smileone

Thay răng sứ thẩm mỹ có đẹp vĩnh viễn như quảng cáo?

Thay răng sứ thẩm mỹ hay còn gọi là bọc răng sứ chính là phương pháp làm đẹp nha đã có từ rất lâu đơn. Việc thay răng thẩm mỹ có tác dụng giúp cho bạn có thể sở hữu được một hàm răng trắng sáng, đều, đẹp chỉ trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể sẽ được bọc răng sứ thẩm mỹ.

Thay răng sứ thẩm mỹ có đẹp vĩnh viễn như người ta vẫn quảng cáo? Hãy cùng tìm hiểu sự thật này cùng với Nha khoa Smile One.

1. Bọc răng sứ có thể bọc được cho những ai?

thay răng sứ thẩm mỹ
Bọc răng sứ thẩm mỹ là một phương pháp thẩm mỹ hàm răng hiện đại được nhiều người lựa chọn và được các chuyên gia về nha khoa áp dụng cho người bệnh. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể tiến hành bọc răng sứ thẩm mỹ. Bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ được chỉ định cho những trường hợp sau:
- Bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ được tiến hành cho các trường hợp răng bị thiếu thẩm mỹ như bị nhiễm màu nặng, hoặc bị nhiễm màu do sử dụng các loại thuốc kháng sinh có chứa tetracycline, răng bị nhiễm Fluor.
- Bọc răng sứ thẩm mỹ cũng được các chuyên gia khuyên áp dụng cho các trường hợp mắc bệnh lý về thiếu men răng, tạo men răng bất toàn.
- Những trường hợp răng bị sâu lớn, đã điều trị tủy, dẫn đến gãy mẻ cũng là những trường hợp được các bác sĩ khuyên nên tiến hành bọc răng sứ thẩm mỹ.
- Trường hợp răng bị lệch lạc, bị thưa không có thời gian để niềng răng cũng là những trường hợp được các bác sĩ nha khoa khuyên nên áp dụng bọc răng sứ thẩm mỹ.
Tuy nhiên thời gian bọc răng sứ thẩm mỹ lại không hoàn toàn giống nhau. Việc bọc răng sứ thẩm  mỹ kéo dài, hay ngắn hoàn toàn phụ thuộc vào số lượng răng mà bạn muốn bọc sứ, tình trạng răng miệng của người bệnh trước khi tiến hành bọc răng sứ. Thông thường thì quá trình bọc răng sứ sẽ kéo dài trong vòng 1 tuần.

2. Thay răng sứ thẩm mỹ có được vĩnh viễn không?

thay răng sứ thẩm mỹ
Để thuyết phục người dân làm răng sứ thẩm mỹ, nhiều phòng khám nha khoa đã đưa ra những lời quảng cáo vô cùng hấp dẫn như bọc răng sứ thẩm mỹ có thể sử dụng được vĩnh viễn. Tuy nhiên, các chuyên gia về nha khoa thì khẳng định rằng, không có gì là tồn tại mãi mãi và răng sứ cũng không phải là ngoại lệ. Bọc răng sứ đúng là đem đến giá trị sử dụng lâu dài, nhưng thời gian cũng chỉ được từ 10 đến 20 năm mà thôi. Thời gian tuổi thọ của răng sứ dài hay ngắn cũng phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sĩ, kỹ thuật thực hiện và nguồn gốc xuất xứ của vật liệu cấu thành nên chiếc răng sứ.
Ngoài ra thì còn một vấn đề nữa mà hầu hết người nào cũng rất quan tâm khi nói đến chuyện làm răng sứ thẩm mỹ, đó chính chi phí làm răng sứ thẩm mỹ. Hiện nay trên thị trường thì răng sứ có nhiều mức giá khác nhau. Điều này khiến cho nhiều người cảm thấy hoang mang trong việc lựa chọn răng sứ.
Nhưng thực tế thì không có gì khó hiểu khi có sự khác nhau về giả cả của răng sứ. Có 2 yếu tố chính ảnh hưởng đến giá của những chiếc răng sứ đó chính là nguyên liệu, nguồn gốc làm ra chiếc răng và trình độ chuyên môn, tay nghề của bác sĩ thực hiện. Các loại răng sứ tốt nhất trên thị trường hiện nay là Ziconia nano, Cercon, Cercon HT, Sứ Lava các loại răng sứ này có giá từ 5-8 triệu đồng/ chiếc.

Có thể bạn quan tâm:

3. Hướng dẫn chăm sóc răng sứ kéo dài tuổi thọ cho răng

thay răng sứ thẩm mỹ
Răng sứ có độ cứng gần giống với răng thật. Sau khi làm răng khoảng 2 tiếng bạn không nên nhai bất kỳ một thứ gì để giúp cho chất gắn răng được khô lại. Sau 2 tiếng bệnh nhân có thể an nhai bình thường mà không cần phải kiêng khem gì.
Vệ sinh răng miệng thường xuyên để tránh các bệnh về nha nhu, đồng thời hãy đến bác sĩ để kiểm tra định kỳ.
Có nhiều trường hợp sau khi bọc răng sứ thì bị viêm lợi, tụt nướu, hôi miệng. Xảy ra sự việc như thế là do kỹ thuật và chuyên môn của bác sĩ chưa được tốt. Ngoài ra thì nguyên vật liệu, nguồn gốc của chiếc răng sứ không được đảm bảo cũng là nguyên nhân gây ra những tình huống không hay sau khi bọc răng sứ.
Bởi vậy các chuyên gia khuyên bạn nên tìm đến một cơ sở nha khoa uy tín để tiến hành bọc răng sứ. Chi phí điều trị tại các phòng khám này có thể cao hơn những nơi khác, nhưng bù lại bạn hoàn toàn không phải lo lắng về những biến chứng sau khi bọc răng sứ.
Thay răng sứ thẩm mỹ, một việc nên làm khi sở hữu một hàm răng kém thu hút. Liên hệ ngay với Nha khoa Smile One để được tư vấn cụ thể nhất về tình hình răng miệng của bạn.

Các tin khác