smileone

Trồng răng implant là gì - Quy trình trồng răng đạt chuẩn quốc tế

Trồng răng implant là một phương pháp phục hình răng mất vô cùng hiệu quả được nhiều người lựa chọn. Vậy trồng răng implant là gì? Cùng tìm hiểu với Nha khoa Smile One trong bài viết dưới đây.
Bạn có thể tìm hiểu thêm:

Top 6 địa chỉ trồng răng implant giá rẻ nhất Hà Nội
Các cách trồng răng sứ phổ biến nhất hiện nay

1. Trồng răng implant là gì

 
trong-rang-implant-la-gi

Trồng răng implant là gì? Đây là vấn đề mà có rất nhiều người muốn biết. Trồng răng implant là một phương pháp phục hình răng mất được phục mất được sử dụng vô cùng phổ biến trong các phòng khám nha khoa. Phương pháp này được rất nhiều người Việt quan tâm.

Cấy ghép implant là một giải pháp vô cùng tối ưu giúp khắc phục một cách hiệu quả tình trạng răng mất từ 1 răng đến nhiều răng trên cùng một cung hàm bằng cách sử dụng chân răng nhân tạo để thay thế cho chân răng đã bị mất, cấy implant có thể phục hình răng mất một cách hiệu quả ngay cả với những trường hợp bị mất nhiều răng và cả trường hợp bị tiêu xương hàm. Đảm bảo chức năng ăn nhai và giá trị thẩm mỹ như răng thật. 

2. Quy trình trồng răng đạt chuẩn quốc tế

Cấy ghép implant là một phương pháp phục hình răng mất an toàn, hiệu quả mang đến cho người bị mất răng một hàm răng có giá trị thẩm mỹ cao và là phương pháp phục hình răng mất được nhiều người lựa chọn, Cấy ghép implant an toàn gồm các bước sau:
 

quy-trinh-trong-rang-implant-la-gi

Thăm khám và kiểm tra sức khỏe tổng quát

Trước khi tiến hành cấy ghép Implant, các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra răng miệng cũng như sức khỏe toàn thân của người bệnh để biết được bệnh nhân có đang mắc phải các bệnh lý về răng miệng nào hay không, và tình trạng sức khỏe của người bệnh như thế nào để đưa ra một phác đồ điều trị một cách hiệu quả và an toàn.

Chụp X-Quang răng và làm xét nghiệm

Sau khi kiểm tra sức khỏe răng miệng của người bệnh thì việc tiếp theo mà các bác sĩ sẽ làm đó chính là các bác sĩ sẽ tiến hành chụp X-Quang vùng xương hàm để nắm rõ vị trí của chiếc răng mất. 

Tiếp theo bệnh nhân sẽ được các bác sĩ tiến hành làm một số xét nghiệm cần thiết để xem xét người bệnh có đủ sức khỏe của người bệnh có để cắm implant hay không. Dựa trên kết quả phim chụp và các chỉ số xét nghiệm, các bác sĩ sẽ tiến hành phân tích và lên phác đồ điều trị cho người bệnh.

Thực hiện trồng răng implant 

Sau khi xác định tình trạng sức khỏe của người bệnh đủ để tiến hành cấy ghép implant thì các bác sĩ sẽ tiến hành cấy ghép implant. Đầu tiên các bác sĩ sẽ tiến hành sát trùng và gây tê ở vùng răng bị mất cần cấy ghép implant. Trong trường hợp vị trí trồng răng implant phức tạp thì các bác sĩ sẽ tiến hành gây mê cho bệnh nhân.
 

trong-rang-implant-la-gi-2

Tiếp theo đó các bác sĩ sẽ tiến hành lật vạt, bóc tách niêm mạc để bộc lộ xương với kích thước rất nhỏ để hạn chế sự xâm lấn tối đa tới xương hàm. Tiếp đó bác sĩ sẽ dùng nhiều mũi khoan với những kích thước khác nhau để tạo ra khoảng trống phù hợp với kích thước của trụ implant cần đặt vào. Răng implant sau khi đã được đưa vào đúng vị trí, bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành vệ sinh và khâu kín vết thương.

Sau khi khâu kín vết thương, các bác sẽ sẽ kê đơn thuốc giảm đau cho người bệnh về hướng dẫn người bệnh chăm sóc răng miệng tại nhà, và đặt lịch hẹn cho bệnh nhân quay lại cắt chỉ.

Lấy dấu hàm và gắn răng tạm

1 tuần sau khi cắm implant, bệnh nhân sẽ quay lại phòng khám để bác sĩ cắt chỉ và kiểm tra độ lành thương của trụ implant như thế nào. Bác sĩ sẽ tiến hành đặt thử Abutment và tiến hành lấy dấu hàm để làm răng sứ.

Sau khoảng thời gian từ 1 đến 3 tháng khi trụ implant đã tích hợp được với xương hàm thì bác sĩ mới tiến hành chụp răng sứ lên implant. Nhưng trong khoảng thời gian này, người bệnh sẽ gắn răng tạm để cho người bệnh tiện sinh hoạt và giao tiếp.

Hoàn tất quy trình trồng răng implant

Sau khi trụ implant đã được tích hợp với xương hàm thì các bác sĩ sẽ tiến hành gắn mão sứ lên trụ implant để hoàn tất quy trình cấy ghép implant. Khi gắn răng sứ xong, bệnh nhân sẽ được kiểm tra lại khớp cắn và độ chịu lực. Bác sĩ sẽ tư vấn cho người bệnh về cách chăm sóc răng miệng tại nhà và đặt lịch hẹn tái khám định kỳ 3 tháng, 6 tháng, 1 năm/ lần để kiểm tra tình hình trụ implant.

3. Địa chỉ cấy ghép implant hiệu quả an toàn

 
trong-rang-implant-la-gi-01

Hiện nay có rất nhiều phòng khám nha khoa cung cấp dịch vụ cấy ghép implant, một trong những phòng khám nha khoa uy tín nhất hiện nay cung cấp dịch vụ cấy implant an toàn, hiệu quả đó chính là phòng khám nha khoa Smile One.

Phòng khám này được rất nhiều người lựa chọn bởi ở đây hội tụ đội ngũ bác sĩ nha khoa giỏi, giàu kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc nhiệt tình,chu đáo, chi phí khám chữa bệnh thấp. Bên cạnh đó phòng khám còn được trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại để hỗ trợ cho bác sĩ trong việc khám và điều trị.

Qua đây bạn đã biết trồng răng implant là gì? Liên hệ với Nha Khoa Smile One để được cấy implant với mức giá ưu đãi nhất.

Nguồn tin:  https://nhakhoasmileone.vn/

Các tin khác