smileone

3 Điều bất ngờ khi trồng răng sứ thẩm mỹ tại phòng khám!

Trồng răng sứ thẩm mỹ có đau hay không, có khó chịu hay không, đó chính là những thắc mắc của hầu hết bệnh nhân khi muốn trồng răng sứ. Trồng răng sứ chính là cách mà bạn bảo vệ răng của mình cũng như làm đẹp cho hàm răng. Cùng Nha Khoa Smile One tìm hiểu về phương pháp trồng răng sứ này.

1. Trồng răng sứ thẩm mỹ là gì? Những trường hợp nào nên trồng răng sứ?

trồng răng sứ thẩm mỹ
Trồng răng sứ thẩm mỹ hay bọc răng sứ chính là giải pháp nha khoa giúp phục hình thẩm mỹ cho hàm răng bằng cách sử dụng mão sứ để lắp lên răng thật. Từ đó giúp che đi khuyết điểm của răng thật hoặc lấp đầy khoảng trống răng mất, làm tăng giá trị thẩm mỹ cho răng, khôi phục chức năng ăn nhai cho răng. Vậy thì trường hợp nào nên trồng răng sứ?
- Những trường hợp bị mất 1 răng hoặc vài chiếc răng liên tiếp nhau là những trường hợp cần phải trồng răng sứ để phục hình răng mất một cách hiệu quả.
- Những người bị gãy, bị vỡ, bị sứt mẻ, bị thưa, hở, kẽ… là những trường hợp được khuyên nên tiến hành bọc răng sứ thẩm mỹ.
- Răng hô, móm, bị dị tật cũng là những trường hợp cần phải bọc răng sứ.
- Những người có nhu cầu được sở hữu một hàm răng trắng, đều và đẹp.
Như vậy, bọc răng sứ là một phương pháp thẩm mỹ nha khoa có thể được áp dụng được với rất nhiều người, từ đó giúp phục hình thẩm mỹ và cải thiện được chức năng ăn nhai tốt nhất cho hàm răng.

2. Trồng răng sứ có đau không?

trồng răng sứ thẩm mỹ
Có nhiều người cảm thấy lo lắng khi muốn tiến hành trồng răng sứ vì không biết trồng răng sứ có đau không. Nhưng trên thực tế thì các chuyên gia về nha khoa cho răng sứ không hề đau như nhiều người vẫn nghĩ. Bởi vì trong quá trình mài răng sứ để bọc răng sứ các bác sĩ sẽ tiến hành tiêm thuốc tê vào vùng cần điều trị. Do đó người bệnh sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái và không hề có cảm giác e buốt hay khó chịu trong quá trình thực hiện. 
Không chỉ thế sau khi mài răng xong người bệnh còn được gắn răng tạm nên có thể khắc phục được tình trạng ê buốt, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc ăn nhai, giao tiếp. Bởi vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi muốn bọc răng sứ thẩm mỹ.

3. Quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ

Có thể bạn quan tâm:
Bọc răng sứ là quá trình mài đi cùi răng thật để làm trụ cho răng sứ và sau đó sẽ chụp mão sứ lên trên. Quá trình bọc răng sứ tại Nha Khoa Smile One được tiến hành qua các bước sau:

Thăm khám và lên kế hoạch điều trị

trồng răng sứ thẩm mỹ
Việc đầu tiên mà các bác sĩ sẽ làm trước khi tiến hành bọc răng sứ thẩm mỹ cho người bệnh đó chính là cần phải khám tổng quát răng miệng của người bệnh. Các bác sĩ sẽ tiến hành chụp X-Quang rồi sau đó sẽ đưa ra những chẩn đoán chính xác trước khi tiến hành bọc răng sứ. Sau khi xác định được tình trạng răng miệng của người bệnh thì các bác sĩ sẽ đưa ra những tư vấn cụ thể về pháp bọc răng sứ phù hợp.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Sau khi khám tổng quát răng miệng, các bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh khoang miệng thật sạch sẽ nhằm loại bỏ tình trạng viêm nướu, sâu răng ở người bệnh. Trong trường hợp bệnh nhân bị mắc phải các bệnh về viêm tủy, hay sâu răng thì các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị trước khi bọc răng sứ thẩm mỹ.

Mài răng và lấy dấu răng

trồng răng sứ thẩm mỹ
Sau khi đã làm vệ sinh răng miệng sạch sẽ và điều trị dứt điểm các bệnh về răng miệng và xác định được phương pháp phục hình răng phù hợp thì các bác sĩ sẽ tiến hành gây tê tại vùng răng đó. Tiếp đó các bác sĩ sẽ tiến hành mài răng để tạo trụ răng rồi tiến hành lấy dấu hàm của người bệnh.

Tiến hành gắn mão sứ lên răng thật

Sau khi lấy mẫu răng thì các bác sĩ sẽ cho tiến hành chế tác răng sứ rồi sau đó sẽ gắn răng sứ lên trụ răng. Các bác sĩ sẽ tiến hành căn chỉnh sao cho đạt được giá trị thẩm mỹ cao nhất và cảm giác ăn nhai tốt nhất.

Kiểm tra tổng thể răng miệng

trồng răng sứ thẩm mỹ
Kiểm tra tổng thể chính là khâu cuối cùng trong quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ. Theo đó các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra một lần nữa và sẽ điều chỉnh răng sao cho bệnh nhân cảm thấy thoải mái nhất, dễ chịu nhất, sao cho bệnh nhân không còn cảm giác cộm, cấn trong quá trình ăn nhai.
Trồng răng sứ thẩm mỹ phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ hiện đại đem đến cho người bệnh một hàm răng trắng đều và đẹp được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên để quá trình chỉnh nha đạt được kết quả cao nhất, thì lựa chọn một phòng khám nha khoa uy tín để trồng răng sứ là điều vô cùng quan trọng mà bạn nên làm.

Các tin khác