smileone

Chia sẻ 6 cách làm giảm đau khi mọc răng khôn hiệu quả

Sưng đau khi mọc răng khôn là tình trạng nhiều người gặp phải, gây ra nhiều ảnh hưởng đến ăn uống, giao tiếp hàng ngày. Để giúp bạn giảm bớt được tình trạng này, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn các cách làm giảm đau khi mọc răng khôn vô cùng hiệu quả.
Bạn có thể tham khảo thêm:

1. Các cách làm giảm đau khi mọc răng khôn

Giữ sạch vùng khoang miệng bằng nước muối sinh lý 

 
cach-lam-giam-dau-khi-moc-rang-khon
 

Răng khôn khi mới mọc lên sẽ gây nên hiện tượng sưng, tấy đỏ. Tình trạng này xảy ra rất dễ gây nhiễm trùng vì thế việc giữ gìn và vệ sinh khoang miệng bằng muối sinh lý là một trong những cách làm giảm đau khi mọc răng khôn vô cùng hiệu quả. 

Bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý Natri clorid 0,9% có tác dụng hiệu quả giúp sát trùng khoang miệng sạch sẽ. Sau khi ăn bạn nên súc miệng bằng nước muối, ngoài ra nên rửa trực tiếp vào chỗ mọc răng khôn khoảng 15 phút, ngày làm 2 lần sẽ giảm được tình trạng đau khi mọc răng khôn.

Giảm đau răng bằng cách chườm đá lạnh

Cách giảm đau răng khi mọc răng khôn đơn giản và hiệu quả đang được nhiều người sử dụng nhất chính là chườm đá lạnh. Đây là phương pháp quen thuộc giúp giảm sưng và giảm tê buốt răng. Khi áp dụng phương pháp này, bạn không nên áp sát đá lạnh vào vùng răng vì việc này có thể gây tổn thương cho răng và thần kinh. Thay vào đó, bạn dùng khăn buộc đá lại rồi chườm bên ngoài 15-20 phút tùy cơn đau của bạn nhé.

Cách giảm đau khi mọc răng khôn bằng lá bạc hà

Lá bạc hà đã được chứng minh có chứa tinh dầu có thể làm dịu cơn đau và giảm viêm. Chính vì vậy mà người ta đã dùng tinh chất của loại lá có mùi thơm dễ chịu này để làm kem đánh răng hay nước súc miệng. Thế nên việc sử dụng lá bạc hà để giảm đau răng khôn rất được nhiều người áp dụng. Không những vậy lá bạc hà còn giúp đem lại cho bạn hơi thở thơm mát.

Cách giảm đau khi mọc răng khôn bằng chanh

Trong chanh có nhiều vitamin C có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả đồng thời làm giảm đau nhức, làm sạch vùng răng, ức chế vi khuẩn. Tuy nhiên, khi sử dụng chanh để giảm đau thì bạn chỉ nên thực hiện ngày từ 1-2/lần để men răng không bị mòn. 

Đầu tiên, bạn lấy chanh được rửa sạch, vắt lấy nước cốt rồi dùng bông thẩm thấu lên vùng răng bị đau trong khoảng 2 phút. Sau đó, bạn súc miệng sạch khi thực hiện xong chắc chắn bạn sẽ dễ chịu hơn.

Cách giảm đau khi mọc răng khôn bằng củ hành tây

 
cach-lam-giam-dau-khi-moc-rang-khon-2
 

Hành tây có tính kháng viêm rất tốt nên được nhiều người sử dụng để làm giảm đau răng hữu hiệu. Khi mọc răng khôn, bạn có thể nhai hoặc đắp một miếng hành tây vào chỗ mọc răng khôn sẽ giúp giảm sưng đau đáng kể đấy nhé.

Dùng thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau khi mọc răng khôn

Tình trạng đau răng kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến dây thần kinh, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và giấc ngủ của bạn. Chính vì thế bạn nên dùng các loại thuốc kháng sinh để giảm bớt cơn đau và làm theo các chỉ định của bác sĩ nhé. 

2. Khi nào thì nên nhổ răng khôn?

Răng khôn nếu mọc lệch sẽ gây đau đớn thậm chí biến chứng nguy hiểm nếu không được xử lý đúng cách. Các nha sĩ sẽ khuyên bạn nên nhổ răng khôn trong các trường hợp dưới đây:

- Răng khôn gây đau đớn, gây nhiễm trùng lợi, ảnh hưởng đến hàm và răng lân cận.

- Răng khôn gây biến chứng viêm, lở loét lợi.

- Răng khôn bị sâu, biến dạng, quá nhỏ gây nhồi nhét thức ăn với răng lân cận.

- Răng khôn mọc lệch có thể gây thủng má và ảnh hưởng đến hàm.

3. Nhổ răng khôn ở đâu không đau, an toàn?

 
cach-lam-giam-dau-khi-moc-rang-khon-3

Nhổ răng khôn là một thủ thuật đơn giản nhưng cũng dễ gây biến chứng do đây là khu vực tập trung nhiều dây thần kinh. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn, bạn cần tìm đến các cơ sở, phòng khám nha y tế uy tín có đầy đủ trang thiết bị hiện đại với đội ngũ bác sĩ nha khoa giỏi, giàu kinh nghiệm để nhổ răng khôn.

Nha khoa Smile One tự hào là một trong những cơ sở nhổ răng khôn uy tín với đội ngũ bác sĩ nha khoa giàu kinh nghiệm. Đến với nha khoa Smile One, bạn sẽ được khám, tư vấn và xử lý răng khôn với bác sĩ nha khoa giỏi, nhiều kinh nghiệm. Các bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm sẽ thao tác và xử lý răng khôn một cách chuẩn xác, nhanh gọn, đảm bảo an toàn và không gây biến chứng.

Hệ thống trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn Quốc tế và dụng cụ vô trùng tuyệt đối nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ của phòng khám nhé. 

Nếu bạn đã áp dụng các cách làm giảm đau khi mọc răng khôn mà tình trạng răng của bạn không giảm mà còn nặng hơn thì hãy liên hệ với nha khoa Smile One theo Hotline: 0938 874 358 để đặt lịch hẹn và thăm khám nhé. 

Các tin khác