smileone

Các loại thuốc giảm đau khi mọc răng khôn hết đau nhanh

Răng khôn là những chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm vì vậy mà nó mang lại nhiều những phiền toái và khó chịu. Rất nhiều người tìm hiểu về các loại thuốc giảm đau khi mọc răng khôn, hãy cùng tham khảo một số loại thuốc trong bài viết dưới đây nhé.
Bạn có thể tìm hiểu thêm:

1. Các loại thuốc giảm đau khi mọc răng khôn

- Răng đau nhẹ, hơi sưng

Trong trường hợp răng đau nhẹ, hơi sưng thì bạn có thể dùng thuốc giảm đau khi mọc răng khôn là Spiramycin. Bạn có thể uống thuốc này uống 6 viên/ngày, chia đều thành 3 lần uống. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số loại thuốc kháng sinh khác có công dụng ngừa viêm, tiêu sưng như: amoxicyclin, doxycyclin, tetracylin hay  spiramycin…
 

thuoc-giam-dau-khi-moc-rang-khon

Còn nếu tình trạng đau nặng và sưng hơn, bạn nên uống thuốc Ibuprofen. Đây là loại thuốc giảm đau rất hiệu quả, được bày bán ở nhiều hiệu thuốc. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm các loại thuốc giảm đau khác ví dụ như: paracetamol, aspirin… cũng giúp làm giảm tình trạng sưng nề, viêm nhiễm.

- Đau răng kèm triệu chứng sốt

Nếu đau răng khôn kèm theo triệu chứng sốt thì bạn nên uống Spiramycin cũng với liều lượng trên và kết hợp với thuốc giảm đau paracetamol. Bạn dùng 3 viên/ngày chia đều thành 3 lần uống. Bạn dùng thuốc này trong khoảng 2 tuần là có thể khỏi dứt cơn đau. 

Bạn cần lưu ý rằng không nên tự ý mua thuốc về uống mà nên đi khám tại các cơ sở, phòng khám chuyên khoa để bác sĩ tư vấn và điều trị phù hợp với tình trạng của bạn nhé. 

- Răng đau nhức nhiều ngày không khỏi, sốt cao và nổi hạch

Đây là một trong những biến chứng nặng của răng khôn mọc lệch, mọc ngầm. Bạn sẽ gặp phải tình trạng răng đau nhức nhiều ngày không có dấu hiệu thuyên giảm, thậm chí sốt cao, nổi hạch.

Bạn cần lưu ý lúc này uống thuốc chỉ giảm đau, kháng viêm tạm thời và không phải là phương pháp điều trị triệt để tình trạng đau răng khôn. Cách tốt nhất là bạn nên đến nha khoa để nhổ răng càng sớm càng tốt. Để phòng ngừa trường hợp răng khôn cắm vào răng bên cạnh khiến chúng lung lay, và bạn có thể mất răng vĩnh viễn.
 

2. Bí kíp giảm đau nhanh khi mọc răng khôn

Ngoài ra, bạn cũng nên thực hiện những điều sau đây để góp phần đẩy lùi những cơn đau nhức và tránh gây ra các biến chứng từ quá trình mọc răng khôn.

- Xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học

 
 
thuoc-giam-dau-khi-moc-rang-khon-1

Bạn nên ăn các thực phẩm mềm, dễ nuốt như cháo, súp… để tránh gây ảnh hưởng đến hoạt động cung hàm, đồng thời cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cần bổ sung lượng rau củ cần thiết để giúp thanh lọc cơ thể và giảm sốt vì khi mọc răng khôn, tình trạng sốt nhẹ thường xảy ra.

Vì thế, sinh tố và sữa là 2 loại thức uống đảm bảo chất dinh dưỡng cần thiết cho răng miệng nói riêng và tổng thể sức khỏe của bạn nói chung. Tuy nhiên, lưu ý sau khi uống sữa thì bạn nên súc miệng kỹ càng để loại bỏ cặn sữa bám vào răng nhé.

Cũng tùy vào cơ địa, cấu tạo cung hàm, chăm sóc mà thời gian đau nhức của mỗi người là khác nhau. Vì vậy, bạn cần chú ý khi mọc răng khôn phải kiêng gì, làm gì thực sự rất cần thiết. Vì nếu nắm được những điều này, những cơn đau nhức từ răng khôn sẽ dần suy giảm và đồng thời các biến chứng nguy hiểm do răng khôn sẽ được hạn chế ở mức tối đa.

- Giữ gìn vệ sinh răng miệng thật sạch sẽ

Nước muối có tính chất khử trùng tự nhiên vì thế bạn cần súc miệng nước muối hàng ngày để loại bỏ được sự tích tụ của vi khuẩn trong nướu quanh răng khôn. Bạn cũng có thể ngậm nước muối khoảng 1 – 2 phút để ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm.

Bên cạnh đó, uống nhiều nước cũng giúp duy trì lượng nước bọt cần thiết, hỗ trợ làm sạch khoang miệng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chỉ nha khoa sau khi ăn cũng sẽ giúp khoang miệng luôn sạch sẽ, ngăn ngừa vi khuẩn tấn công vào vùng mọc răng khôn.

- Đến các trung tâm nha khoa để điều trị

 
thuoc-giam-dau-khi-moc-rang-khon-2

Khi mọc răng khôn, các cơn đau thường kéo dài khoảng một tuần và sau đó biến mất hẳn. Tuy nhiên, nếu cơn đau diễn ra lâu ngày hơn và mức độ ngày càng tăng, thì cách tốt nhất là bạn nên đến các trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám kịp thời. Các bác sĩ sẽ chẩn đoán tình trạng răng khôn phổ biến có thể xảy ra như: răng mọc xiên, mọc lệch, mọc ngang... Vì thế, tùy vào từng trường hợp, bác sĩ sẽ đề ra hướng điều trị hợp lý như: chích mủ, cắt lợi trùm hoặc nhổ răng khôn.

Nha khoa Smile One là một trong những trung tâm nha khoa hàng đầu hiện nay, nếu bạn đang có nhu cầu nhổ răng khôn thì hãy liên hệ theo hotline: 0938 874 358 để được tư vấn nhé. 

Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn cần thăm khám tại các cơ sở, chuyên khoa uy tín để các bác sĩ tư vấn và kê đơn phù hợp nhé.

>>> Tham khảo: Địa chỉ nhổ răng khôn uy tín tại Hà Nội để xử lý triệt để những cơn đau nhé !
 

Các tin khác