smileone

Cấy ghép implant phục hình răng mất “hiệu quả” - Smile One

Cấy ghép implant là một phương pháp phục hình răng mất vô cùng phổ biến hiện nay. Bạn đã hiểu gì về phương pháp cấy implant này? Hãy tìm hiểu cùng Nha khoa Smile One trong bài viết dưới đây.

1. Cấy ghép răng implant là gì?

Cấy ghép Implant là một phương pháp phục hình răng mất bằng cách sử dụng trụ Implant để cấy vào phần xương hàm thay thế cho vị trí của chiếc răng thật đã mất. Sau đó thì kết nối với răng sứ thông qua khớp nối Abutment.
Trụ implant có cấu tạo từ Titanium tinh khiết nên an toàn đối với cơ thể, đồng thời đảm bảo độ cứng chắc và khả năng ăn nhai tốt cho khách hàng.
Cấy ghép răng implant là gì

2. Cần cấy implant vì sao?

Việc mất răng chính là điều không thể nào không xảy ra đối với bất kỳ ai, đặc biệt là những người lớn tuổi. Khi bị mất răng, chức năng ăn nhai của chúng ta sẽ bị suy giảm và nếu như không thực hiện các phương pháp phục hình răng thích hợp thì một thời gian sau khi bị mất răng xương hàm sẽ bị tiêu đi nhanh chóng, từ đó làm cho các răng ở bên cạnh cũng sẽ bị lung lay theo, và lâu dần thì cũng sẽ bị mất đi. Đó chính là lý do tại sao cần phải cấy implant.
Nhưng có người lại cho rằng không cần phải cấy implant vẫn có thể phục hình răng mất đó là sử dụng cầu răng sứ, làm hàm răng giả có thể tháo lắp. Đúng là như vậy, nhưng hiệu quả của hai phương pháp trên lại không thể bằng được phương pháp cấy Implant. Cụ thể:

a. Phương pháp làm hàm giả tháo lắp

Nếu lựa chọn hàm răng giả có thể tháo lắp thì chi phí phục hình răng sẽ rất thấp, thời gian phục hình răng chỉ mất có 3 ngày. Nhưng bù lại phương pháp này chỉ có thể phục hồi từ 30% đến 40% chức năng ăn nhai của răng. Răng không thể nhai được các đồ ăn cứng. Dễ vỡ trong quá trình tháo ra lắp vào để vệ sinh hàm giả. Gây teo nướu, teo xương hàm sau 1 thời gian sử dụng, dẫn đến tình trạng móm. Thời gian sử dụng ngắn chỉ 3 đến 5 năm.
Phương pháp làm hàm giả tháo lắp

b. Cầu răng sứ

Cầu răng sứ chỉ khôi phục được 50% đến 60% chức năng ăn nhai của răng thật, đẹp tự nhiên như răng thật, nhưng chỉ được vài năm do xương hàm bị tiêu. Thời gian làm cầu răng sứ nhanh chỉ từ 3 đến 5 ngày. Cầu răng sứ cũng dễ vệ sinh. Nhưng cầu răng sứ chỉ được thực hiện khi 2 răng bên cạnh còn khỏe, và nguy cơ 2 răng gốc bên cạnh bị mất sẽ cao hơn do bị mài để làm cầu răng sứ. Tình trạng tiêu nướu, teo xương hàm có thể xảy ra dẫn đến bị móm, hóp má. Thời gian sử dụng từ 7 đến 10 năm, và chi phí làm cầu răng sứ cũng tương đối cao.

c. Cấy ghép implant

Cấy ghép implant
Đây có thể nói là phương pháp phục hình răng mất hiệu quả nhất khi có thể phục hồi chức năng ăn nhai lên đến 96%. Răng được trồng như răng thật và có thể vệ sinh dễ dàng tại nhà. Răng implant hoàn toàn độc lập so với các răng khác không xâm lấn tới các răng kế cận. Cấy implant có thể áp dụng được cho tất cả các trường hợp răng mất và chỉ cần trồng 1 lần nhưng sử dụng đến trọn đời giúp tiết kiệm được chi phí cho người bệnh. Phương pháp cấy implant áp dụng công nghệ kỹ thuật tiên tiến, hiện đại không gây đau đớn cho người bệnh. Trụ implant có khả năng tương thích với xương hàm cho nên không gây ra tình trạng teo xương.
Tuy nhiên mức chi phí cần bỏ ra cho việc cấy ghép implant thường cao hơn so với các phương pháp khác, đồng thời cần phải có thời gian khá lâu để cho implant có thể tương thích được với xương hàm thì mới có thể chụp được răng sứ để hoàn thành việc cấy ghép.

3. Quy trình cấy implant tại Nha Khoa Smile One

Quy trình cấy implant tại Nha khoa Smile One được tiến hành qua các bước cơ bản sau:
- Khám và chụp phim CT 3D rồi lên kế hoạch điều trị
- Tiến hành phẫu thuật cấy Implant vào xương hàm.
- Gắn răng sứ tạm trong thời gian chờ lành thương
- Gắn răng sứ vào trụ Implant, hẹn lịch tái khám.
Quy trình cấy implant tại Nha Khoa Smile One

4. Những đối tượng cần cấy implant

Phương pháp cấy Implant được áp dụng cho hầu hết các đối tượng bị mất răng, từ mất một răng, mất nhiều răng xen kẽ cho đến mất răng toàn hàm… Phương pháp Implant sẽ giúp bạn phục hình răng mất một cách hoàn hảo nhất.
Tuy nhiên, với một số đối tượng sau đây cần lưu ý,  và chỉ khi có chỉ định của bác sĩ mới được thực hiện cấy Implant:
Những đối tượng cần cấy implant
- Những người mắc các bệnh mãn tính như: bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, những người đang điều trị ung thư…
- Những người nghiện rượu, bia, thuốc lá quá nặng, không thể cai trong quá trình cấy Implant.
- Phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai.
- Đối tượng trẻ em dưới 18 tuổi,  lúc này phần xương hàm của các bé chưa phát triển hoàn thiện nên không thể tiến cấy Implant được.
Cấy ghép implant phương pháp phục hình răng mất hiệu quả đem đến nụ cười tươi sáng, tự tin cho nhiều người. Bất cứ khi nào có nhu cầu phục hình răng mất, liên hệ ngay với Nha khoa Smile One để được tư vấn phương pháp phục hình phù hợp nhất,

Các tin khác