smileone

Cười hở lợi phải làm sao? Lưu ý quan trọng trong điều trị

Cười hở lợi phải làm sao? Đó chính xác là những gì mà những người mắc chứng cười hở lợi cảm vô cùng quan tâm. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng cười hở lợi. Câu trả lời sẽ có ngay sau đây trong mục chia sẻ của Nha Khoa Smile One.
Cười hở lợi,theo như các chuyên gia về nha khoa thì cười hở lợi không phải là một căn bệnh vì nó không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Nhưng lại khiến cho người mắc phải thiếu tự tin trong mọi giao tiếp bởi có một nụ cười kém duyên. Vậy cười hở lợi phải làm sao?
cười hở lợi phải làm sao

1. Thế nào là cười hở lợi?

Thế nào là cười hở lợi?

Cười hở lợi xảy ra khi cấu trúc răng và môi không được hài hòa, khiến cho phần lợi lộ ra khá nhiều khi cười. Cười hở lợi tuy không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của răng miệng, nhưng lại đem đến cho khổ chủ một nụ cười thiếu thẩm mỹ khiến người bệnh cảm thấy thiếu tự tin trong việc tiếp xúc với mọi người.

Các mức độ cười hở lợi

Cười hở lợi được chia là các dạng như sau:
– Cười hở lợi dạng nhẹ là khi phần lợi hở ra ngoài dưới 25% so với chiều dài của răng, khoảng 3mm.
– Cười hở lợi dạng trung bình là khi lợi hở ra ngoài từ 25 đến dưới 50% so với chiều dài của răng .
– Cười hở lợi dạng nặng tức là mô nướu lộ hơn 50% và cười hở lợi dạng rất nặng tức là mô nướu lộ nhiều hơn 100% so với chiều dài của răng.
cười hở lợi phải làm sao

Nguyên nhân gây ra cười hở lợi

– Do thân răng ngắn: răng không mọc được hoàn toàn nên khiến răng ngắn gây ra tình trạng cười hở lợi.
– Do Nướu ( hay mô lợi) quá dày thể là do bẩm sinh hoặc do tác động bởi một số các loại thuốc.
– Do đường vành môi quá cao.
– Do xương hàm trên bị hô, hay xương ổ răng dày.

2. Cười hở lợi có ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai?

Cười hở lợi chỉ là một khiếm khuyết gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ chứ không hề gây tổn hại cho các chức năng khác của răng. Tuy nhiên, khách hàng nếu gặp phải tình trạng này thì nên điều trị cười hở lợi sớm để có thể giải quyết triệt để.
Nếu không chữa trị sớm, bạn có thể sẽ cảm thấy tự ti và không được thoải mái khi trò chuyện hoặc giao tiếp. Bên cạnh đó, các thói quen trong ăn uống hàng ngày cũng có thể sẽ khiến cho răng của bạn bị xấu đi nhanh hơn, bị viêm lợi hoặc bị sâu răng cũng có thể sẽ xuất hiện sớm nếu tình trạng răng miệng của bạn không ổn định.
cười hở lợi phải làm sao

3. Cười hở lợi phải làm sao?

Tùy vào từng trường hợp bị cười hở lợi mà các bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp. Hiện có 2 phương pháp điều trị cười hở lợi chính là điều trị cười hở lợi không phẫu thuật và phẫu thuật chữa cười hở lợi.
- Điều trị cười hở lợi không phẫu thuật
Đối với trường hợp răng hở lợi giai đoạn nhẹ, thì bệnh nhân có thể sẽ được chỉ định để điều trị bằng cách niềng hàm hô.Biện pháp này có tác dụng  rút ngắn khoảng cách từ cổ răng đến vành môi, và đây là lựa chọn được nhiều bác sĩ chỉ định vì đây là phương pháp an toàn và hiệu quả cho bệnh nhân.
- Phương pháp phẫu thuật điều trị cười hở lợi
Đối với những tình trạng cười hở lợi nặng hơn, thì rất có thể sẽ phải tiến hành phẫu thuật cắt nướu để kéo dài thân răng. Tùy vào tình trạng nặng hay rất nặng mà các bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân cần phải cắt nhiều hay ít.
Đây chỉ được xem như là một tiểu phẫu, các thủ thuật diễn ra một cách nhanh chóng không mất quá nhiều thời gian. Răng sau khi được cắt nướu sẽ dài hơn, cân đối hơn và đẹp hoàn hảo hơn. Bệnh nhân chỉ mất từ 2 đến 3 ngày để vết thương lành hẳn và có thể trở về sinh hoạt như bình thường.
cười hở lợi phải làm sao

4. Những điều cần lưu ý sau khi điều trị cười hở lợi

Cười hở lợi chỉ đơn giản là một vấn đề thẩm mỹ, nên hoàn toàn không gây ảnh hưởng nhiều đến tình trạng sức khỏe của răng miệng. Để ca điều trị được diễn ra tốt đẹp thì bệnh nhân cần phải lưu ý tới một số vấn đề sau:
– Cần tìm hiểu và lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín, giàu kinh nghiệm. Hãy chủ động tìm kiếm các thông tin về bác sĩ của phòng khám, trang thiết bị, và cơ sở vật chất của phòng khám để tránh gặp phải các cơ sở nha khoa kém chất lượng tiền mất tật mang.
– Phải tuân theo các chuẩn đoán và những chỉ định điều trị của bác sĩ.
Sau khi hoàn thành điều trị cười hở lợi bệnh nhân hãy vệ sinh răng miệng thường xuyên theo lời khuyên của nha sĩ, nên đánh răng 2 lần mỗi ngày, nên sử dụng chỉ nha khoa ít nhất một lần mỗi ngày để loại bỏ sạch các mảng bám.
Cười hở lợi phải làm sao? Qua đây bạn đã có được câu trả lời chính xác cho mình rồi. Liên hệ ngay với Nha khoa Smile One để được tư vấn chi tiết hơn.

Các tin khác