NhaKhoaSmileOne
smileone

Giá nhổ răng không đau và những điều cần biết

Nhổ răng là thủ thuật nha khoa phổ biến nhằm loại bỏ những chiếc răng sâu, răng hư, răng lung lay hay những chiếc răng khôn. Rất nhiều người thắc mắc về việc khi nào nên nhổ răng, giá nhổ răng không đau là bao nhiêu… Cùng tìm hiểu những vấn đề này qua bài viết dưới đây của nha khoa Smile One nhé.

Bạn có thể tham khảo thêm: 

1. Các trường hợp nên nhổ răng 

 
gia-nho-rang-khong-dau

Trước khi tìm hiểu về giá nhổ răng không đau, chúng tôi sẽ giúp bạn biết được các trường hợp nên nhổ răng. 

Nhổ răng là một thủ thuật đơn giản nhưng cần được thăm khám và kiểm tra kỹ càng bởi các bác sĩ có chuyên môn. Đó là bởi nhổ răng không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, đến những chiếc răng răng kế cận mà nó còn ảnh hưởng đến chức năng nhai, sức khỏe. Dưới đây là một số những trường hợp chỉ định nhổ răng mà bạn cần biết:

– Răng sữa của trẻ em khi đến tuổi thay răng.

– Răng khôn mọc lệch, mọc xiên, mọc ngầm gây tổn thương nướu, gây sâu răng, gây đau nhức và ảnh hưởng đến các răng kế cận.

– Răng bị sâu, viêm tủy, viêm chóp hoặc áp xe nghiêm trọng, không thể bảo tồn và phục hình răng được nữa.

– Răng bị lung lay do viêm nha chu và không thể phục hồi.

– Răng mọc ngược, mọc lệch, mọc bất thường và gây ra các bệnh răng miệng như: sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, xô lệch các răng bên cạnh mà không còn phương án phục hình hiệu quả.

– Răng bị hỏng, gãy, vỡ do tai nạn không thể khắc phục bằng các phương pháp trám răng hay phục hình mà cần phải nhổ đi để trồng răng giả.

– Răng khểnh, răng thừa dị dạng cần phải nhổ đi để thực hiện chỉnh nha thẩm mỹ.

Tuy nhiên, bạn cần biết rằng việc nhổ nhổ răng không phải lúc nào cũng tốt, mà cần phải theo sự chỉ định của bác sĩ. Hiện nay, với các phương pháp nha khoa hiện đại, tiên tiến, các bác sĩ nha khoa với nhiều năm kinh nghiệm sẽ tư vấn và thực hiện phục hình răng thật và thẩm mỹ mà không cần phải nhổ răng.

2. Một số trường hợp không nên nhổ răng

 
gia-nho-rang-khong-dau-02

Một số những trường hợp không nên nhổ răng mà bạn cần biết đó là:

Người mắc các bệnh lý: máu đông, bệnh tim mạch, tiểu đường, bệnh tim mạch, ung thư,….

Người bị nhiễm trùng chân răng và đang trong thời gian điều trị, xạ trị,…

Người vừa khỏi các bệnh như: cảm, sốt… vì vậy mà sức đề kháng yếu, vết nhổ khó lành, gây nhiễm trùng và chảy máu kéo dài.

Bởi nhổ răng là phương pháp xâm lấn gây đau đớn và ảnh hưởng trực tiếp đến xương của ổ răng, nên có thể gây chảy máu, sưng, viêm, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy với những người vừa ốm dậy, sức đề kháng yếu, khả năng đông máu kém thì các bác sĩ khuyên không nên đi nhổ răng vào giai đoạn này.

Phụ nữ đang trong giai đoạn kinh nguyệt không nên đi nhổ răng vì dễ bị sưng viêm nướu, gây đau đớn, dễ bị viêm, có thể chảy máu nhiều.

Phụ nữ đang mang thai cũng không nên nhổ răng vì có thể có nguy cơ gây nhiễm trùng huyết và ảnh hưởng đến thai nhi.

Tóm lại, nếu bạn thấy dấu hiệu bất thường về răng miệng như: sâu răng, đau viêm nướu, mọc răng khôn…thì hãy đến phòng khám chuyên khoa, cơ sở nha khoa uy tín để điều trị càng sớm càng tốt, phòng ngừa các nguy cơ, biến chứng có thể xảy ra.

3. Nhổ răng không đau bằng công nghệ piezotome

Hiện nay, các phòng khám đã và đang áp dụng công nghệ piezotome nhổ răng khôn không đau với nhiều lợi ích như: 

Không gây ra đau đớn

 
gia-nho-rang-khong-dau-03

Nhổ răng khôn bằng công nghệ Piezotome sẽ tạo ra bước sóng siêu âm với tần số đủ mạnh để làm răng lung lay răng mà không làm tổn thương đến các mô mềm xung quanh. Các bác sĩ nha khoa chỉ cần di chuyển đầu rung của máy xung quanh răng để làm đứt các dây chằng, sau đó dùng kìm để lấy răng ra khỏi xương hàm một cách nhẹ nhàng, giảm thiểu khả năng đau đớn trong quá trình thực hiện.

Bên cạnh đó, để tránh được cảm giác đau đớn cho bệnh nhân trong suốt quá trình nhổ răng, các bác sĩ sẽ tiến hành gây tê bằng bằng thuốc tiêm, xịt hoặc bôi vào nướu răng. Sau khi hoàn tất việc nhổ răng, bác sĩ nha khoa sẽ kê thuốc giảm đau có tác dụng trong 72h giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Nhẹ nhàng, nhanh chóng

Quá trình nhổ răng không đau bằng công nghệ sóng siêu âm diễn ra nhanh chóng và dứt điểm với việc nhổ răng khôn chỉ diễn ra trong khoảng từ 15 đến 20 phút, vì vậy nếu nhổ nhiều răng cùng một lúc thì thời gian cũng không đáng kể. Thao tác nhổ răng cũng rất nhẹ nhàng không cần tác động quá mạnh như với phương pháp truyền thống là dùng kìm, bẩy.

Không biến chứng

 
gia-nho-rang-khong-dau-04

Nhổ răng bằng phương pháp này không xảy ra sự xâm lấn nên các mô mềm và răng xung quanh không bị chấn thương nhiều. Bên cạnh đó, toàn bộ quá trình nhổ răng được diễn ra trong điều kiện vô trùng tuyệt đối nên đảm bảo an toàn và không gây ra biến chứng nguy hiểm.

4. Giá nhổ răng không đau là bao nhiêu?

Giá nhổ răng không đau bằng công nghệ piezotome là bao nhiêu luôn là thắc mắc của nhiều bạn. Chi phí nhổ răng khôn bằng công nghệ hiện đại này sẽ phụ thuộc vào tùy từng dịch vụ của phòng khám, tay nghề bác sĩ thực hiện và tình trạng răng miệng của bạn. Vì vậy, để biết cụ thể về chi phí nhổ răng không, bạn hãy liên hệ với nha khoa Smile One theo Hotline để được tư vấn nhé.

Các tin khác