smileone

Giải Đáp Thắc Mắc Làm Răng Sứ Thẩm Mỹ Có Nên Không?

Làm răng sứ thẩm mỹ có nên không? Là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm mỗi khi khám nha khoa. Để giải đáp những thắc mắc này xin mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết sau đây nhé.

Thẩm mỹ răng sứ (hay còn được gọi là bọc mão răng sứ) là một trong những phương pháp nha khoa thu hút đông đảo sự quan tâm của nhiều người. Khi sử dụng phương pháp này bạn sẽ sở hữu với một hàm răng trắng sáng, đều đẹp để tự tin tươi cười tỏa sáng. Chính vì tính thẩm mỹ cao như vậy nên phương pháp này được rất nhiều người lựa chọn trong thời gian gần đây.

Khi bọc răng sứ những chiếc răng kém xinh bị sứt mẻ, răng thưa, hô, móm ở mức độ nhẹ hoặc nhiễm màu kháng sinh của bạn sẽ được phục hình lại một cách hoàn hảo bởi những chiếc răng bằng sứ. Răng sứ là một mão sứ bao bọc bên ngoài răng thật để khôi phục chức năng ăn nhai cũng như nâng cao tính thẩm mỹ của hàm răng.
 

rang-su-tham-my

Bọc răng sứ giúp khắc phục nhanh chóng những khuyết điểm của răng, đem đến cho bạn nụ cười đều đẹp, tự nhiên. Tuy nhiên, đối với những khách hàng chưa từng trải qua dịch vụ làm răng sứ thường thắc mắc làm răng sứ thẩm mỹ có nên không?

Vậy bạn có biết đối tượng nào thì nên sử dụng phương pháp bọc răng sứ?

Phương pháp bọc răng sứ thường được các bác sĩ chỉ định khi bạn gặp các vấn đề về răng miệng như: Về cấu trức răng: Răng thưa, hô, móm, răng lệch lạc ở mức độ nhẹ; Về màu sắc: Răng bị xỉn màu, ngả vàng, không thể tẩy trắng được; Về hình dáng: Răng có hình dạng to, nhỏ không đồng đều….

Lí do để các bác sĩ nha khoa lựa chọn phương pháp này là bởi nó ít có ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của bạn so với các phương pháp răng miệng khác. Bởi bản chất của bọc răng sứ thẩm mỹ là sử dụng một  chiếc răng sứ (mão sứ mới) có kích thước và hình dáng như răng thật với phần lõi rỗng. Lúc này răng thật sẽ đóng vai trò như trụ răng, giúp cố định và lấp đầy khoảng rỗng của mão sứ.

Tuy nhiên khi sử dụng phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ bạn cần phải mài răng để răng sứ có thể đứng trên cung hàm một cách chắc chắn. Điều này sẽ tăng tính thẩm mỹ cho hàm răng của bạn trông thật hơn rất nhiều. Một lý do khác đó là, mão sứ khá dày nên nếu không mài răng sẽ gây cộm, cấn gây nhiều bất lợi cho sức khỏe răng miệng của bệnh nhân. Do đó, việc mài răng khi bọc răng sứ là quy trình bắt buộc.
 

rang-su-tham-my

Dưới 18 tuổi thì việc làm răng sứ thẩm mỹ có nên không? Câu trả lời là không. Bởi khi làm phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ quan trọng nhất là bạn phải mọc đủ răng vĩnh viễn. Bởi khi đó hàm răng của bạn đã chắc chắn không có sự thay đổi quá nhiều đối với răng thật và không có sự phát triển sai lệch về sau. Khi làm răng bằng phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ khi bạn đang ở giai đoạn thay răng sẽ xuất hiện tình trạng sai lệch hàm về sau, gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm lợi, tổn thương tủy, giảm tuổi thọ của răng thật…. Do đó sẽ không thực hiện được phương pháp này.

Khi bạn trưởng thành việc sử dụng phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ trở nên linh hoạt hơn bởi lúc này tình trạng sức khỏe của bạn tốt, tình trạng răng miệng ổn định. Khi đó việc thực hiện làm răng mới đảm bảo kết quả tốt nhất. Vậy nên, độ tuổi trưởng thành là độ tuổi phù hợp nhất (từ 18 tuổi trở lên) để thực hiện phương pháp bọc mão sứ thẩm mỹ.

Một câu hỏi cũng được quan tâm thời gian quá đó là khi mang thai làm răng sứ thẩm mỹ có nên không?

Câu trả lời là không nên. Bởi theo ý kiến của các bác sĩ nha khoa, phụ nữ mang thai không nên có bất cứ can thiệp nào đến cơ thể, trong đó có bọc răng sứ. Vì khi tiến hành bọc răng cần sử dụng đến một số loại thuốc gây tê, giảm đau, …  hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Tuy nhiên khi đang mang thai, răng thường yếu đi nên rất dễ gặp phải các vấn đề về răng miệng. Do đó để khắc phục tình trạng răng miệng tồi tệ như vậy mẹ cần vệ sinh chăm sóc răng miệng thật kỹ và thực hiện phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ sau khi sinh bé xong.

Phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ không hoàn toàn là phương pháp hoàn hảo và tối ưu nhất khi sử dụng. Tuy nhiên làm răng sứ thẩm mỹ có nên không? Là một câu hỏi cân nhắc khi bạn sử dụng phương pháp này. Hãy lựa chọn một cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng để thực hiện phương pháp này một cách hiệu quả.

rang-su-tham-my

 Hãy đến với Nha khoa SMILE ONE của chúng tôi. Hiện chúng tôi có 3 cơ sở nha khoa bao gồm: Chi nhánh Giáp Nhất tại 219 Giáp Nhất, Thanh Xuân; chi nhánh Cầu Giấy tại 167 Quan Hoa, Cầu Giấy; chi nhánh Bắc Ninh tại số 1, Phố Dâu, Thuận Thành. Khách hàng quan tâm có thể tham khảo thông tin tại website nhakhoasmileone.vn, hoặc liên hệ số hotline: 1900 2873 để được tư vấn và đặt lịch khám phù hợp.
 

cac-phuong-phap-boc-rang-su-tham-my-tot-hien-nay

Các tin khác