smileone

Mặt Dán Răng Sứ Thẩm Mỹ - Giải Pháp Lấy Lại Hàm Răng Đẹp Nhanh

Bạn đang có ý định tìm kiếm một giải pháp thẩm mỹ, làm đẹp răng đơn giản và không gây đau đớn. Vậy thì dán răng sứ thẩm mỹ được coi là lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng nha khoa Smile One tìm hiểu về phương pháp về mặt dán răng sứ thẩm mỹ này nhé.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: 

1. Phương pháp mặt dán sứ thẩm mỹ không mài răng là gì?

mat-dan-rang-su-tham-my

Với mặt dán răng sứ thẩm mỹ không mài răng, bác sỹ trong quá trình thực hiện chỉ cần làm mỏng mặt trước của răng từ 0.3-0.6mm (trường hợp với răng hô hay răng quá dày). Mà không hề mài nhỏ răng và không hề xâm lấn đến mô răng thật, điều này làm hạn chế tối đa tình trạng ê buốt và đau nhức trong thời gian dài.

Ưu điểm của mặt dán răng sứ thẩm mỹ không mài răng

Có thể nói rằng phương pháp mặt dán răng sứ không mài răng mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng so với bọc răng sứ. Một số ưu điểm của mặt dán răng sứ không phải mài răng có thể kể đến như sau:

+Mặt dán răng sứ giúp bảo vệ tốt hơn cho mô răng so với bọc răng sứ khi không phải thực hiện mài nhỏ

+ Khác với phương pháp bọc răng sứ, mặt dán răng sứ giống như một lớp bảo vệ bên ngoài không tác động đến mô răng bên trong và không gây đau nhức hay khó chịu. Điều này giúp bảo tồn răng thật một cách tốt nhất, đây được coi là ưu điểm khác biệt so với các phương pháp truyền thống.

+ Với màu sắc tự nhiên giống răng thật giúp mang đến sự hài hòa về màu sắc trên sắc nên mang giá trị thẩm mỹ cao. Chính vì vậy mà những ai muốn sở hữu hàm răng trắng sáng vượt trội thì phương pháp này được coi là sự lựa chọn hoàn hảo.

+ Mặt dán sứ Veneer mỏng không gây cộm hay khó chịu cho người thực hiện, cũng như không làm ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai

+Quá trình dán răng sứ sẽ diễn ra nhanh chóng, giúp thời gian mài răng được rút ngắn lại

+Độ cứng của miếng dán răng sứ có độ cứng tốt gấp 5 lần răng thật nên không xảy ra tình trạng sứt mẻ, vỡ răng sau khi thực hiện. So với các dòng răng sứ cao cấp khác thì độ bền tương đương, và nếu bạn biết chăm sóc đúng cách thì việc dán răng sứ sẽ duy trì được tính thẩm mỹ trọn đời.

2. Vậy những trường hợp nên dán răng sứ thẩm mỹ?

mat-dan-rang-su-tham-my-01

So với những phương pháp truyền thống thì dán mặt sứ được chị em ưu tiên lựa chọn. Ngoài ra, phương pháp này còn phù hợp với một số vấn đề răng miệng.

- Lớp men răng bị bào mòn theo thời gian

Hiện tượng men răng mòn rất dễ xảy ra, mà nguyên nhân có thể bắt nguồn từ thói quen nghiến răng khi ngủ, vệ sinh không đúng cách, thực phẩm nhiều đường, dùng tăm xỉa trong thời gian dài. Dễ dàng nhận thấy triệu chứng men răng bị bào mòn đó là răng bị đổi màu và lộ lớp ngà răng màu vàng, khi ăn thực phẩm nóng chua gây cảm giác ê buốt. Khi đó, khách hàng có men răng bị bào mòn có thể tiến hành dán sứ để bảo vệ lớp răng thật.

- Răng bị vỡ và bị mẻ nhỏ

Trường hợp mà răng bị mẻ nhỏ hoặc bị vỡ cũng là một vấn đề rất dễ gặp phải mà nguyên nhân có thể là do quá trình ăn nhai dùng lực quá mạnh hoặc do sâu răng khiến răng bị bào mòn dần. Hay cũng có thể do cấu trúc của răng thiếu canxi dẫn đến hiện tượng răng bị vỡ, mẻ trong quá trình sinh hoạt,...Điều này sẽ khiến bạn thiếu tự tin trong giao tiếp, vết sứt mẻ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Do vậy nếu trường hợp bị sứt mẻ ở mức độ nhẹ thì lựa chọn dán sứ là phù hợp.

- Răng bị thưa, hở kẽ

mat-dan-rang-su-tham-my-03

Nếu răng thưa, hở kẽ sẽ khiến khuôn miệng của bạn mất thẩm mỹ và khiến bạn cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp. Xét về mặt nha khoa thì răng hở kẽ có thể khiến thức ăn mắc kẹt trong lúc nhai, lâu ngày có thể dẫn đến sâu răng. Với những trường hợp này thì dán răng sứ được cho là mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhờ sự đồng nhất về màu sắc, độ bền và hình dáng.

- Răng bị hô, móm, vẩu ở mức độ nhẹ

Với những trường hợp này thì giải pháp niềng răng được coi là phương pháp hiệu quả để khắc phục dứt điểm vấn đề này. Còn với những trường hợp răng bị hô, móm, chìa thì lựa chọn phương pháp dán sứ vừa tiết kiệm chi phí và thời gian. Các bác sỹ sẽ tiến hành mài mặt ngoài của răng và lắp miếng dán bằng  keo chuyên dụng để điều chỉnh sự đồng đều và độ cân bằng giữa các răng. Tuy nhiên, với phương pháp này không áp dụng trong những trường hợp răng lệch, bị sai khớp cắn. Bởi vì việc khớp cắn sai lệch quá nhiều sẽ khiến việc dùng lực không đều trong quá trình ăn nhai, có thể  làm lớp sứ bị bong tróc.

- Răng bị xỉn màu

Những chiếc răng xỉn màu và khó phục hồi lại được bằng phương pháp tẩy trắng cũng được chỉ định dùng phương pháp này. Phù hợp cho những trường hợp mà sử dụng phương pháp tẩy trắng không có hiệu quả hoặc cho những vệt ố vàng cứng đầu.

Một hàm răng đẹp và nụ cười đẹp luôn là mong muốn của bất kỳ ai. Hy vọng rằng với những thông tin mà nha khoa Smile One chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu được ưu điểm của mặt dán răng sứ thẩm mỹ rồi nhé.

 

Các tin khác