smileone

Mẹo chữa đau răng khôn hiệu quả bạn không thể bỏ qua

Những chiếc răng khôn khiến lợi của bạn đau và sưng tấy, vậy làm thế nào để chấm dứt tình trạng này? Dưới đây là một số mẹo chữa đau răng khôn mà bạn có thể áp dụng để giảm thiểu tình trạng đau nhức, khó chịu này.

Bạn có thể tham khảo thêm: 

1. Các mẹo chữa đau răng khôn hiệu quả

Súc miệng nước muối

 
meo-chua-dau-rang-khon
 

Một trong những mẹo chữa đau răng khôn mà bạn có thể áp dụng đó là sử dụng nước muối sinh lý. Nước muối có tính chất khử trùng tự nhiên vì vậy khi bạn súc miệng bằng nước muối sẽ giúp giảm thiểu vi khuẩn. Vì có thể cơn đau xung quanh nướu của răng khôn hình thành là do sự tích tự vi khuẩn ở khu vực này.

Việc súc miệng nước muối giúp giảm thiểu lượng vi khuẩn, giảm nhiễm trùng và xua tan sự khó chịu của bạn. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn có thể pha một vài muỗng muối vào một ly nước đun sôi, để nước nguội bớt và dùng nước này để súc miệng.

Nhai hành tây

Một nghiên cứu đã cho thấy trong hành tây có chứa chất kháng viêm cũng như các thành phần kháng khuẩn. Chính vì vậy, khi bạn sử dụng hành tây sẽ nhận được một số lợi ích trong việc giảm sưng cũng như chống nhiễm khuẩn.

Bạn có thể sử dụng hành tây để giảm đau răng khôn tại nhà bằng cách sau: Đầu tiên, bạn cắt hành thành từng miếng nhỏ. Sau đó, bạn nhai hành tây ở bên răng khôn đang bị đau, tiếp tục nhai cho đến khi cơn đau được giảm bớt, sau đó thì bạn nhả bỏ xác hành.

Đặt túi trà vào chỗ đau

Theo nhiều nghiên cứu, chất tanin chứa trong các túi trà có tính kháng khuẩn, kháng viêm. Vì vậy, khi bạn sử dụng túi trà có thể giúp giảm sưng và chống nhiễm khuẩn. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, sau khi pha trà, bạn nên đặt tách trà của mình vào tủ lạnh cùng với túi trà, khi túi trà đã lạnh, bạn lấy túi trà ra và đặt vào phần bị đau bên trong miệng.

Giảm đau răng khôn bằng đá lạnh

Bạn có thể sử dụng chườm túi đá lên chỗ đau răng vì nó sẽ dẫn tới tê và giảm thiểu viêm nhiễm, bớt đau nhức cho bạn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên lấy 2 – 3 viên đá nhỏ cho vào một chiếc khăn mềm và chườm lên ở vùng má mắc sưng trong 15 phút thôi nhé. Thực hiện khoảng 3 lần/ngày thì cơn đau sẽ giảm đi khá nhiều. Đây cũng là cách được nhiều người sử dụng vì cách làm vô cùng đơn giản mà hiệu quả mang lại cao. 
 

meo-chua-dau-rang-khon-1
 

Giảm đau mọc răng khôn bằng tỏi và gừng

Cách này tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả, giúp bạn làm giảm được tình trạng đau nhức khó chịu của những chiếc răng khôn.

Khi vi khuẩn xâm nhập và gây viêm đường nướu, bạn sẽ cảm thấy đau, tê, hãy lấy một ít tỏi cùng chút gừng giã nhuyễn thành một miếng dán nhỏ rồi đắp vào vết sưng của răng khôn. Để khoảng 5 – 7 phút, bạn bỏ hỗn hợp này ra khỏi nướu và súc miệng lại bằng nước muối ấm. Lúc này, tình trạng đau nhức răng lợi của bạn sẽ được giảm đi nhiều đấy.

2. Đau răng khôn nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Để giảm bớt tình trạng đau nhức vì răng khôn, bạn cũng cần phải chú ý những đồ nên và không nên ăn để tránh tình trạng đau nhức sẽ nặng hơn. 

Những đồ nên ăn khi đau răng khôn

 
meo-chua-dau-rang-khon-2
 

Khi mọc răng khôn bị đau thì bạn nên ăn những đồ ăn lỏng và mềm để tránh việc phải sử dụng răng để nhai. Vì vậy, bạn nên ăn một số món dễ nuốt như cháo, các món súp, sữa…

Ngoài ra bạn cũng nên bổ sung rau, củ, quả bằng cách dùng nước sinh tố uống với mục đích giúp thanh nhiệt, làm giảm đau đồng thời hạn chế cơn đói khi không thể ăn cơm. 

Bên cạnh đó bạn có thể bổ sung một số đồ ăn giàu canxi để giúp cho răng khôn nhanh mọc hơn, cứng hơn và trồi lên khỏi nướu nhanh hơn.

Những đồ ăn không nên ăn khi đau răng khôn

 
meo-chua-dau-rang-khon-3

Ngoài những món nên ăn mà chúng tôi đã kể trên thì bạn cũng cần lưu ý đến những đồ ăn không nên ăn khi bị đau răng khôn đó là những đồ ăn có thể gây sưng tấy như thịt gà, bánh chưng, xôi… Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải tránh xa các đồ uống có cồn như rượu, bia… những thức uống không tốt cho sức khỏe này sẽ khiến cho răng lợi của bạn bị sưng lên và đau hơn.  

Bên cạnh đó thì những đồ ăn cứng và các loại hạt để lại vụn đọng trong răng bạn cũng nên kiêng để làm giảm bớt cơn đau răng nhé. 

Những mẹo chữa đau răng khôn mà chúng tôi chia sẻ trên đây chỉ áp dụng cho những trường hợp nhẹ, còn nếu tình hình nghiêm trọng hơn thì bạn cần đến ngay các cơ sở, phòng khám nha khoa uy tín để được thăm khám nhé. Nha khoa Smile One sẽ giúp bạn giải quyết được tình trạng răng khôn mọc lệch, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng hàng của bạn. Liên hệ theo hotline: 0938 874 358 để được tư vấn bạn nhé. 

Các tin khác