smileone

Nhổ răng khôn bị bung chỉ có sao không? Những lưu ý sau  khi nhổ! 

Bạn mới đi nhổ răng khôn về và mấy ngày sau bạn không may thấy vết nhổ đó bị bung chỉ. Vậy nhổ răng khôn bị bung chỉ có sao không? Sau bao lâu thì ổ nhổ răng khôn sẽ đầy? Có những lưu ý gì sau khi nhổ răng khôn để mau lành thương? Tất cả sẽ được nhakhoasmileone.vn giải đáp qua bài viết bên dưới.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: 

1. Nhổ răng khôn bị bung chỉ có sao hay không?

 
nho-rang-khon-bi-bung-chi

“Việc nhổ răng khôn bị bung chỉ” là trường hợp không chỉ 1 vài người gặp phải. Nhưng khi bị bung chỉ ai cũng có cùng 1 nỗi lo lắng và muốn có đáp án. 

Thực ra thì việc khâu ổ răng sau khi nhổ là nhằm mục đích, có tác dụng cầm máu, giúp lành thương tốt hơn, bảo vệ ổ răng tránh những tác động bên ngoài. Vì vậy mà khi bị bung chỉ sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến ổ răng nên bạn cứ yên tâm nhé. Trừ những trường hợp mà sau khi bung chỉ rồi bị sưng, nóng đỏ và đau thì bắt buộc phải tái khám để bác sĩ kiểm tra kỹ hơn và có giải pháp kịp thời mà thôi. 

Vì vậy, nếu các bạn có bị bung chỉ khâu vết nhổ răng khôn thì cũng đừng quá lo lắng quá nha.

2. Thời gian trong bao lâu thì ổ nhổ răng sẽ đầy lại?

Thời gian thì còn phải tùy vào kích thước chân răng nhổ, nếu răng chỉ có 1 chân thì thời gian đầy huyệt ổ răng có thể chỉ ngắn tầm 1 tháng. Nhưng nếu răng của bạn nhiều chân hay răng khôn của bạn mọc lệch trong góc hàm thì thời gian đầy có thể đến tận 4 tháng. Như vậy thì liệu trong thời gian 4 tháng đó bạn phải kiêng khem và sẽ khó chịu không? 

Đó là hoàn toàn sai sự thật, 4 tháng là toàn bộ quá trình lành thương xương hoàn toàn. Trong đó thì huyệt ổ răng lấp đầy bởi xương như là bộ phận liên tục của xương hàm. Còn quá trình lành thương mô lợi đã bắt đầu có sau 2 tuần sau khi nhổ và sau 1 tháng thì lợi đã trưởng thành. Vì vậy mà gần như là 2 tuần sau nhổ tất cả các triệu chứng khó chịu của bạn đã được giảm đi rất nhiều và thậm chí có người còn biến mất không thấy triệu chứng gì cả.
 

nho-rang-khon-bi-bung-chi-01

3. Những lưu ý sau khi nhổ răng khôn để mau lành thương 

Sau phải đơn giản đã hoàn thành xong ca nhổ răng là xong, để có được quá trình lành nhanh chóng thì bạn không thể bỏ qua những điều cần lưu ý sau khi nhổ răng khôn. Và dưới đây sẽ là những lưu ý dành cho bạn.

*) Lưu ý ngay sau khi nhổ răng khôn 

- Cắn giữ miếng gạc (bông gòn):

Cắn miếng bông gòn trong vòng 30 phút sau nhổ với mục đích là cầm máu nhanh và nhớ thay gạc khi cần thiết.

- Chườm lạnh: Chườm lạnh là cách giảm sưng và giảm đau sau nhổ răng khôn đơn giản và khá hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng nước lạnh cho vào túi chườm và để lên vùng má bên ngoài của phần răng vừa nhổ. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng đá viên xoa nhẹ vào bên ngoài má giúp vùng nhổ răng đó được thư giãn.

- Chườm ấm:

 
nho-rang-khon-bi-bung-chi-02

Sau khi nhổ răng khôn vài ngày, bạn hãy dùng phương pháp chườm nóng để làm tan máu tụ bên trong, cũng như là để làm giảm tình trạng ê buốt. Khi chườm nóng, bạn chỉ nên dùng nước ấm, đừng dùng nước quá nóng, sau đó hãy cho vào túi chườm và thực hiện như việc chườm lạnh ở trên.

- Dùng thuốc giảm đau: 

Sử dụng thuốc giảm đau theo hướng dẫn và theo chỉ định của các bác sĩ để giúp cho bạn chấm dứt hiện tượng khó chịu và nhức nhẹ sau khi hết thuốc tê.

*) Lưu ý trong quá trình chăm sóc răng miệng tại nhà

Cách chăm sóc răng miệng tại nhà cũng là một trong những điều cần phải lưu ý đối  với những ai vừa mới nhổ răng khôn xong. Cụ thể thì cách chăm sóc đó như sau: 

- Vệ sinh răng miệng: 

 
nho-rang-khon-bi-bung-chi-03

Mặc dù sau nhổ răng khôn, vùng nướu của bạn hơi ê và đau nhưng việc vệ sinh răng miệng là vẫn cần thiết để giúp loại bỏ các vi khuẩn trong miệng. Nếu bạn không vệ sinh răng miệng đều đặn thì vùng nhổ răng rất có thể sẽ bị viêm nhiễm và bạn cũng có nguy cơ mắc các bệnh lý về răng miệng sau nhổ răng khôn như là: viêm lợi, viêm nha chu,… Và để có thể an toàn trong việc vệ sinh răng miệng thì bạn cần phải lưu ý những điều dưới đây:

+ Đánh răng và nên sử dụng chỉ nha khoa đều đặn 2 lần/ ngày.

+ Hãy ưu tiên dùng bàn chải có lông mềm.

+ Chải răng thật nhẹ nhàng, đặc biệt là ở vùng nướu sau nhổ răng khôn.

+ Không dùng nước muối để súc miệng trong những tuần đầu sau nhổ răng khôn.

- Chế độ ăn uống:

+ Sau nhổ răng khôn thì nên ăn các món ăn được chế biến ở dưới dạng mềm, lỏng như là: súp, cháo, sinh tố, sữa chua, hoặc những đồ ăn được xay nhuyễn ra.

+ Bổ sung các dưỡng chất giúp vết thương mau lành như là: sắt, đạm, vitamin A,…

+ Không nên dùng ống hút mỗi khi uống bởi hành động này có thể làm rách và tổn hại đến vết thương.

+ Kiêng uống rượu bia và cũng không hút thuốc tối thiểu 2 tuần để đảm bảo quá trình lành thương được diễn ra 1 cách bình thường.

Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi “nhổ răng khôn bị bung chỉ có sao không?” rồi nhỉ. Hãy nhớ những lưu ý sau khi nhổ răng khôn được chia sẻ ở trên của Nha khoa không đau Smile One để có được quá trình lành thương nhanh nha.

Các tin khác