smileone

Nhổ răng khôn hàm trên giá bao nhiêu tiền?

Nhổ răng khôn hàm trên giá bao nhiêu hiện đang là mối quan tâm của rất nhiều người hiện nay. Tại sao phải nhổ răng khôn, và chi phí nhổ răng không hết bao nhiêu? Hãy cùng Nha khoa Smile One tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm, chính vì thế mà gần như không còn đủ vị trí cho chiếc răng này có thể mọc thẳng như những chiếc răng bình thường. Đa phần răng khôn thường mọc lệch, mọc ngầm và bị biến dạng gây đau đớn cho người bệnh dẫn đến phải nhổ răng. Vậy nhổ răng khôn hàm trên giá bao nhiêu?

1. Nguyên nhân cần phải nhổ răng khôn là gì?

Răng là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm. Răng này mọc khi chúng ta đã ở độ tuổi trưởng thành nên còn được gọi là răng khôn. Tuy nhiên do mọc sau cùng nên thường không còn đủ vị trí trên cung hàm để cho chiếc răng này có thể mọc bình thường được như những chiếc răng khác mà thường mọc lệch, mọc ngầm, hoặc mọc thẳng nhưng bị biến dạng gây đau đớn cho khổ chủ. Chính vì thế mà nhổ răng khôn chính là giải pháp được nhiều người lựa chọn để chấm dứt tình trạng đau đớn kéo dài. 
 
nhổ răng khôn hàm trên giá
Những chiếc răng khôn mọc lệch, mọc ngầm nếu không nhổ sẽ gây ra những biến chứng như:

Gây viêm, sưng đau tại chỗ

Cũng giống như những chiếc răng khác, trước khi chiếc răng nhú ra khỏi lợi thì thường sẽ xuất hiện tình trạng nướu bị sưng và đau nhức. Với răng khôn cũng vậy, khi nướu cũng sưng và đau nhức khi bắt đầu mọc răng khôn. Tuy nhiên đối với răng khôn thì tình trạng này thường kéo dài hơn so với những chiếc răng khác thường kéo dài từ 1 đến 3 năm. Tình trạng sưng đau ở nướu chỉ có thể chấm dứt khi quá trình mọc răng được hoàn tất. Nhưng đó chỉ là tình trạng bình thường đối với những chiếc răng mọc thẳng.Còn đối với những chiếc răng mọc lệch hay mọc ngầm thì sao? Trong tình trạng răng mọc lệch hay mọc ngầm thì tình trạng đau nhức này sẽ kéo dài hơn vì do mọc sai nên đã gây ra viêm nhiễm và đau đớn cho khổ chủ, nếu không kịp thời loại bỏ thì tình trạng sẽ trở nên ngay càng nặng hơn.

Gây ra tình trạng sâu răng và làm ảnh hưởng đến những chiếc răng kế cận

 
nhổ răng khôn hàm trên giá
Răng khôn do nằm ở vị trí trong cùng trên cung hàm nên việc vệ sinh răng miệng thường sẽ gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, khi răng khôn mọc lệch thì sẽ tạo ra khe trống nên khiến thức ăn dễ bị giắt vào, từ đó tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn tấn công gây ra sâu răng. Lâu dần nếu không được điều trị triệt để, vết sâu sẽ lan rộng sang cả chiếc răng bên cạnh khiến cho chúng bị tổn thương, thậm chí còn làm cho bạn có thể mất luôn răng hàm số 7.

Gây ra xô lệch cả hàm răng

Răng khôn khi mọc lệch, mọc ngầm trong một thời gian dài thì sẽ tác động đến những chiếc răng khác khiến răng toàn hàm di chuyển lộn xộn và thường bị xô lệch vào nhau. Điều này không chỉ khiến cho khớp cắn bị lệch so với bạn đầu mà còn làm mất đi tính thẩm mỹ của hàm răng. Và do đó bạn sẽ phải tốn nhiều thời gian và tiền bạc để điều trị.

2. Nhổ răng khôn hết bao nhiêu tiền?

Việc nhổ răng khôn hết bao nhiêu tiền thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Chính vì thế mà không phải người nào cũng phải chi ra một số tiền giống nhau thì mới nhổ được răng không. Cụ thể chi phí nhổ răng khôn sẽ phụ thuộc vào những yếu tố sau đây:

Sự lựa chọn phòng khám

Tùy vào trình độ của bác sĩ và các dụng cụ, trang thiết bị hiện đại được ứng dụng trong quy trình nhổ răng khôn khác nhau của từng phòng khám mà chi phí cần phải chi ra cho mỗi một cuộc tiểu phẫu nhổ răng khôn ở mỗi phòng khám là khác nhau. Tuy nhiên tốt nhất bạn nên lựa chọn một phòng khám nha khoa uy tin nơi được đầu tư các trang thiết bị máy móc hiện đại và sở hữu đội ngũ nhân viên y tế ưu tú, những người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa để tiến hành nhổ răng. Bở lẽ một phòng khám như thế sẽ đảm bảo nhổ răng khôn đúng quy trình nên an toàn và nhanh hồi phục vết thương hơn so với những cơ sở kém uy tín.
 
nhổ răng khôn hàm trên giá

Tình trạng răng

Tùy vào tình trạng của bạn khi tiến hành nhổ răng mà chi phí nhổ răng khôn sẽ là cao hay thấp. Với những chiếc răng khôn mọc không quá phức tạp thì thời gian nhổ răng sẽ diễn nhanh hơn, quy trình cũng ít phức tạp hơn nên kỹ thuật cũng đơn giản hơn và chi phí nhổ răng cũng rẻ hơn. Nhưng đối với những chiếc răng khôn mọc sai lệch quá nhiều thì sẽ khiến cho quy trình nhổ răng phức tạp hơn, kỹ thuật nhổ cũng cao hơn đòi hỏi phải được thực hiện bởi những bác sĩ tay nghề cao và phải có sự hỗ trợ của các loại máy móc hiện đại nên chi phí nhổ răng cũng cao hơn so với những chiếc răng ít sai lệch hoặc là mọc thẳng.
So với những chiếc răng khôn hàm dưới thì việc nhổ chiếc răng khôn hàm thường là đơn giản hơn nên chi phí cũng rẻ hơn.
Vây nhổ răng khôn hàm trên giá bao nhiêu? Liên hệ ngay với Nha Khoa Smile One đẻ được nhổ răng với mức giá ưu đãi nhất.

Các tin khác