smileone

{Tư vấn} Nhổ răng khôn laser và kinh nghiệm khi nhổ răng

Hiện nay, công nghệ Laser cho phép các bác sĩ nha khoa thực hiện những thao tác điều trị chính xác, bảo tồn những cấu trúc răng và loại bỏ những mô bị hư. Vậy nhổ răng khôn laser có những ưu điểm gì? Hãy cùng Smileone tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây.

1. Ưu điểm của laser trong điều trị nha khoa

Laser là tên viết tắt của cụm từ Light Amplification by Stimulated Emission of Radiation (khuếch đại ánh sáng bằng phát xạ kích thích), được phát minh năm 1960. Trải qua mấy chục năm phát triển cho đến hiện nay, laser được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực đời sống, khoa học kỹ thuật. Đặc biệt trong Nha Khoa có những ý nghĩa quan trọng, việc thăm khám định kỳ và chăm sóc răng miệng thường xuyên được coi là biện pháp tốt nhất để giúp răng chắc khỏe. Các vấn đề về răng có thể được chẩn đoán sớm nhờ chụp X-quang răng, ứng dụng công nghệ laser hỗ trợ chẩn đoán sâu răng.
nhổ răng khôn laser

2. Ưu điểm của phương pháp nhổ răng khôn laser trong điều trị nha khoa

 - Thủ thuật chính xác hơn và ít gây tổn thương, giúp làm mau lành mô xung quanh, ít chảy máu hơn so với các thiết bị phẫu thuật điện
 - Thời gian thực hiện được rút ngắn
-  Giúp loại trừ được chuyển động rung, mùi và nỗi sợ hãi khi sử dụng tay khoan nhanh.
 - Giúp làm giảm hoặc loại bỏ được gây tê tại chỗ, thuốc giảm đau/kháng sinh, các vết khâu 
 - Giảm thiểu chảy máu bởi vì các chùm ánh sáng với năng lượng cao sẽ giúp cho quá trình đông nhanh hơn.
- Giảm thiểu nhiễm trùng do vi khuẩn, bởi vì các tia Laser với năng lượng cao sẽ diệt trùng một cách tuyệt đối trên những khu vực được điều trị.
 - Thiệt hại cho mô xung quanh được giảm thiểu đáng kể
 - Giúp vết thương nhanh lành hơn và các mô có thể được tái sinh.
nhổ răng khôn laser

3. Một số kinh nghiệm nhổ răng khôn bạn nên biết

Để giúp bạn có thể ngăn ngừa những rủi ro xảy ra trước và sau khi nhổ răng khôn. Chúng tôi cũng xin lưu ý đến bạn một số kinh nghiệm sau:

a. Chọn cơ sở nha khoa uy tín

nhổ răng khôn laser
Có thể nói rằng tiểu phẫu nhổ răng khôn là khá phức tạp, tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm đặc biệt là khi răng mọc lệch, mọc ngầm. Do vậy nếu bác sỹ không tìm hiểu tình trạng kỹ hoặc nhổ răng không không đúng kỹ thuật có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Chính vì thế mà bạn nên lựa chọn những đơn vị cơ sở nha khoa uy tín hoặc tìm đến các bệnh viện lớn. Bởi vì, những địa chỉ này có đội ngũ bác sỹ chuyên môn cao đảm bảo quá trình nhổ răng an toàn và hiệu quả.

b. Chú ý sắp xếp thời gian

Phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người mà thời gian thăm khám và nhổ răng cũng khác nhau. Lần đầu bác sỹ sẽ hẹn bạn khám răng, chụp x-quang, xét nghiệm máu và điều trị tổn thương tại vị trí răng khôn nếu có. Nếu sức khỏe của bạn và răng miệng tốt thì bác sỹ sẽ hẹn lần tiếp theo để nhổ răng.
Thông thường thì thời gian tiểu phẫu kéo dài từ 15 – 30 phút hoặc vài tiếng. Và khi thuốc tê hết tác dụng, vùng nướu, má tại vị trí nhổ răng có thể sưng nhức, khó chịu. Chính vì thế mà bạn cần phải nghỉ ngơi và phục hồi sau khi mổ, bạn có thể mất 2-3 ngày để nghỉ ngơi nếu nhổ 1 răng và từ 4-5 ngày nếu nhổ hai răng.

c. Nên ăn no trước khi nhổ răng

nhổ răng khôn laser
Bạn nên ăn no trước khi nhổ răng để giúp cơ thể không bị tụt huyết áp đột ngột khi tiểu phẫu, cũng như để ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

d. Hãy chuẩn bị tâm lý sẵn sàng trước khi nhổ răng

Đối với nhiều người việc nhổ răng khôn có thể là nỗi ám ảnh, sợ hãi, lo âu. Tuy nhiên, bạn cũng yên tâm thực tế thì việc nhổ răng khôn không hề đau đớn nếu như bác sỹ thực hiện đúng kỹ thuật, đảm bảo vô trùng, sử dụng trang thiết bị nha khoa hiện đại. Bạn chỉ cảm thấy hơi ê nhức tại vị trí nhổ răng ngay sau khi hết thuốc tê. Và nếu bạn chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng cùng chế độ ăn hợp lý thì cơn đau sẽ chấm dứt nhanh chóng.

4. Smileone - địa chỉ đáng tin cậy để nhổ răng khôn

nhổ răng khôn laser
Sợ hãi, lo lắng và đau đớn luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người khi được bác sỹ chỉ định nhổ răng khôn. Hiểu được điều này, mà nha khoa Smileone đã và đang ứng dụng công nghệ hiện đại vào nhổ răng cho hàng nghìn khách hàng. Cùng với đội ngũ bác sỹ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm đảm bảo khiến mọi khách hàng hài lòng. Để biết được những vấn đề liên quan đến công nghệ nhổ răng khôn laser cùng với các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn. Bạn hãy liên hệ đến Smileone ngay hôm nay để được tư vấn và giải đáp miễn phí.’
Lý do vì sao lại chọn Smileone:
  • Đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, đã thực hiện cho hàng nghìn ca nhổ răng khôn từ đơn giản cho đến phức tạp
  • Công nghệ nhổ răng khôn hiện đại và an toàn bậc nhất hiện nay
  • Công nghệ gây tê tiên tiến, giúp kiểm soát và giảm nhanh cơn đau nhanh chóng
  • Cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị và hệ thống phòng vô trùng đạt chuẩn quốc tế
  • Quy trình thực hiện đúng theo tiêu chuẩn Nha khoa Quốc tế
Vậy bạn còn chần chừ gì nữa - hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Smileone để được các bác sỹ tư vấn, thăm khám và điều trị kịp thời.

Các tin khác