smileone

Có nên nhổ răng số 8 hàm trên không Bác sĩ giải đáp

Mọc răng không luôn là vấn đề đau đầu đối với những ai gặp phải và lúc nào cũng sẽ có câu hỏi nên nhổ răng khôn không trong đầu họ. Nhiều nguồn tin còn cho biết là răng khôn hàm trên rất gần hệ thần kinh. Vậy thì có nên nhổ răng số 8 hàm trên không? Muốn biết có nên hay không nên thì hãy theo chân các chuyên gia của Smile One đến cuối bài viết ngày hôm nay.

Lý do nên nhổ răng khôn hàm trên 

Bình thường việc “có nên nhổ răng số 8 hàm trên hay không?” còn do các yếu tố và cách thức mọc của chúng. Nếu chiếc răng đó của bạn mọc nghiêng, lệch, mọc ngầm gây nên những biến chứng ảnh hưởng tới tình trạng sức khỏe của bạn như: viêm, sưng, mưng mủ, đau, nhức,...Nhiều người còn là ảnh hưởng đến thẩm mỹ như: cả hàm bị xô, lệch hàm,...Răng khôn thường có cấu trúc và hình dạng, kích cỡ to tận bên trong rất khó vệ sinh sạch sẽ dễ dẫn tới sâu răng, ảnh hưởng đến các răng bên cạnh. 
Trục răng số 8 có rất nhiều chiều khác nhau, điều này làm cho độ khó của ca tiểu phẫu bị gia tăng. Có một số dạng có thể là: mọc thẳng, lệch trong, lệch xa, lệch gần, nằm ngang, nằm ngược hoặc kết hợp các dạng với nhau. 
Tất cả đều là lý do cũng như là động lực để cho chúng ta nhổ bỏ, để có thể đảm bảo sức khỏe răng miệng của chính bản thân mình được tốt nhất. 

Có thể bạn quan tâm:

Nhổ răng khôn hàm trên có nguy hiểm không?

Thực tế thì nhổ răng số 8 hàm trên nguy hiểm hơn nhổ răng số 8 hàm dưới. Vì răng số 8 hàm trên có vị trí gần mắt, gần các dây thần kinh mặt hơn, nếu có bất kỳ một sai sót nào sẽ ảnh hưởng tới thị giác và hệ thần kinh của bạn. 
Nhưng kích thước hàm dưới thường nhỏ hơn hàm trên, nên răng khôn hàm dưới sẽ có xu hướng mọc nghiêng, lệch, mọc ngầm. Vậy nên những ca mọc răng số 8 ở hàm dưới sẽ gây khó khăn nhiều hơn cho các y bác sĩ và được coi là ca nhổ khó. Bên cạnh đó thì răng số 8 hàm trên lại có rất nhiều đất để mọc nên hầu hết sẽ mọc thẳng và rất ít khi phải nhổ bỏ. 
Hơn nữa, y học ngày nay càng ngày càng phát triển, có những phương pháp nhổ răng khôn không đau hỗ trợ cực tốt cho quá trình nhổ, quá trình hồi phục của các bệnh nhân. Nên việc nhổ răng cũng không nguy hiểm như những gì chúng ta tưởng tượng.

Những lưu ý khi nhổ răng khôn hàm trên

Thực tế, nếu răng khôn của bạn mọc thẳng và khỏe mạnh thì các y bác sĩ sẽ không khuyên nhổ bỏ. Chỉ khi nào răng khôn của bạn mọc ngầm, mọc lệch, mọc gây ra những biến chứng liên quan thì mới được các bác sĩ khuyên nhổ. Và việc nhổ răng khôn có nguy hiểm hay không thì không những phụ thuộc vào vị trí nó mọc mà còn phục thuộc vào việc bạn có làm theo những lưu ý của bác sĩ hay không. Thường thì các y bác sĩ sẽ lưu ý cho bạn những điều để bạn có được một ca tiểu phẫu an toàn, quá trình hồi phục lành mạnh như sau:
- Trước khi nhổ thì bạn sẽ được xác định tình trạng các bệnh lý toàn thân như: tim mạch, tiểu đường, có bị bệnh khó đông máu, bệnh liên quan đến tiểu cầu, huyết áp, có đang trong giai đoạn mang thai không, kỳ kinh nguyệt, mới ốm dậy không,...? Cùng với đó còn xác định chính xác vị trí răng khôn để tránh làm ảnh hưởng đến các cấu trúc xương hay các vị trí xung quanh hay không.
- Thăm khám xem có bị các bệnh lý liên quan đến vị trí răng khôn mọc không như: viêm nhiễm, sâu răng,...
- Trước ngày nhổ thì sẽ được khuyên không nên ăn uống các thực phẩm có chứa cồn, các chất kích thích và nên đi ngủ sớm và đặc biệt là chuẩn bị tâm lý thật thoải mái và tin tưởng vào tay nghề của bác sĩ nơi đó. 
- Nếu ai đang trong thời điểm từ 18-15 tuổi sẽ là khung tuổi vàng để nhổ bpr, vì thời điểm này bạn sẽ có một sức đề kháng khỏe, nhanh hồi phục và không hay bị mắc phải các bệnh lý sau khi nhổ. 
- Sau khi nhổ thì nên ăn gì và không nên ăn gì; nên tập luyện thể dục - thể thao thế nào để có được một quá trình hồi phục tốt,...Và đặt hẹn tái khám.
Đặc biệt, đến với Nha khoa không đau Smile One bạn sẽ được trải nghiệm một quy trình tốt nhất, với phương pháp nhổ răng không đau bằng máy rung siêu âm tân tiến nhất, thời gian nhanh - gọn. Bên cạnh đó thì sóng siêu âm còn kích thích  vết thương nhanh lành, hỗ trợ rút ngắn thời gian đau nhức cho các bệnh nhân. 
Trên đây là tất cả những lời tư vấn bổ ích được chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu về “nhổ răng số 8 hàm trên” của Smile One. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, hay bạn đang gặp phải trở ngại nào liên quan đến răng - hàm - mặt thì cứ gọi đến đường dây nóng 0978994683 - 0913186098 (zalo/viber) của Nha khoa Smile One để được các y bác sĩ tư vấn thêm, giúp bạn vượt qua nỗi sợ nhổ răng!

Các tin khác