smileone

Nhổ răng số 8 không cầm máu nguyên nhân vì đâu?

Nhổ răng số 8 không cầm máu, nguyên nhân vì đâu? Làm thế nào để cầm được máu? Nha khoa Smile One sẽ giải mã giúp bạn ngay sau đây.
Nhổ răng số 8 hiện nay không còn là nỗi ám ảnh đối với người bệnh như trước đây nữa bởi việc nhổ răng bây giờ được thực hiện có sự hỗ trợ của các thiết bị máy móc hiện đại, tiên tiến, đồng thời trong quá trình nhổ răng các bác sĩ còn tiến hành gây tê cục bộ nên người bệnh không cảm thấy đau đớn trong khi nhổ răng. Nhưng nhổ răng số 8 không cầm máu là do đâu?

1. Nguyên nhân khiến cho nhổ răng số 8 xong không cầm máu

Chảy máu sau khi nhổ răng là một hiện tượng hoàn toàn bình thường và không gây nguy hiểm vì chỉ sau khoảng 30 đến 60 phút là máu có thể tự cầm được tủy vào cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên nếu như tình trạng này kéo dài thì đây là một hiện tượng không bình thường và cần phải xử lý kịp thời nếu không sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng. Vậy tại sao lại xảy ra hiện tượng không cầm được máu sau khi nhổ răng?
nhổ răng số 8 không cầm máu
 
- Do nướu và các mạch máu bị tổn thương: Với những trường hợp răng số 8 mọc lệch hoặc mọc ngầm thì khi nhổ răng các bác sĩ cần phải thực hiện tiểu phẫu sâu bên trong nướu thì mới có thể lấy được chân răng ra vì thế gây tổn thương đến nướu và các mạch máu khiến cho máu chảy từ màng xương ra nên không thể cầm được.
- Do răng số 8 nằm quá sâu trong cung hàm, thân răng số 8 to, có nhiều châ nên việc nhổ bỏ thường rất khó khăn.
- Do vị trí răng được nhổ đang bị viêm hoặc mắc các bệnh lý về răng miệng như bị viêm nha chu, viêm tủy hay sâu răng…
- Do bác sĩ thực hiện có chuyên môn thấp và tiến hành nhổ răng không đúng kỹ thuật.
- Do khi lấy chân răng ra đã tách nướu quá sâu khiến cho vết rách rộng làm vì thế việc cầm máu bị chậm hơn bình thường.
- Do người bệnh vận động, ăn nhai quá mạnh sau khi mới nhổ răng.
nhổ răng số 8 không cầm máu
- Do người bệnh mắc các bệnh như: u máu xương hàm, bị bệnh rối loạn đông máu, bị giảm tiểu cầu hoặc có đang sử dụng thuốc chống đông máu.
- Do người bệnh bị thiếu hụt vitamin C, hoặc phụ nữ đang ở trong thời kỳ kinh nguyệt.
- Do xương ổ răng của người bệnh có mô hạt nhiễm trùng, hoặc có dị vật rơi vào hoặc có nang răng nhưng không được nạo sạch trong khi nhổ răng.
Thông thường thì hiện tượng bị chảy máu sau khi nhổ răng sẽ ngưng trong khoảng thời gian từ 30 đến 60 phút. Nhưng nếu máu cứ rỉ liên tục hơn 1 ngày thì bạn nên đến gặp bác sĩ ngay để tìm ra phương hướng điều trị.

2. Những điều cần lưu ý giúp cầm máu sau khi nhổ răng

Sau khi nhổ răng khôn nếu muốn vết thương mau lành và không bị chảy máu bạn cần phải lưu ý tới một số vấn đề sau đây:
- Trong khoảng 1 đến 2 ngày đầu sau khi nhổ răng không nên ăn nhai các loại thức ăn rắn. Thức ăn cứng sẽ khiến cho vùng nướu vừa mới được tiểu phẫu bị tổn thương và từ đó gây ra chảy máu vì thế sẽ làm cho vết thương lâu lành hơn. Tốt nhất là người nhổ răng nên nằm nghỉ ngơi cho đến khi vết mổ ngừng chảy máu.
nhổ răng số 8 không cầm máu
- Không được súc miệng hay khạc nhổ hay ăn trong thời gian cắn gạc cầm máu 24 giờ sau thì bạn có thể súc miệng nhẹ nhàng bằng nước muối ấm để sát khuẩn và giảm sưng.
- Không chạm vào vị trí vừa mới nhổ răng bằng tay hay bằng lưỡi vì có thể gây ra tình trạng chảy máu kéo dài.
- Do vùng má sẽ bị sưng , cho nên sau khi hết thuốc tê chắc chắn bạn sẽ có cảm giác bị đau nhức nhẹ, để giảm đau hãy sử dụng đá lạnh để chườm trong ngày đầu tiên. Những ngày sau thì bạn hãy chườm nóng để làm tan máu tụ.
- Sử dụng thuốc cầm máu và thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ.
- Hút thuốc lá hoặc uống rượu, bia có thể gây nhiễm trùng và ảnh hưởng đến thời gian lành vết thương.
 
- Nên ăn các loại thực phẩm mềm, lỏng và dễ nuốt như cháo, súp. Bổ sung thêm các loại nước ép trái cây để nâng cao sức đề kháng.
nhổ răng số 8 không cầm máu
- Hạn chế ăn các món ăn quá cay nóng, hoặc quá lạnh để giúp cho vết thương mau lành hơn.
Chảy máu sau khi nhổ răng đó là một hiện tượng hết sức bình thường, nhưng cũng có thể đó là một biến chứng sau khi nhổ răng số 8, bởi vậy, tốt nhất bạn cần phải theo dõi thật tỉ mỉ quá trình đông máu của mình. Trường hợp nhổ răng số 8 không cầm máu kéo dài hơn 1 ngày thì cần phải đến gặp bác sĩ để thăm khám ngay. 

Các tin khác