smileone

{Tư vấn} Có nên nhổ răng số 8 sâu không?

Hiện nay, không ít người gặp phải tình trạng sâu răng số 8, nhưng vị trí răng số 8 so với các răng khác có điểm đặc biệt. Chính vì thế nên khi bị sâu và đau răng số 8 sẽ gây ra những tác hại không tốt cho sức khỏe răng miệng của bạn. Vậy có nên nhổ răng số 8 sâu không? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Sâu răng số 8 phải làm sao? Nên điều trị hay nhổ răng số 8 sâu không?

nhổ răng số 8 sâu
Khác với các răng khác thì răng số 8 không có vai trò trong việc thẩm mỹ cũng như trong việc ăn nhai. Vậy sâu răng số 8 thì bạn phải làm thế nào? Nên nhổ răng số 8 sâu hay điều trị? Bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi thực hiện. 
Đa phần các trường hợp sâu răng, bác sỹ sẽ tận tình điều trị để bảo tồn răng, tuy nhiên nhưng với trường hợp sâu răng số 8 thì bác sỹ sẽ khuyến khích bạn nên nhổ bỏ đi để tránh tác hại xấu cho sức khỏe răng miệng. Đối với các trường hợp răng số 8 sâu bị mọc nghiêng và mọc lệch thì nhổ răng số 8 được coi là biện pháp điều trị tốt nhất. Khi đã nhổ răng sâu số 8, bạn sẽ chấm dứt hoàn toàn tính trạng đau nhức do sâu răng gây ra tránh nguy cơ lây lan sâu răng sang các răng kế cận.
Việc nhổ răng sâu số 8 cũng không làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như đến vấn đề ăn của bạn sau khi nhổ răng, và bệnh nhân cũng không cần phải trồng răng giả để thay thế. Trong thực tế, một số trường hợp sâu răng số 8 vẫn có thể điều trị mà không nhất thiết phải nhổ, nhưng với điều kiện răng số 8 sâu ở mức độ nhẹ, răng số 8 phải mọc thẳng và không làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh. Lúc này, răng số 8 sẽ được điều trị sâu răng bằng phương pháp bọc sứ hoặc trám răng để phục hình cho răng khỏe mạnh cũng như hỗ trợ tốt cho việc ăn nhai.

2. Cách chăm sóc răng sau khi nhổ răng số 8 bạn nên chú ý 

nhổ răng số 8 sâu
- Việc nhổ răng sâu số 8 hàm dưới hay hàm trên đều có chế độ chăm sóc giống nhau, sau khi thuốc tê hết tác dụng, bạn sẽ cảm thấy khó chịu và đau nhức tại vị trí răng vừa mới nhổ. Do vậy để kiểm soát cơn đau này, bác sỹ sẽ kê thuốc giảm đau cho bạn. Trong 24 giờ sau khi nhổ răng số 8, bạn không nên súc miệng, uống nước quá nóng, quá lạnh. Bạn có thể súc miệng bằng nước muối ấm để sát khuẩn khoang miệng và sát khuẩn răng.
- Chú ý chải răng nhẹ nhàng, tránh làm ảnh hưởng đến vết thương
- Không nên ăn đồ ăn chua, cay, đồ ăn quá cứng khi mà vị trí nhổ răng vẫn còn đau nhức.
- Không hút thuốc lá, uống rượu, bia… và chú ý nên hạn chế vận động mạnh để tránh làm tổn thương đến vị trí răng số 8 vừa nhổ.

3. Nên nhổ răng số 8 sâu ở đâu uy tín và hiệu quả?

Răng số 8 sâu là vấn đề liên quan đến răng miệng khá nguy hiểm, do vậy cần phải được thăm khám và xử lý càng sớm càng tốt, tránh để lại những biến chứng nguy hiểm có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. Lời khuyên dành cho bạn là hãy đến khám và được các bác sỹ tư vấn cụ thể về trường hợp sâu răng số 8 của mình để nhổ hay điều trị. Tại nha khoa Smile One, chúng tôi cung cấp các dịch vụ chăm sóc răng miệng như: chữa tủy, tiểu phẫu, khám và chụp x quang kỹ thuật số, nhổ răng, chỉnh nha, răng giả, lấy cao răng, tẩy trắng răng, hàn răng, cắm ghép implant, răng sứ thẩm mỹ, gắn đá quý… Đội ngũ y bác sỹ tay nghề cao cam kết thực hiện rất cẩn thận và không gây đau đớn cho bệnh nhân.
nhổ răng số 8 sâu
Với hệ thống phòng khám được xây dựng khang trang, hiện đại phù hợp cho việc khám và điều trị răng miệng, cùng với các phương pháp nha khoa điều trị luôn được cập nhất để đảm bảo chất lượng đạt kết quả cao và được theo dõi định kỳ,....
Lý do vì sao nên chọn nha khoa Smile One?
- Đội ngũ chuyên gia, bác sỹ uy tín hàng đầu Việt Nam: Smile One là nơi hội tụ  những chuyên gia hàng đầu có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm. Là những người luôn nỗ lực để mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.
- Chăm sóc chu đáo, bảo hành lâu dài: sử dụng những công nghệ làm răng hiện đại trên thế giới, Smile One cam kết bảo hành và đảm bảo an toan toàn cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ nha khoa tại đây.
- Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại: toàn bộ hệ thống phòng khám được thiết kế chuyên biệt và hợp lý dành riêng cho việc khám và điều trị răng miệng. Smile One với những phương pháp nha khoa điều trị được cập nhật mới nhất, chất lượng điều trị đạt kết quả cao.
Với những thông tin chia sẻ trên đây, Smile One hy vọng đã giải đáp cho bạn nên điều trị hay nhổ răng số 8 sâu rồi nhé. Tuy nhiên, chúng tôi cũng nên lưu ý với bạn rằng, nên đến trao đổi kỹ lưỡng với bác sỹ để được thăm khám về tình trạng răng số 8 mà bạn đang gặp phải để tránh những rủi ro có thể. Hãy tìm đến những cơ sở nha khoa uy tín để được chăm sóc tốt sau khi nhổ răng nhé!

Các tin khác