smileone

Niềng răng 1 hàm dưới bao nhiêu tiền? Mất thời gian bao lâu?

Ai cũng muốn mình có được 1 vẻ ngoài đẹp, đặc biệt là có được nụ cười tỏa nắng. Vì thế cho nên việc răng hô, móm hay răng bị thưa được rất nhiều người chú ý và muốn sửa chữa. Vậy niềng răng 1 hàm dưới bao nhiêu tiền? Nên đến đâu uy tín, chất lượng để niềng răng? Cùng đi tìm lời giải đáp qua bài viết bên dưới đây nha.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: 

1. Tầm quan trọng cửa việc Niềng Răng?

 
 
nieng-rang-mac-cai-1-ham-duoi-01
 

Trước khi đi tìm hiểu về vấn đề “niềng răng 1 hàm dưới bao nhiêu tiền thì trước hết bạn nên biết được tầm quan trọng của việc niềng răng. 

Phải nói rằng “Không phải ai cũng may mắn sở hữu một hàm răng đẹp, đều đặn đúng chuẩn. Chính vì vậy mà có rất nhiều người muốn niềng răng. Việc càng để lâu thì giá niềng răng sẽ càng khó và đắt đỏ hơn, vậy thì đâu là lý do, là trường hợp cần phải niềng răng càng sớm càng tốt?

- Răng mọc lệch: Là trường hợp răng bị mọc chen chúc, không đúng với vị trí đã được định sẵn trên cung xương hàm.

- Răng hô: Là tình trạng răng hàm trên đưa về phía trước quá nhiều so với cung răng hàm dưới và khó tạo được khớp cắn chuẩn.

- Răng móm: Biểu hiện dễ nhận biết nhất chính là răng hàm dưới đưa ra phía trước quá nhiều theo phương thẳng đứng, còn răng phía trên thì lại bị kéo vào trong so với răng hàm dưới.

- Răng thưa: Đây là tình trạng mà khoảng cách giữa các răng nằm khá xa nhau, hình thành lên khe hở lớn hơn bình thường giữa các răng với nhau.

Với những trường hợp được kể trên, nếu bạn tiến hành niềng răng sớm thì không chỉ rút ngắn thời gian đeo niềng mà còn giúp tiết kiệm kha khá chi phí niềng răng. Và còn có nhiều các lợi ích như: 

- Cải thiện thẩm mỹ, giúp bạn sở hữu được bộ răng đều và đẹp hơn, tự tin hơn khi giao tiếp.

- Hạn chế các bệnh lý về răng miệng như là: hôi miệng, sâu răng, viêm nha chu,…

- Hài hòa khớp cắn giúp đảm bảo quá trình nhai được sẽ diễn ra bình thường.

- Hạn chế các triệu chứng đau đầu và đau khớp thái dương do vấn đề sai lệch khớp gây ra.

- Khắc phục các kẽ hở để tránh tình trạng thức ăn mắc vào, cũng là tránh việc tạo môi trường hình thành lên vi khuẩn gây hại đến sức khỏe của răng miệng.

2. Niềng răng 1 hàm dưới có đau không?

 
nieng-rang-mac-cai-1-ham-duoi-02

Niềng răng là kỹ thuật có sử dụng khí cụ nha khoa như là: mắc cài, dây cung để gắn lên mặt răng hoặc là đeo khay niềng trong suốt để nắn chỉnh răng hô, thưa, móm và lệch lạc,… về đúng vị trí đúng trên cung hàm. Phương pháp này giúp khớp cắn chuẩn và còn giúp cho răng hàm trên - dưới thẳng hàng, đều, đẹp hơn.

Thực chất niềng răng chỉnh nha không gây “xâm lấn” đến xương hàm, nướu và các răng (trừ trường hợp răng mọc ngầm) nên cảm giác “đau khủng khiếp” khi niềng răng là không hề có xảy ra. Nếu bạn đang có ý định niềng răng thì bạn cũng không cần phải quá lo lắng việc “niềng răng gây đau”, vì niềng răng không hề đáng sợ như một số lời đồn.

3. Niềng răng 1 hàm dưới sẽ mất thời gian bao lâu? Hết bao nhiêu tiền?

Thời gian chỉnh răng hàm dưới sẽ còn phải phụ thuộc vào tình trạng răng hàm, tuổi tác và cả khí cụ bạn chọn để niềng răng là gì. Nếu bạn được niềng răng đúng kỹ thuật thì trung bình sẽ mất khoảng từ 1,5 – 2 năm để răng hàm dưới về đúng vị trí. 

“Niềng răng 1 hàm dưới giá bao nhiêu?” còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Cụ thể có thể kể đến như là: tình trạng răng miệng; độ tuổi bắt đầu niềng răng; loại mắc cài hay còn được gọi là hình thức niềng được lựa chọn; độ khó – dễ của ca chỉnh nha, tùy vào liệu trình của từng Nha khoa,… 

Theo quy tắc thì các y bác sĩ sẽ thăm khám và xác định mức độ sai lệch của răng, rồi lên kế hoạch điều trị, sau đó bác sĩ và nhân viên hỗ trợ bác sĩ sẽ xác định mức chi phí cụ thể sao cho phù hợp nhất và trả lời chi tiết cho bạn những thắc mắc về mức giá. Nhưng thông thường mức giá niềng răng của 1 hàm dưới sẽ có mức giá dao động từ 3 đến 10 triệu/hàm.

4. Nên đến địa chỉ nào để có thể niềng răng được uy tín, chất lượng?

 
 
nieng-rang-mac-cai-1-ham-duoi-03

Ngày nay, có rất nhiều các trung tâm răng miệng, các Nha khoa được mọc lên để  chuyên chữa trị các bệnh về răng miệng. Nhưng để đến được một trung tâm nha khoa tốt, uy tín và chất lượng thì bạn cần cân nhắc kỹ càng các yếu tố như là:

- Đội ngũ Bác sĩ có kinh nghiệm dày dặn và chuyên môn cao. 

- Sở hữu cơ sở vật chất và trang thiết bị tân tiến, hiện đại. 

- Kỹ thuật niềng răng tiên tiến. 

Nếu có thể đáp ứng được đầy đủ những tiêu chuẩn của Bộ Y tế này thì địa chỉ Nha khoa bạn tìm đến sẽ chính là rất đáng để bạn tin cậy để niềng răng, hay nhổ răng khôn. Và Nha khoa không đau Smile One chính là 1 địa điểm đầy đủ những điều kiện như vậy thực sự là nơi lý tưởng với cho bạn gửi gắm niềm tin của mình.

Nếu bạn muốn biết rõ hơn, cặn kẽ hơn về vấn đề  “niềng răng 1 hàm dưới bao nhiêu tiền?”, đừng ngần ngại, hãy gọi đến hotline của Nha Khoa Smile One để được các y bác sĩ tư vấn kỹ lưỡng hơn nha.

Các tin khác