NhaKhoaSmileOne
smileone

Niềng răng 3 năm thay đổi khuôn mặt của bạn như thế nào?

Khi niềng răng không chỉ nụ cười của bạn sẽ thay đổi mà chắc chắn gương mặt của bạn cũng có nhiều khác biệt. Đây cũng chính là những tò mò dành cho những ai đang có ý định niềng răng chỉnh nha. Hãy cùng nha khoa Smile One tìm hiểu niềng răng 3 năm thay đổi khuôn mặt của bạn như thế nào ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Bạn có thể tìm hiểu thêm:

1. Khuôn mặt của bạn sẽ thay đổi như thế nào sau khi niềng răng?

 
nieng-rang-3-nam

Hiện nay, niềng răng là một phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa để tạo lực tác động nhằm dịch chuyển răng trên cung hàm, sắp xếp lại răng mọc lệch, răng thưa, móm, khấp khểnh, răng hô,...nắn chỉnh sao cho đúng về vị trí và khớp cắn chính xác nhất. Để giúp bạn có được hàm răng đẹp và phù hợp với gương mặt.

Trong quá trình niềng răng 3 năm, chắc chắn người đeo niềng sẽ cảm nhận được sự thay đổi từng ngày cùng với khuôn mặt luôn có sự hài hòa và thay đổi hơn. Mục đích chính của niềng răng đó chính là sắp đều các răng trên cung hàm và tạo ra sự tương quan 2 hàm đúng so với nền sọ. Trường hợp nếu hàm răng bị lệch gây cản trở khớp cắn khiến khuôn mặt căng cứng, vai nghiêng, cổ bị hướng ra phía trước,...Vì vậy mà khi niềng răng 2 hàm của bạn sẽ về tương ứng, các cơ mặt được thư giãn, khuôn mặt lúc này sẽ cân đối và trông nhẹ nhàng hơn.

Khi niềng răng, góc mũi và môi cũng sẽ có sự thay đổi, nếu răng bạn đang bị vổ thì khi niềng, môi trên sẽ thu vào trong, lúc này nhìn mũi của bạn có vẻ cao và thon gọn hơn. Như vậy việc niềng răng có tác dụng làm cho răng đẹp hơn và khuôn mặt bạn sẽ trở  nên hài hòa giúp bạn có cảm giác chiếc mũi cao hơn.

trở nên hài hòa nên cho ta có cảm giác chiếc mũi cao hơn lúc chưa niềng. Tương tự như vậy, cũng như đối với cằm, trong một số trường hợp, bệnh nhân được nâng khớp, kéo lui hàm dưới ra sau, hoặc dàn đều các răng hàm dưới sẽ giúp cằm thu gọn và nhìn có vẻ dài ra. 

Hơn nữa, khi niềng răng sẽ giúp răng của bạn đều và khỏe mạnh hơn, việc làm sạch cũng dễ dàng hơn, răng khỏe hơn, lợi hồng hào, săn chắc, không bị viêm nhiễm. Mang đến cho bạn một nụ cười rạng rỡ và khuôn mặt cũng thu hút và trông đẹp hơn rất nhiều.

Trên đây là những thay đổi tích cực sau khi niềng răng, còn trong giai đoạn niềng răng, bạn phải đeo mắc cài cồng kềnh. Điều này cũng cản trở cho việc ăn uống nên có thể bạn sẽ bị giảm cân, hóp má, hóp thái dương. Tuy nhiên đây cũng chỉ là những thay đổi tạm thời mà thôi nên bạn không phải quá lo lắng. 

2. Niềng răng sẽ mất nhiều thời gian hơn trong một số trường hợp

- Tình trạng răng miệng

 
nieng-rang-3-nam-02

+ Đối với những ai có sức khỏe răng miệng yếu và mắc phải các bệnh như: răng sứt mẻ, sâu răng, viêm lợi,...nên sẽ mất nhiều thời gian để niềng răng. Bởi bác sỹ nha khoa sẽ phải điều trị các bệnh lý về răng miệng một cách triệt để trước khi tiến hành chỉnh nha.

+ Những người có chân răng quá cứng, khó dịch chuyển, chắc thì việc niềng răng cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn.

+Người có cung hàm hẹp, nên phải cần thêm thời gian để tạo khoảng trống cho răng bằng việc sử dụng các biện pháp như nhổ răng, nong hàm,… Quá trình này sẽ khiến thời gian chỉnh nha tăng thêm từ 1-6 tháng.

- Phụ thuộc vào phương pháp thực hiện

Có rất nhiều phương pháp niềng răng chỉnh nha tiên tiến hiện nay để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn khi muốn niềng răng. Việc thời gian niềng răng mất bao lâu còn phụ thuộc vào phương pháp chỉnh nha mà bạn lựa chọn. Mỗi loại có ưu và nhược điểm riêng và cho hiệu quả cũng như thời gian thực hiện khác nhau.

- Do công nghệ thực hiện

Công nghệ được coi là yếu tố quan trọng để quyết định niềng răng bao lâu. Nếu một công nghệ niềng răng kém hiện đại sẽ gây ra các biến chứng, nguy hiểm trong quá trình thực hiện như: men răng hư hại, răng bị xô lệch, bung tuột mắc cài,… khiến cho thời gian chỉnh nha kéo dài. Do vậy mà việc lựa chọn được một công nghệ niềng răng hiện đại ở một cơ sở nha khoa uy tín là điều mà bạn phải quan tâm nếu như muốn sở hữu hàm răng đẹp và đều và thời gian có thể rút ngắn 6 tháng.

3. Niềng răng tại nha khoa Smile One

 
nieng-rang-3-nam-03

Nha khoa Smile One tự hào là cơ sở uy tín và đáng tin cậy bởi nơi đây có đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong việc chỉnh nha, thẩm mỹ răng. Là cơ sở  luôn chú trọng và đầu từ công nghệ, máy móc hiện đại 100% nhập khẩu, để giúp việc chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị chi tiết và chính xác. Đặc biệt, đội ngũ chuyên gia của Smile One có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, từng tu nghiệp tại các quốc gia có nền nha khoa thẩm mỹ phát triển.

Với những thông tin chia sẻ trên đây, bạn đã biết được niềng răng 3 năm thay đổi khuôn mặt của bạn như thế nào rồi nhé. Nếu cần tư vấn bạn có thể liên hệ đến nha khoa Smile One ngay hôm nay.

Các tin khác