smileone

Niềng răng loại nào nhanh nhất? | 99,99% người chọn...

Bạn đang có ý định niềng răng, nhưng lại rất phân vân không biết nên chọn loại niềng nào. Niềng răng loại nào nhanh nhất? Muốn có được đáp án mình muốn, hãy cùng Nha Khoa Smile One đi tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nha.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: 

1. Tình trạng răng như thế nào thì niềng nhanh nhất?

nieng-rang-loai-nao-nhanh-nhat-01
 

Trước khi đi tìm hiểu về vấn đề “niềng răng loại nào nhanh nhất?” thì hay cùng đi tìm hiểu về “tình trạng khi bắt đầu niềng giúp răng nhanh đẹp nhất”. 

Tình trạng của răng chính là nhân tố quyết định đến thời gian niềng răng nhanh hay chậm của 1 người. Thông thường thì niềng răng nhanh nhất là khi các bạn chỉ bị hô nhẹ, khểnh nhẹ và có hàm răng ít lệch lạc. Như vậy thì khi sử dụng khí cụ niềng răng sẽ giúp nhanh chóng đẩy các răng trở về đúng vị trí theo ý muốn chỉ mất khoảng từ 6 – 12 tháng là có thể đạt hiệu quả như mong muốn.

2. Độ tuổi nào niềng răng nhanh nhất?

Theo các chuyên gia thì nên niềng răng càng sớm càng tốt để có thể gia tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị. Niềng răng nhanh nhất nếu được diễn ra trong thời điểm từ 10 – 16 tuổi. Vì đây là thời kỳ răng vĩnh viễn mới hình thành và xương hàm cũng vẫn còn chưa cứng nên sự tác động của mắc cài vì khí cụ sẽ hiệu quả hơn, nhanh lành hơn.
 

nieng-rang-loai-nao-nhanh-nhat-02

3. Niềng răng nhanh nhất sẽ mất bao lâu?

Thời gian niềng răng sẽ dao động từ 1 năm đến hơn 3 năm tùy thuộc vào tình trạng răng hàm lúc ban đầu trước khi niềng của bạn. Nếu kế hoạch điều trị của bác sĩ chính xác và bạn cũng tuân thủ đúng như những hướng dẫn của bác sĩ trong suốt quá trình chỉnh nha thì thời gian niềng cũng răng sẽ được rút ngắn thêm đáng kể.

Niềng răng là kỹ thuật nắn chỉnh răng bằng lực cơ học của mắc cài cùng với dây cung. Vậy nên chúng ta cần phải kiên trì chờ đợi cho răng di chuyển từ từ về vị trí đúng như mong muốn. Như vậy thì răng sẽ không phải chịu sự thay đổi đột ngột dẫn đến đau nhức hay thậm chí với lực siết quá lớn có thể khiến răng bị yếu và lung lay.

Với kinh nghiệm chỉnh nha cho hàng ngàn khách hàng với hàng ngàn ca thành công, các y bác sĩ của Nha khoa không đau Smile One khuyên bạn không nên nóng vội muốn niềng răng nhanh mà nên niềng răng đúng quy theo trình kỹ thuật. Có như vậy mới có thể đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất về thẩm mỹ lẫn sức khỏe răng miệng sau này, giúp bạn có được hàm răng luôn chắc khỏe.

4. Niềng răng loại nào nhanh nhất?

 
nieng-rang-loai-nao-nhanh-nhat-04

Ngày nay, có rất nhiều loại khí cụ để chỉnh nha, có thể kể đến như là: niềng răng mắc cài, niềng răng mặt lưỡi, niềng răng không mắc cài,… Mỗi 1 loại niềng răng lại có những ưu - nhược điểm riêng; nhưng chỉ cần liệu trình chỉnh nha chính xác thì dù bạn niềng răng bằng khí cụ nào đi nữa cũng sẽ đều đạt được kết quả tốt nhất.

Tuy nhiên, theo như đánh giá của giới chuyên môn thì “niềng răng mắc tự đóng” sẽ giúp giảm được thời gian chỉnh nha đến đáng kể. Bởi dây thun được giữ cố định trong rảnh mắc cài, vậy nên lực tác động lên răng luôn ổn định và đều đặn. Nhưng không phải trường hợp niềng bởi mắc cài tự đóng nào cũng nhanh hơn những loại niềng răng khác. Bởi vì tất cả còn phải phụ thuộc vào tình trạng răng hàm và sự hợp tác của khách hàng với bác sĩ nha khoa trong và sau quá trình chỉnh nha như đã nói ở trên nữa.

Do vậy mà yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định được thời gian điều trị chỉnh nha đó là kế hoạch niềng răng. Có được một kế hoạch chỉnh răng phù hợp và chính xác sẽ giúp cho bạn đạt được kết quả cao trong thời gian ngắn nhất.

5. Lưu ý khi muốn niềng răng nhanh nhất

Quá trình chỉnh nha là cả 1 hành trình dài với không ít khó khăn. Nếu bạn muốn  tháo niềng sớm nhất có thể thì hãy lưu ý đến những vấn đề quan trọng được chia sẻ ở dưới đây:

- Lựa chọn nha khoa niềng răng uy tín

 
nieng-rang-loai-nao-nhanh-nhat-05

Bác sĩ đủ điều kiện để niềng răng phải được đào tạo bài bản ít nhất là 2 năm và phải thực hiện thành công hàng 100 ca chỉnh nha trước đó. Do vậy mà bạn cần đến nha khoa uy tín - nơi sở hữu đội ngũ các y bác sĩ niềng răng có chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn để được điều trị đúng quy trình kỹ thuật. 

Một địa chỉ Nha khoa uy tín còn được trang bị các thiết bị, máy móc hiện đại; vô trùng cao, mọi quy trình đều tuân thủ đúng quy định của Bộ Y tế. Như vậy quy trình niềng răng của bạn cũng sẽ an toàn và nhanh chóng hơn. 

- Tuân thủ đúng - đủ hướng dẫn chăm sóc răng miệng của bác sĩ

Trong quá trình đeo mắc cài, các bạn nhất định phải làm theo đúng - đủ chỉ dẫn của bác sĩ từ việc vệ sinh răng hàm mỗi ngày đến việc đi tái khám đúng lịch hẹn để siết lực mắc cài theo từng giai đoạn thay đổi của răng. Có rất nhiều khách hàng vì không tái khám đúng hẹn nên quá trình chỉnh nha cũng đã phải kéo dài hơn dự định. Vậy nên, hãy chú ý tuân thủ đúng những gì bác sĩ dặn dò nha.

Trên là tất cả câu trả có liên quan đến vấn đề “niềng răng loại nào nhanh nhất?”. Mong rằng qua đây bạn có thể hiểu hơn về loại niềng răng nhanh và các vấn đề liên quan đến việc niềng răng nhanh ể có thể đạt được kết quả tốt và nhanh như mong muốn.

Các tin khác