smileone

[Tư vấn] Niềng răng bao lâu siết một lần?

Muốn có được sự tự tin khi giao tiếp nên việc mong muốn có được vẻ ngoài hoàn mỹ hơn là điều ai cũng muốn. Và vì vậy mà “niềng răng chỉnh nha” chính là lựa chọn của nhiều bạn khi có hàm răng hô, lệch, thưa,... Nhưng thời gian niềng răng kéo dài bao lâu? Niềng răng bao lâu siết một lần?,...  Cùng đi tìm hiểu chi tiết hơn về niềng răng qua bài tư vấn bên dưới nha.

Bạn có thể tìm hiểu thêm:

Niềng răng bao lâu siết một lần?

Thông thường thì sau mỗi 3 đến 6 tuần, nha sĩ sẽ hẹn để khám và thực hiện các bước điều trị cho bệnh nhân niềng răng các vấn đề như là: thay thun, thay dây cung môi, tăng lực siết hàm,… 

Một vài nha sĩ còn có thể hẹn bệnh nhân tái khám 1 tuần hoặc 2 tuần để tăng lực kéo. Tuy nhiên điều đó không phù hợp với sinh lý tự nhiên cho lắm vậy nên thông thường khi răng di chuyển từ vị trí này đến vị trí khác thì khoảng thời gian để xương tái tạo lại cũng phải là mất khoảng  3 tuần. Và cũng chính thời gian khoảng 3 tuần đó chính là khoảng thời gian “Niềng răng bao lâu siết một lần” của các bệnh nhân. 

Độ tuổi nào thích hợp nhất để đi niềng răng?

nieng-rang-bao-lau-siet-mot-lan

“Thời gian niềng răng kéo dài bao lâu?” và “Niềng răng bao lâu siết một lần?”, bạn muốn biết, vậy thì trước hết hãy cùng Smile One đi tìm hiểu “độ tuổi đẹp nhất, thích hợp nhất để niềng răng”.

Theo các chuyên gia Nha khoa thì độ tuổi được khuyến cáo nên đi chỉnh nha để đạt hiệu quả tốt nhất là độ tuổi từ 9 – 12 tuổi. Vì đây là lứa tuổi bắt đầu dậy thì, lúc này các răng cửa cố định đã mọc đầy đủ và các răng bên trong cũng đang dần được thay thế bởi các răng hàm cố định. Ở các độ tuổi khác khi mà bạn đã trưởng thành vẫn có thể thực hiện niềng răng, nhưng hiệu quả sẽ không hiệu quả cao về thời gian và ngay cả cấu trúc răng cũng không được đẹp như độ tuổi từ 9 – 12. Vậy thì thời gian đeo niềng là trong bao lâu?

Niềng răng trong bao lâu mới được tháo?

Thời gian chỉnh nha thông thường đối với trường hợp không nhổ răng thì chỉ đơn giản tốn khoảng 18 tháng, trường hợp có nhổ răng thì sẽ vào khoảng 24 tháng là đủ để có một nụ cười đẹp và tỏa nắng. Với trường hợp có răng mọc ngầm, thời gian niềng có thể là sẽ lâu hơn một chút. Ngược lại, những trường hợp chỉnh nha kết hợp với phục hình răng sứ thì sẽ nhanh hơn, chỉ khoảng vài tháng đến 1 năm là hoàn chỉnh.

Hơn nữa, nó còn phục thuộc vào từng độ tuổi của người niềng răng là trong khoảng bao nhiêu. 

Thời gian niềng răng đối với trẻ em

nieng-rang-bao-lau-siet-mot-lan-01

Giai đoạn trẻ em (từ 8-10 tuổi) đây là giai đoạn thay răng sữa và mục đích của giai đoạn này chính là chỉnh sửa những lệch lạc và sắp xếp chỗ để sao cho răng cố định mọc đúng vị trí hơn. Đây là giai đoạn phát triển tương đối ổn định của trẻ, cũng rất thích hợp để điều chỉnh những sai lệch về răng, chuẩn bị và giúp cho việc điều trị sau này được đơn giản, nhanh chóng hơn.

Giai đoạn phát triển dậy thì là giai đoạn mà xương hàm phát triển mạnh. Lúc này, bác sĩ sẽ dựa vào sự phát triển của từng trẻ để điều chỉnh khuôn mặt sao cho đẹp, đồng thời cũng sắp xếp răng sao cho đều đặn trên cung hàm.

Và một khi trẻ đã được điều trị ở giai đoạn 1, khi điều trị tiếp ở giai đoạn 2 thì khả năng phải nhổ răng là rất ít. Và nếu hàm răng của trẻ đã phát triển bình thường thì bạn cũng sẽ không cần điều trị thêm ở giai đoạn tiếp theo.

Thời gian niềng răng đối với người lớn

Với các kỹ thuật niềng răng ngày nay, thì việc niềng răng cho người lớn lớn, người trưởng thành cũng trở nên đơn giản hơn so với trước rất nhiều. 

Thông thường thì 1 ca niềng răng cho người trưởng thành thì mức độ trung bình sẽ dao động từ 6 tháng đến 1,5 năm. Đối với những trường hợp khó hơn như là: móm nhiều, hô, hoặc răng mọc lộn xộn nhiều,... thì cần có nhiều thời gian hơn, cũng rất có thể kéo dài từ  2-3 năm. 

Tuy nhiên, nếu tuân thủ đúng phác đồ và những hướng dẫn của bác sĩ thì thời gian tháo niềng răng cũng sẽ sẽ nhanh hơn, giúp cho quá trình niềng răng được rút ngắn đáng kể.
 

nieng-rang-bao-lau-siet-mot-lan-03

Qua những tư vấn từ Nhakhoasmileone.vn có thể rút ra được kinh nghiệm rằng “nếu bạn thấy bé nhà mình có hàm răng không đồng đều thì nên cho bé đi niềng răng sớm để vừa tiết kiệm chi phí, cũng vừa rút ngắn thời gian niềng hơn cho bé”. Cũng đừng quên lời dặn 3 tháng siết răng 1 lần của bác sĩ để nhanh có hàm răng đẹp nha!

Các tin khác