smileone

Niềng răng mắc cài inox và những điều cần biết

Niềng răng mắc cài inox là phương pháp niềng răng được sử dụng phổ biến cho mọi lứa tuổi với hiệu quả cao và chi phí hợp lý. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về phương pháp này trong bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu về niềng răng mắc cài inox

1. Niềng răng mắc cài inox là gì?

nieng-rang-mac-cai-inox

Niềng răng mắc cài inox sử dụng các mắc cài được thiết kế bằng chất liệu inox không gỉ, có độ bền cao và lực kéo mạnh giúp răng dịch chuyển nhanh và dễ dàng. Tùy thuộc vào tình trạng răng hàm cũng như điều kiện tài chính của mỗi người mà các bác sĩ nha khoa sẽ tư vấn để bạn lựa chọn sử dụng mắc cài inox thường hoặc là mắc cài inox tự đóng.

Thông thường, thời gian niềng răng mắc cài inox sẽ vào khoảng từ 18-36 tháng, tùy theo mức độ lệch lạc của răng. Đối với trẻ em thì thời gian niềng răng sẽ được rút ngắn hơn so với người lớn. Đó là bởi ở độ tuổi này xương hàm vẫn còn đang phát triển nên việc nắn chỉnh răng sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn so với người trưởng thành.

Hệ thống mắc cài và dây cung được gắn cố định lên răng, kỹ thuật niềng răng mắc cài inox giúp răng di chuyển từng chút về đúng vị trí mong muốn. Mặc dù, phương pháp này không đem lại tính thẩm mỹ như mắc cài sứ hay niềng răng không mắc cài, nhưng nó đem lại hiệu quả cao cho khách hàng.

2. Các loại niềng răng mắc cài inox

nieng-rang-mac-cai-inox

Hiện nay, bên cạnh niềng răng mắc cài inox thường, còn có thêm mắc cài inox tự đóng để bạn có thể lựa chọn. Mỗi loại khí cụ đều này có những ưu điểm riêng và phù hợp với từng đối tượng cụ thể. Vì vậy, sau khi kiểm tra răng hàm tổng quát, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn loại khí cụ chỉnh nha phù hợp.

Loại mắc cài inox tự đóng với thiết kế nắp trượt phía trên sẽ giúp kiểm soát lực tốt hơn, giữ chắc dây cung vào khe mắc cài. Cũng nhờ có tính năng tự động trượt mà thời gian điều trị sẽ được rút ngắn nhiều, đồng thời giảm mức độ ma sát giữa mắc cài môi má.

Nếu sử dụng kỹ thuật mắc cài cổ điển sẽ hẹn bạn từ 3 – 4 tuần tái khám 1 lần thì với mắc cài inox tự đóng thì bạn chỉ phải 4 – 6 tuần/1 lần hẹn. Tuy nhiên, chi phí niềng răng inox tự đóng sẽ cao hơn so với inox thường nên bạn hãy cân nhắc và lựa chọn sao cho phù hợp với tài chính của bản thân nhé.

3. Ưu điểm của niềng răng mắc cài inox

nieng-rang-mac-cai-inox

Hệ thống mắc cài và dây chun sẽ tạo lực chỉnh nha ổn định

Hệ thống mắc cài inox có lực tác động ổn định lên răng nên khi chỉnh nha nên mang lại hiệu quả cao cho bệnh nhân niềng răng. Phương pháp này có thể áp dụng cho nhiều trường hợp như răng thưa, răng mọc lệch, răng khấp khểnh, răng hô móm…

Tối ưu thời gian chỉnh nha cho bệnh nhân

Theo đánh giá của các bác sĩ chuyên sâu niềng răng, thời gian chỉnh nha bằng mắc cài inox sẽ được rút ngắn, đặc biệt là khi áp dụng cho trẻ em.

Chi phí chỉnh nha thấp

So với các kỹ thuật niềng răng khác thì chi phí chỉnh nha bằng mắc cài inox sẽ rẻ hơn nhiều, điều này giúp giảm bớt gánh nặng kinh tế cho nhiều bệnh nhân.

4. Nhược điểm của niềng răng mắc cài inox

nieng-rang-mac-cai-inox

Khí cụ niềng răng mắc cài inox có những nhược điểm sau:

- Mất thẩm mỹ vì các mắc cài sẽ lộ rõ ra khi giao tiếp.

- Các vấn đề dễ xảy ra nếu như mắc cài bị bung tuột.

- Chất liệu của kim loại có thể gây kích ứng nướu, có thể gây hại cho cơ thể đối với một số người nhạy cảm. Nhiều người sẽ có cảm giác như đang ngậm kim loại trong miệng nên dễ gây tăng tiết nước bọt trong thời gian đầu mang mắc cài.

- Gây tổn thương các mô mềm trong khoang miệng (có thể xảy ra cắn môi, cắn má...)

5. Chi phí niềng răng mắc cài inox

nieng-rang-mac-cai-inox

Cũng tương tự như các khí cụ niềng răng khác, niềng răng mắc cài inox giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào một số yếu tố như:

Tình trạng sai lệch của răng: Nếu răng của bạn bị sai lệch một hàm thì bác sĩ cũng sẽ phải tiến hành niềng răng cả hai hàm để khớp cắn đạt tỉ lệ chính xác.

Phương pháp sử dụng: Có 2 phương pháp niềng răng mắc cài inox đó là mắc cài tự đóng và mắc cài truyền thống. Trong đó, mắc cài truyền thống sẽ sử dụng dây thun buộc vào dây cung nên chi phí thấp hơn. Còn mắc cài tự đóng thì dây thun được thay thế bằng các nắp trượt, các dây cung cố định bằng mắc cài nên giảm được sự ma sát lên má, môi. Nên nó cũng có chi phí đắt hơn so với mắc cài truyền thống.

Địa chỉ nha khoa: Niềng răng mắc cài inox giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc nhiều vào cơ sở bạn lựa chọn thực hiện chỉnh nha, hãy lựa chọn cơ sở uy tín và an toàn để đạt hiệu quả cao sau khi niềng răng nhé.

Chắc hẳn sau khi đọc bài viết này của nha khoa Smile One, bạn đã nắm được những thông tin cần biết về niềng răng mắc cài inox. Có thể thấy mỗi loại niềng răng sẽ có chi phí điều trị khác nhau, vậy nên bạn hãy cân nhắc và trao đổi cụ thể với bác sĩ để lựa chọn được khí cụ chỉnh nha phù hợp với khả năng kinh tế, đảm bảo được kết quả như mong muốn.

Các tin khác