smileone

Những Điều Cần Biết Về Niềng Răng Mắc Cài Thẩm Mỹ

Niềng răng mắc cài là phương pháp niềng răng ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì tính thẩm mỹ, hiệu quả mà nó mang lại. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về niềng răng mắc cài thẩm mỹ.

1. Niềng răng mắc cài mặt trong

niềng răng mắc cài thẩm mỹ
Niềng răng mắc cài mặt trong hay còn được gọi là niềng răng mắc cài mặt lưỡi, có cấu tạo giống với niềng răng mắc cài kim loại cao cấp nhưng các mắc cài được gắn vào phía bên trong của thân răng, tăng tính thẩm mỹ, giúp khách hàng tự tin hơn khi giao tiếp. Vì vậy, đây là phương pháp niềng răng mắc cài thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn. 
Niềng răng mắc cài mặt trong có tác dụng giúp nắn chỉnh lại hàm răng mọc lệch lạc, sai khớp cắn như răng hô, móm, thưa, không đều… nhờ vào hệ thống các mắc cài và dây cung. Những dây cung và mắc cài sẽ tạo ra một lực kéo phù hợp, đưa các răng sai lệch về đúng vị trí ngay ngắn trên hàm.

2. Ưu điểm của phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong

Niềng răng mắc cài mặt trong được nhiều người lựa chọn vì những ưu điểm như sau:

Đảm bảo tính thẩm mỹ

Niềng răng mắc cài mặt trong (mặt lưỡi) là niềng răng mắc cài thẩm mỹ cao bởi các mắc cài vào phía trong của hàm răng, đảm bảo tính thẩm mỹ cho khách hàng trong quá trình sử dụng. Phương pháp này vô cùng thích hợp với những người thường xuyên xuất hiện trước đám đông, hoặc làm công việc thường xuyên giao tiếp, giới nghệ sĩ, MC... 
Sử dụng phương pháp mắc cài mặt trong, người đối diện rất khó biết được bạn đang niềng răng. Do đó mà rất nhiều người lựa chọn phương pháp này để giúp quá trình chỉnh răng không ảnh hưởng đến công việc, đảm bảo vấn đề thẩm mỹ và sự tự tin cho người chỉnh nha.
niềng răng mắc cài thẩm mỹ

Hiệu quả chỉnh nha cao

Phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong mang lại hiệu quả chỉnh nha cao, giúp khắc phục các khiếm khuyết thường gặp về răng như hô, móm, thưa, lệch lạc… Lực tác dụng từ hệ thống dây cung được gắn trên mắc cài giúp nắn chỉnh răng bị lệch về đúng vị trí và phát triển ổn định trên hàm.
Áp dụng cho nhiều trường hợp bị khiếm khuyết về răng
Phương pháp niềng răng mặt trong áp dụng được cho mọi trường hợp khiếm khuyết về răng như móm, vẩu, lệch khớp cắn… Không những vậy, niềng răng mắc cài mặt trong còn khắc phục được những ca chỉnh răng từ trung bình, khó đến phức tạp, mang lại cho khách hàng hàm răng đều, đứng khớp với nụ cười tự tin hơn.
Chính vì những ưu điểm vượt trội này mà niềng răng mắc cài kim loại mặt trong ngày càng được nhiều khách hàng ưa chuộng để cải thiện những vấn đề về răng.

3. Hạn chế của phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong

Bên cạnh những ưu điểm đã kể ở trên thì niềng răng mắc cài kim loại mặt trong cũng có một số hạn chế như:

Ít thoải mái khi đeo niềng răng

Do mắc cài được gắn ở mặt trong của răng nên trong thời gian đầu, khách hàng sẽ cảm thấy hơi khó chịu. Sự xuất hiện mới lạ của các mắc cài và dây cung có thể vô tình làm lưỡi, nướu vị va chạm gây ra những sự khó chịu. Tuy nhiên đừng lo lắng, cảm giác này sẽ nhanh chóng biến mất và bạn sẽ dần quen với chúng thôi. 
Để hạn chế những va chạm không mong muốn này, các bạn có thể dùng sáp nha khoa bôi lên những vùng dễ tiếp xúc dẫn đến đau hoặc khó chịu.
niềng răng mắc cài thẩm mỹ

Khó chăm sóc và vệ sinh răng miệng

Khi niềng răng mặt lưỡi, các mắc cài được gắn ở bề mặt phía trong của răng nên ảnh hưởng đến việc vệ sinh răng miệng và làm sạch mắc cài. Để giải quyết được vấn đề này, các bạn cần khéo léo và chú ý nhẹ nhàng hơn trong việc vệ sinh răng miệng. Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, chải răng từ 3 - 5 phút đảm bảo loại bỏ những mảng thức ăn thừa bám trên răng, trên mắc cài. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thêm chỉ nha khoa, nước súc miệng hỗ trợ quá trình chăm sóc răng miệng. Nếu không thì bạn có thể đến các bác sĩ nha khoa để được tư vấn và hướng dẫn nhé.

Chi phí chỉnh nha cao

niềng răng mắc cài thẩm mỹ
Chi phí niềng răng mắc cài kim loại mặt trong sẽ tùy thuộc vào từng mức độ lệch lạc của răng nhưng có giá cao hơn so với các phương pháp khác. Đó là bởi niềng răng mắc cài mặt trong đòi hỏi kỹ thuật cao, bác sĩ thực hiện phải có tay nghề và chuyên môn cao, bên cạnh đó, cần phải có sự hỗ trợ của những khí cụ chuyên dụng để có thể gắn mắc cài trên răng... 
Để có thể chỉnh nha hiệu quả, các bác sĩ phải lên kế hoạch điều trị phù hợp cho từng trường hợp, kiểm soát lực kéo của mắc cài và hệ thống dây cung để có thể chỉnh răng về đúng vị trí đã được tính toán từ trước.
Vậy là Nha khoa Smile One đã cung cấp đến bạn những thông tin cần biết về niềng răng mắc cài thẩm mỹ. Nếu có bất cứ câu hỏi nào xoay quanh về chủ đề này, bạn có thể liên hệ với đội ngũ bác sĩ nha khoa giỏi, giàu kinh nghiệm của chúng tôi theo hotline: 0938 874 358.

Các tin khác