smileone

Niềng răng mắc cài titan - chỉnh nha hiện đại và hiệu quả

Niềng răng mắc cài chính là một phương pháp chỉnh nha hiện đại mang lại hiệu quả cao trong quá trình chỉnh nha. Niềng răng mắc cài có nhiều loại được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Trong bài viết này, hãy cùng Nha khoa Smile One tìm hiểu về niềng răng mắc cài titan.

Nắn chỉnh răng bằng các mắc cài chính là một trong những biện pháp chỉnh nha được các bác sĩ sử dụng rất phổ biến hiện nay. Phương pháp này giúp cho những người ở trong tình trạng bị hô, bị móm và bị mọc lệch lạc… có được một hàm răng đều, đẹp và đảm bảo được chức năng ăn nhai. Niềng răng mắc cài có nhiều loại được sản xuất từ nhiều loại vật liệu khác nhau như: mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài pha, niềng răng mắc cài titan…. 

1. Tại sao nên niềng răng bằng mắc cài titan?

Mắc cài titan là một loại mắc cài có thiết kế đơn giản, với mức chi phí hợp lý giúp tiết kiệm hơn so với các loại mắc cài khác, nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng. Hiện nay trên thị trường mặc dù vẫn có nhiều phương pháp niềng răng thẩm mỹ khác nhau, nhưng niềng răng mắc cài titan vẫn là phương pháp niềng răng được nhiều người lựa chọn. Tại sao vậy?

Chi phí hợp lý

niềng răng mắc cài titan
Hầu hết những người có nhu cầu niềng răng thẩm mỹ đều cảm thấy e ngại đó chính là chi phí cao. Tuy nhiên với mắc cài titan thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì loại mắc cài này thì chi phí hoàn toàn không cao như với niềng răng mắc cài sứ hay niềng răng mắc cài pha lê.

Nhẹ và bền hơn so với các mắc cài kim loại khác

Tuy có trọng lượng nhẹ hơn so với các mắc cài kim loại khác, nhưng mắc cài titan vẫn có độ bền cao hơn, tạo được lực mạnh hơn nên giúp cho răng di chuyển về vị trí nhanh hơn trên cung hàm.

Mắc cài titan phù hợp với những người bị dị ứng với mắc cài kim loại

Có thể nói mắc cài titan chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai không đủ điều kiện để sử dụng mắc cài sứ, mắc cài pha lê nhưng lại bị dị ứng với mắc cài kim loại.

Mắc cài titan giúp rút ngắn thời gian nắn chỉnh răng

niềng răng mắc cài titan
Mắc cài titan loại tự đóng với thiết kế hiện đại không cần phải mang thun như với các loại mắc cài cổ điển khác.Mắc cài titan tự đóng sử dụng hệ thống nắp trượt phía trên nên có thể kiểm soát lực tốt hơn, giữ chắc được dây cung va khe mức cài. Từ đó có thể rút ngắn được thời gian niềng răng, đông thời hạn chế được lực ma sát ở môi và má nên không làm cho bạn cảm thấy khó chịu và vướng víu.

Có thể bạn quan tâm:

2. Quy trình niềng răng bằng mắc cài titan

Quy trình chỉnh nha bằng mắc cài titan cũng giống như quy trình niềng răng bằng các loại mắc cài khác, cụ thể như sau:

Thăm khám tổng quát răng miệng

niềng răng mắc cài titan
Trước khi tiến hành niềng răng bằng mắc cài titan thì các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám răng miệng tổng quát để xác định xem bạn có đang mắc phải các bệnh về răng miệng khác hay không ví dụ như: sâu răng, viêm lợi, viêm tủy...Trong trường hợp bạn mắc phải các bệnh về răng miệng thì các bác sĩ cần phải điều trị dứt điểm các tình trạng này rồi sau đó mới tiến hành lắp niềng răng.

Chụp X-Quang

Chụp X-Quang là một phương pháp điều trị vô cùng cần thiết để có thể đưa ra một phương án điều trị cho phù hợp. Từ kết quả chụp X-Quang thì các bác sĩ mới có thể đánh giá và xác định được tình trạng răng, xương hàm và cung hàm ,của bạn, trên cơ sở đó thì các bác sĩ sẽ tiến hành chẩn đoán và lập kế hoạch điều trị phù hợp.

Vệ sinh răng miệng

niềng răng mắc cài titan
Vệ sinh răng miệng trước khi đặt mắc cài chính là việc làm cần thiết. Theo đó các bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ tất cả các chất tồn đọng và các mảng bám trong răng nhằm phòng tránh các bệnh về răng miệng sau khi đã đặt mắc cài.

Gây tê

Để hạn chế tình trạng tê buốt, khó chịu trong quá trình đặt mắc cài thì các bác sĩ sẽ tiến gây tê cho người bệnh trước khi bắt đầu đặt mắc cài.

Gắn mắc cài

Các bác sĩ gắn các mắc cài titan và răng, neo dây cung vào các mắc cài bắt đầu quá trình nắn chỉnh răng.

Tái khám theo định kỳ

Sau khi mắc cài titan đã được cố định trên khung hàm thì người bệnh sẽ cần phải tái khám theo định kỳ để theo dõi và điều chỉnh các mắc cài về đúng vị trí theo từng giai đoạn. Lịch tái khám cụ thể sẽ được các bác sĩ chỉ định rõ ràng, lịch tái khám trong thời gian đầu sẽ thường xuyên hơn so với giai đoạn về sau.
Niềng răng mắc cài titan là một phương pháp chỉnh nha hiện đại đem đến hiệu quả chỉnh nha cao. Giúp bạn có một hàm răng đều, đẹp như bạn mong muốn.

>>> Xem ngay: Niềng răng mắc cài kim loại giá bao nhiêu?

Các tin khác