smileone

Niềng răng mắc cài trong: các trường hợp, đặc điểm và quy trình

Niềng răng mắc cài trong là một trong những phương pháp chỉnh nha hiện đại. Không những đem đến hiệu quả niềng răng cao, mà đây còn được đánh giá là một phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn.Vậy cụ thể phương pháp niềng răng này là như thế nào? Hãy tìm hiểu cùng Nha khoa Smile One trong bài viết dưới đây.

Niềng răng mắc cài trong  là một phương pháp chỉnh nha hiện đại. Niềng răng mắc cài mặt trong sử dụng hệ thống dây cung và các mắc cài để gắn lên răng tạo ra lực tác động lên răng làm răng di chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Tuy nhiên thay vì gắn các mắc cài ở mặt ngoài của răng như phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống thì phương pháp này sẽ gắn các mắc cài vào mặt trong của răng vì thế không gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ răng miệng của người mang niềng.

1. Các trường hợp áp dụng niềng răng mắc cài mặt trong

niềng răng mắc cài trong
Niềng răng mắc cài mặt trong được đánh giá là một phương pháp niềng có tính thẩm mỹ cao vì khi nhìn từ ngoài sẽ rất khó để biết bạn đang thực hiện niềng răng. Do đó, niềng răng mặt trong thường phù hợp với các trường hợp sau:
- Những trường hợp răng hô, móm nhẹ.
- Những trường hợp răng thưa hoặc khấp khểnh.
- Những trường hợp bị sai lệch khớp cắn.

Có thể bạn quan tâm: 

2. Đặc điểm của niềng răng mắc cài mặt trong

Ưu điểm của niềng răng mắc cài mặt trong

– Tính thẩm mỹ cao:Niềng răng mắc cài mặt trong được đánh giá là phương pháp niềng răng có tính thẩm mỹ cao bởi hệ thống mắc cài được gắn vào mặt trong của răng giúp người đeo niềng không bị lộ mắc cài khi chỉnh nha giúp người mang niềng tự tin và thoải mái hơn trong mọi  giao tiếp hàng ngày.
–Thời gian niềng răng ngắn hơn: Phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong giúp rút ngắn thời gian niềng răng cho người bệnh. Tuy nhiên cũng tùy theo cơ địa của mỗi người mà thời gian niềng răng có thể được rút ngắn hơn nhiều hay ít so với các phương pháp niềng răng khác. Trung bình thời gian niềng răng mắc cài mặt trong được rút ngắn còn khoảng 16 đến 18 tháng.
niềng răng mắc cài trong

Nhược điểm của niềng răng mắc cài mặt trong

Là một phương pháp niềng răng hiệu quả có tính thẩm mỹ cao, nhưng niềng răng mắc cài mặt trong vẫn có những nhược điểm như:
- Ăn uống bị bất tiện: Niềng răng mắc cài mặt trong sẽ khiến bạn ăn uống gặp khó hơn rất nhiều so với các phương pháp niềng răng khác. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do các mắc cài chạm vào lưỡi rồi gây kích ứng lưỡi trong suốt quá trình niềng răng
– Gây khó khăn khi nói chuyện: Các phương pháp niềng răng mắc cài thường mang đến cho bạn cảm giác cộm hoặc bị đau khi nói chuyện, nhưng khi đeo niềng răng mặt trong thì cảm giác ấy còn khó chịu hơn nữa. Bởi vì lúc này dây cung và các mắc cài sẽ chạm trực tiếp vào lưỡi gây ảnh hưởng đến khả năng phát âm của người bệnh.
– Gây khó khăn khi vệ sinh răng miệng: Khi đeo niềng răng mắc cài mặt trong  thì rất khó để vệ sinh răng miệng, đặc biệt là các vụn thức ăn thừa bám vào răng khi đánh răng không sạch sẽ làm răng nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng cao. Cho nên trong suốt thời gian sử dụng dụng cụ niềng răng mắc cài  mặt trong bạn cần hết sức chú ý đến việc vệ sinh răng miệng, bạn nên thường xuyên đến phòng khám nha khoa để đảm bảo việc vệ sinh tốt hơn.
niềng răng mắc cài trong

3. Quy trình niềng răng mắc cài mặt trong tại Nha khoa Smile One 

Bước 1: Khám và chụp phim X-Quang

Đầu tiên các bác sĩ sẽ khám trực tiếp để xem xét trực quan về tình trạng răng miệng của bệnh nhân. Sau đó sẽ tiến hành chụp phim kiểm tra sự tương quan khớp cắn, vị trí của răng và tỉ lệ thẩm mỹ của bệnh nhân.
niềng răng mắc cài trong

Bước 2: Lên pháp đồ điều trị và tư vấn

Dựa vào kết quả khám và phim chụp, và những phân tích của thiết bị mô phỏng 5D cùng phần mềm thiết kế nụ cười. Các bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng răng miệng của người bệnh, phân tích và đưa ra lộ trình và phương pháp  điều trị chi tiết cho từng bệnh nhân.

Bước 3: Lấy mẫu và thiết kế mắc cài

Sau khi trao đổi và tư vấn cụ thể về phương pháp niềng răng cho bệnh nhân, các bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu răng thạch cao để thiết kế mắc cài.
niềng răng mắc cài trong

Bước 4: Gắn mắc cài

Bước 5: Theo dõi chỉnh nha

Theo lịch khám định kỳ cứ 1-2 lần/tháng bạn hãy đến phòng khám để các bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng, và đánh giá sự di chuyển của răng. Điều chỉnh dây cung và kiểm soát lực di chuyển theo pháp đồ điều trị.
Niềng răng mắc cài trong phương pháp chỉnh nha hiện đại có giá trị thẩm mỹ cao, hiệu quả chỉnh nha hoàn hảo giúp bạn có một hàm răng đều, đẹp và khỏe. Liên hệ ngay với Nha Khoa Smile One khi có nhu cầu niềng răng.

Các tin khác