smileone

Hội niềng răng voz - diễn đàn giải đáp mọi thắc mắc về niềng răng 

Hội niềng răng voz  là nơi chia ssẻ, tâm sự, giải đáp mọi thắc mắc  mọi vấn đề về niềng răng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về diễn đàn này qua bài viết bên dưới đây nhé!.

Bạn có thể tìm hiểu thêm:

Hội niềng răng voz - diễn đàn giải đáp mọi thắc mắc về niềng răng 

Có rất nhiều người khuyên bạn lên tham khảo vấn đề niềng răng qua diễn đàn voz để được giải đáp các vấn đề có liên quan đến niềng răng. Có lẽ bạn rất thắc mắc về đó là gì?
 

nieng-rang-voz

Thực chất  “voz” là 1 diễn đàn có tiếng giống như các diễn đàn lớn khác như: webtretho, lamchame, otofun.... là nơi chia sẻ các vấn đề trong cuộc sống, đặc biệt Voz có hội niềng răng voz chuyên chia sẻ vấn đề niềng răng. Chỉ cần bạn có thắc mắc liên quan đến việc niềng răng, mọi người đã từng đi niềng răng trước đó, hay là những chuyên gia về răng miệng sẽ trả lời cho bạn những câu trả lời thích đáng và đúng. Thậm chí là còn có thể dựa vào câu hỏi của bạn mà đưa ra những lời khuyên có ích nhất cho hàm răng của bạn. 

Vậy nên, nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào thì “voz” chính là nơi giải đáp lý tưởng, đáng tin cậy bạn có thể trông chờ giúp đỡ, cũng đừng ngần ngại hỏi mọi người ở trên đó, có lẽ bạn sẽ thấy vấn đề của bản thân được giải quyết nhanh hơn sau khi lên đó tham khảo ý kiến của mọi người đấy! 

Cùng đi tìm hiểu 1 số vấn đề, 1 số câu hỏi cùng câu trả lời tương ứng mà mọi người hay đặt ở trên diễn đàn voz là gì qua phần tiếp theo đây nha.

Một số câu hỏi hay được đặt ra tại diễn đàn “voz”

1. Hiện nay có những phương pháp niềng răng nào?

Trả lời: 

Hiện nay có rất nhiều phương pháp niềng răng, nhưng vẫn còn phải tùy từng tình trạng của răng và nhu cầu của khách hàng nha sĩ sẽ tư tư vấn cho bạn phương pháp phù hợp nhất. Cụ thể có các loại niềng răng như: 

- Niềng răng kim loại

 
 
nieng-rang-voz-3
 

Đây là phương pháp niềng răng được ra đời sớm nhất, có hiệu quả khá cao và được nhiều người lựa chọn vì chi phí thực hiện khá thấp. Tuy nhiên, tính thẩm mỹ của loại niềng răng này thì lại không được đánh giá cao, khiến cho người niềng cảm thấy tự ti khi giao tiếp.

- Niềng răng mắc cài sứ

Phương pháp này cũng có kết cấu tương tự như niềng răng kim loại, nhưng tính thẩm mỹ của nó cao hơn do mang màu sắc gần như là giống với răng thật nên khiến người đối diện khó nhận ra là bạn đang niềng răng. Và tất nhiên là mức giá thành của loại niềng răng này sẽ đắt hơn so với phương pháp trên.

- Niềng răng tự đóng

Loại niềng răng này có sử dụng hệ thống nắp trượt thay cho dây chun, hệ thống này giúp cố định dây cung và các mắc cài, nhằm đảm bảo quá trình chỉnh nha xảy ra liên tục.

- Niềng răng mặt trong

Đây là phương pháp giúp người niềng răng luôn cảm thấy tự tin trong đời sống lẫn trong  giao tiếp, bởi các mắc cài được gắn vào mặt trong của răng. Nhưng cũng chính vì sự tiện lợi này mà giá thành của phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong này khá tốn kém.

- Niềng răng trong suốt Invisalign

Đây được coi là bước đột phá của công nghệ chỉnh nha hiện đại ngày nay. Nó có thể thay thế các mắc mắc cài truyền thống bằng khay niềng răng trong suốt và ôm chặt lấy mặt răng, dịch chuyển răng từng chút một. Vừa tiện lợi cho quá trình vệ sinh, lại giúp bạn tự tin hơn trong khi giao tiếp.

2. Niềng răng xong có đau không? Niềng răng đau nhất ở giai đoạn nào? 

 
nieng-rang-voz-3

Theo các chuyên gia Nha khoa thì niềng răng là việc sử dụng các mắc cài gắn trên răng và kết nối với các dây cung để tác dụng lực lên trên răng, giúp răng di chuyển để về đúng vị trí như mong muốn. Theo các nha sĩ thì cảm giác khi niềng răng được mô tả là “ê buốt và căng tức”, từ đó có nghĩa là niềng răng không hề gây đau đớn. 

 Và trên lý thuyết thì niềng răng chỉ gây cảm giác ê buốt khó chịu, tuy nhiên việc niềng răng có đau không lại còn phải tùy vào từng giai đoạn: 

- Giai đoạn gắn thun tách kẽ. Giai đoạn này sẽ khiến bạn khó chịu trong vài ngày đầu và sẽ cảm thấy ê răng khi nhai, thức ăn có thể sẽ bị mắc lại tại các kẽ răng. 

- Giai đoạn nhổ răng. Lúc bác sĩ tiêm thuốc tê vào lợi để chuẩn bị nhổ răng thì 2-3 giây đầu sẽ thấy đau lợi, nhưng sau đó thì không đau nữa. Sau khi nhổ răng xong và hết thuốc tê, bạn cũng sẽ chỉ cảm thấy hơi ê tại vị trí nhổ răng từ 1-2 ngày mà không hề bị đau đớn chút nào.

- Giai đoạn gắn mắc cài, dây cung. Đây là giai đoạn mà gần như là sẽ 100% người bệnh đều cảm thấy đau nhức, ê buốt. 

- Giai đoạn siết chặt dây cung. Mỗi tháng bạn phải đến nha sĩ để điều chỉnh lực kéo của dây cung và hàm răng phải chịu một lực kéo mạnh hơn mà nếu như bạn chưa kịp thích nghi sẽ gây cảm giác khá khó chịu và đau đớn. Ngoài ra, phần dây cung và mắc cài còn  đồng thời xuất hiện trong khoang miệng sẽ gây vướng víu và khó chịu, có thể gây chảy máu nếu nói chuyện quá nhanh cọ xát vào môi hay là má trong. Có thể nói đây là giai đoạn đau nhất của quá trình niềng răng, nhưng chỉ có một tháng một lần nên cũng không nên gây ảnh hưởng quá nhiều cho cuộc sống của bạn.

để đặt lịch và nhận được những câu trả lời phù hợp nhất nhé!.Smile OneTrên là những giải đáp về thắc mắc “niềng răng voz là gì?” cũng như là 1 số câu hỏi thường gặp trong voz. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào có liên quan đến răng miệng hay muốn đặt lịch thăm khám, hãy gọi đến Hotline của Nha khoa không đau

 

Các tin khác