smileone

Cùng tìm hiểu trồng răng có đau không và nên lựa chọn phương pháp nào?

Hiện nay, bởi nhiều yếu tố mà có nhiều người bị mất răng gây nên sự bất tiện trong ăn uống sinh hoạt hàng ngày cũng như việc phát âm và tính thẩm mỹ. Vậy trồng răng có đau không và nên lựa chọn phương pháp nào? là câu hỏi chung của mọi người trước khi quyết định phục hình cho bộ răng của mình. Hãy tìm lời giải đáp cho mình qua bài viết sau nhé.
Hiện nay, bởi nhiều yếu tố mà có nhiều người bị mất răng gây nên sự bất tiện trong ăn uống sinh hoạt hàng ngày cũng như việc phát âm và tính thẩm mỹ. Vậy trồng răng có đau không và nên lựa chọn phương pháp nào? là câu hỏi chung của mọi người trước khi quyết định phục hình cho bộ răng của mình. Hãy tìm lời giải đáp cho mình qua bài viết sau nhé.

Xem thêm:

Các phương pháp trồng răng giả thông dụng

trồng răng có đau không và nên lựa chọn phương pháp nào

Trước khi tìm lời giải đáp cho câu hỏi trồng răng có đau không và nên lựa chọn phương pháp nào?, Smile One sẽ giới thiệu đến bạn các phương pháp trồng răng hiện nay.

Phương pháp cấy ghép implant

Đây là phương pháp phục hình răng hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay và phù hợp với hầu hết các trường hợp bị mất răng (Từ mất 1 chiếc, vài chiếc hay cả hàm).

Phương pháp implant sẽ sử dụng một trụ răng bằng Titanium có kích thước như chân răng và có khả năng tương thích với xương hàm thật. Trụ này kết hợp cùng vít Abutment, mão sứ có hình dáng giống răng thật tạo nên một chiếc răng hoàn hảo như tự nhiên. Quá trình cấy ghép implant cho kết quả phục hình tối ưu và tuổi thọ răng lâu dài với những ứng dụng y khoa hiện đại.

Phương pháp cầu răng sứ

Phương pháp này sử dụng trụ răng và các mão sứ để thay thế răng đã mất bởi vậy nó phù hợp cho các trường hợp mất ít răng ở vị trí kế cận nhau. Với phương pháp cầu răng sứ thì người làm sẽ phải mài nhỏ trụ răng thật để dễ dàng gắn mão sứ lên trên. Nhược điểm của trồng răng bằng cầu răng sứ là dễ bị tụt nướu, viêm chân răng nếu bác sĩ thực hiện không đủ tay nghề. So với phương pháp implant thì thời gian sử dụng cầu răng sứ kém hơn. Sau một thời gian thường sẽ phải đến nha khoa để thăm khám và thay cầu răng mới.

Phương pháp hàm tháo lắp

Hàm tháo lắp là phương pháp trồng răng truyền thống với việc sử dụng hàm răng có hình dáng giống thật để thay thế cho những chiếc răng đã mất. Hàm giả tháo lắp này bao gồm răng giả, nền hàm và móc kim loại. Cách sử dụng khá đơn giản hàm tháo lắp nhưng độ bền của loại hàm này tương đối thấp. Nếu dùng hàm tháo lắp trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Trong 3 phương pháp thì, phương pháp này đem lại cảm giác khó chịu hơn so với cấy ghép implant hay cầu răng sứ.

Vậy trồng răng có đau không và nên lựa chọn phương pháp nào?

trồng răng có đau không và nên lựa chọn phương pháp nào

Đối với phương pháp cấy ghép implant

Khi tiến hành cấy ghép, để có thể đặt trụ implant vào, các bác sĩ sẽ phải mở vùng nướu và khâu lại sau khi quá trình đặt trụ kết thúc. Nghe vậy nhưng không phải vì đó mà có thể kết luận cấy ghép implant sẽ gây đau đớn bởi trước khi tiến hành mở vùng nướu, các bác sĩ sẽ sử dụng một lượng thuốc tế vừa đủ để bạn cảm thấy thoải mái nhất. Ngoài ra, khi trồng răng bằng phương pháp này còn sử dụng những công nghệ và trang thiết bị hiện đại, với những thao tác có độ chính xác cao gần như 100% nên trong suốt quá trình tiến hành cấy ghép bạn sẽ không có cảm giác khó chịu gì. Nhưng sau khi hết tác dụng của thuốc tê, sẽ có cảm giác đau nhẹ là cảm nhận chung của nhiều người. Khi quá trình trồng răng kết thúc, cảm giác đau này sẽ giảm dần và sẽ biến mất hoàn toàn sau 24h.

Đối với phương pháp cầu răng sứ

Yêu cầu bắt buộc đó là phải mài trụ răng thật nếu như muốn trồng răng bằng cầu răng sứ. Quá trình mài trụ răng sẽ gây nên cảm giác khó chịu cho người làm và sẽ làm tổn thương cấu trúc răng. Và theo thời gian, việc mài răng cũng sẽ có tác động không tốt đến chất lượng răng thật cũng như chất lượng cầu răng sứ được lắp. Khi tìm hiểu trồng răng có đau không và nên lựa chọn phương pháp nào?  thì cũng cần xem sự ảnh hưởng của phương pháp đó về sau. Với cầu răng sứ sẽ dễ gây nên những ảnh hưởng không tốt đến khoang miệng và đem đến cảm giác không thoải mái cho người làm. 

Đối với phương pháp hàm giả tháo lắp

Với phương pháp trồng răng này, bạn chỉ lắp một chiếc hàm giả giống như thật vào vị trí mất răng. nên sẽ không xuất hiện cảm giác đau đớn nào. Tuy vậy, nhược điểm của nó đó là hàm giả tháo lắp sẽ gây những khó khăn nhất định trong việc ăn uống, phát âm và dễ bị mắc các bệnh lý về răng miệng khác. Bởi vậy, nếu lựa chọn phương pháp phục hình cho hàm răng này thì bạn hãy cân nhắc kỹ nhé.

Như vậy, qua những phân tích trên, có thể thấy được câu trả lời trồng răng có đau không và nên lựa chọn phương pháp nào? chính là phương pháp cấy ghép implant. Việc cấy ghép bằng implant vừa an toàn, ít gây đau đớn lại mang lại hiệu quả lâu bền nhất. Với những chiếc răng được trồng bằng phương pháp này thì thời gian sử dụng có thể lên đến vài chục năm hoặc có thể là trọn đời nếu chăm sóc và vệ sinh răng hợp lý.

Các tin khác