smileone

Bác sĩ giải đáp: Bọc răng sứ có cần lấy tủy không?

Bọc răng sứ có cần lấy tủy không và trường hợp nào cần phải lấy tủy khi bọc răng sứ? Các chuyên gia của Nha Khoa Smile One sẽ giải đáp giúp bạn ngay sau đây.

Bạn có thể tham khảo thêm:
Cách bọc răng sứ như thế nào chuẩn nhất?
Review bọc răng sứ thẩm mỹ không đau tại Nha khoa Smile One

1. Bọc răng sứ có cần lấy tủy không?

Bọc răng sứ là cách để bảo vệ răng thật bị tổn thương, hoặc đơn giản là người bọc có nhu cầu làm đẹp cho hàm răng của mình. khi bọc răng thì bác sĩ sẽ tiến hành mài bớt phần cùi răng thì mới có thể lắp được răng sứ. Vậy bọc răng sứ có cần lấy tủy không?

Không phải trường hợp nào khi bọc răng sứ cũng cần phải lấy tủy răng. Tùy thuộc vào tình trạng của răng miệng mỗi người mà bác sĩ sẽ quyết định có nên lấy tủy răng hay không. Thông thường thì việc lấy tủy răng chỉ được áp dụng đối với những trường hợp tủy bị tổn thương nặng, viêm nhiễm do vết sâu bị lan rộng hơn.
 

/boc-rang-su-co-can-lay-tuy-khong

Trong những trường hợp này nếu tủy không được làm sạch sẽ thì sẽ gây ra tình trạng đau nhức răng nghiêm trọng cho người bệnh, thậm chí có những trường hợp còn phải nhổ bỏ chiếc răng đó. Nếu tủy răng bình thường thì các bác sĩ chỉ cần tiến hành bọc sứ theo đúng quy trình kỹ thuật mà không cần phải xử lý tủy răng.

2. Khi nào cần lấy tủy răng

Tủy răng mặc dù rất quan trọng, nhưng khi tủy bị viêm nhiễm thì khó có thể giữ lại được. Cần phải loại bỏ nó để làm giảm sự đau đớn cho người bệnh. Vậy khi nào cần phải lấy tủy răng?

Trong một số trường hợp, cần phải điều trị tủy răng để đảm bảo sức khỏe của hàm răng. Cần phải lấy tủy răng trong các trường hợp sau:

- Khi răng bị đau nhức khi ăn, nhai.

- Răng quá nhạy cảm với các loại thức ăn nóng và lạnh.

- Khi răng bị sâu nặng hoặc bị chấn thương dẫn đến bị áp xe gây nhiễm trùng trong xương.

Chính vì thế trước khi bọc răng sứ cần phải lấy tủy để đảm bảo không bị đau nhức sau khi bọc răng sứ.
 

boc-rang-su-co-can-lay-tuy-khong

3. Lấy tủy răng có bị ảnh hưởng đến sức khỏe?

Trong trường hợp phải lấy tủy răng rồi mới tiến hành bọc răng sứ thì bạn cũng không cần phải quá lo lắng, bởi thao tác lấy tủy rất đơn giản không gây đau nhức, và trước khi lấy tủy bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ.

Sua khi tủy răng được rút ra bạn sẽ cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm, vì bạn không còn cảm giác bị ê buốt như trước nữa. Vì thế nếu cần phải lấy tủy trước khi bọc răng sứ thì bạn cũng đừng quá lo lắng vì lấy tủy không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của răng hàm và sức khỏe của bản thân.

4. Quy trình bọc sứ cho răng lấy tủy

Răng được lấy tủy cần phải được bọc sứ để bảo vệ thân răng sứ. Nếu không bọc sứ, thân răng sẽ bị nứt, vỡ và thậm chí còn dẫn đến phải nhổ bỏ chiếc răng đó. Quy trình bọc răng sứ cho răng lấy tủy cần phải được tiến hành theo những quy trinh sau:

Lấy tủy răng

 
/boc-rang-su-co-can-lay-tuy-khong-2
 

Răng bị sâu nặng, chết tủy, viêm tủy cần phải được lấy tủy để tránh gây ra đau đớn, nhức nhối. Lấy tủy răng rất đơn giản và không hề gây nguy hiểm hay ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Răng bị lấy tủy sẽ bị giòn và dễ vỡ, cho nên cần bọc răng sứ để bảo vệ thân răng.

Mài cùi răng

Sau khi lấy tủy răng, bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng. Bằng máy móc công nghệ hiện đại, cùi răng sẽ được mài nhỏ lại để phục vụ bọc răng sứ.

Lấy dấu hàm

Sau khi mài cùi răng, nha sĩ sẽ tiến hành lấy dấu hàm và chuyển thông tin cho phòng Labo. Tại đây các kỹ thuật viên sẽ bắt tay vào công đoạn thiết kế và chế tạo răng sứ dựa trên phần mềm CAD/CAM hiện đại.

Lắp răng sứ

Răng sứ sau khi được hoàn thiện sẽ được gắn lên răng mang đến cho người bệnh một hàm răng đẹp, thẩm mỹ. 

5. Nên bọc răng sứ cho răng lấy tủy ở đâu uy tín?

 
 
boc-rang-su-co-can-lay-tuy-khong-4

Bọc răng sứ cho răng lấy tủy muốn đẹp cần phải tiến hành theo một quy tình nhất định. Đồng thời bác sĩ thực hiện phải là người có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Vì thế khi muốn bọc răng sứ, nên tìm một phòng khám nha khoa uy tín để trao gửi niềm tin.

Một trong những phòng khám nha khoa được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay đó chính là nha khoa Smile One. Đây là một trong những phòng khám nha khoa uy tín được nhiều người lựa chọn bởi chất lượng dịch vụ tốt đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

Smile One không những sở hữu những trang thiết bị, máy móc công nghệ hiện đại cùng đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo, Nha khoa Smile One còn gây sức hút với khách hàng bởi phòng khám này còn sở hữu một đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm.

Vậy bọc răng sứ có cần lấy tủy không? Sẽ tùy vào từng trường hợp khác nhau của mỗi người bệnh mà bác sĩ sẽ quyết định có nên lấy tủy khi bọc răng sứ hay không.

Các tin khác