smileone

Bọc răng sứ thẩm mỹ đẹp “tự nhiên” có phải bạn đã biết?

Bọc răng sứ thẩm mỹ là một kỹ thuật phục hình răng cố định bằng vật liệu sứ. Phương pháp này có chức năng phục hồi chức năng ăn nhai của răng, đồng thời cải thiện thẩm mỹ và hình dáng của răng. Màu sắc của răng sứ tương đồng với màu của răng thật giúp bạn có nụ cười tự tin, tỏa sáng. Nhưng bọc răng sứ thẩm mỹ đẹp ở đâu? Và những trường hợp nào thì nên bọc răng sứ? Nha khoa Smile One sẽ chia sẻ ngay sau đây.

1. Đối tượng nào nên tiến hành bọc răng sứ thẩm mỹ

bọc răng sứ thẩm mỹ đẹp
Bọc răng sứ thẩm mỹ đẹp là kỹ thuật phục nha sử dụng mão sứ giả để chụp lên trên răng thật bị khiếm khuyết hoặc bị hư tổn để tái tạo lại răng về mặt hình thể, màu sắc, giúp cải thiện về thẩm mỹ đồng thời phục hồi chức năng ăn nhai cho răng vô cùng hiệu quả. Bọc răng sứ thẩm mỹ thường được tiến hành trong các trường hợp sau:
- Người bệnh cảm thấy không hài lòng về màu sắc, hình dạng của những chiếc răng thật vốn có.
- Răng thật bị xỉn màu, bị nhiễm kháng sinh quá mức không thể tẩy trắng được.
- Răng thật có hình thể xấu, răng thường xuyên bị sức mẻ, bị gãy vớ không còn hình dạng giống như ban đầu.
- Răng thật bị hư hỏng nặng do các bệnh lý về răng gây ra như viêm tủy, mòn men răng…
- Răng thật bị mọc lệch lạc, khấp khểnh, thưa thớt, hô, móm.
- Răng thật đã được chữa tủy.
- Răng thật bị mất.

2. Bọc răng sứ thẩm mỹ đẹp có những lợi ích gì?

Răng sứ thẩm mỹ được thiết kế với màu sắc, hình dáng đẹp hơn so với răng thật ban đầu, nên khi bọc răng sứ thẩm mỹ giúp khắc phục được tối đa những khuyết điểm của những chiếc răng xấu, từ đó có một hàm răng đều, đẹp trắng hoàn hảo. Với răng sứ thẩm mỹ chắc chắn bạn sẽ không thể nào phân biệt được đâu là răng thật, đâu là răng giả khi nhìn vào.

Có thể bạn quan tâm:
Bọc răng sứ thẩm mỹ bạn sẽ nhận được những lợi ích như:

Tăng cường khả năng ăn nhai

Mão răng sứ có độ cứng, chắc cao, có thể chịu được lực nhai tốt, cho nên sau khi bọc răng sứ, răng thật không những được bảo vệ tối đa mà còn bền chắc đảm bảo chức năng ăn nhai cực kỳ hiệu quả. Đối với những trường hợp bị mất răng thì khi muốn bọc răng sứ các bác sĩ sẽ làm cầu răng sứ để giúp khôi phục chiếc răng đã mất, đồng thời tăng khả năng ăn nhai cho toàn bộ hàm răng.

Tuổi thọ dài lâu

bọc răng sứ thẩm mỹ đẹp
Răng sứ thẩm mỹ có độ bền cao, và chắc chắn nên răng sứ có thể tồn tại được khá lâu trên cung hàm. Đặc biệt răng sứ toàn sứ còn có tuổi thọ rất cao, có thể kéo dài từ 10 đến 20 năm trong trường hợp được chăm sóc tốt.

Chi phí phù hợp

Bọc răng sứ thẩm mỹ có nhiều mức giá khác nhau, tùy vào từng loại răng sứ và điều kiện của mình mà bạn có thể lựa chọn được một loại răng phù hợp để phục hình răng.

3. Tuổi thọ của răng sứ thẩm mỹ

Răng sứ là loại răng giả phục hình. Răng sứ có cấu tạo bao gồm 2 phần chính với phần khung sườn ở bên trong được làm bằng kim loại hoặc bằng sứ nguyên chất, còn phần ngoài sẽ được phủ một lớp men sứ mỏng có hình dáng, màu sắc và kích thước trông giống hệt như răng thật. Vậy răng sứ có tuổi thọ là bao lâu?
Trên thực tế tuổi thọ của răng sứ dài hay ngắn còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Những yếu tố đó là gì?

Nhà sản xuất răng sứ thẩm mỹ đẹp

Răng sứ không đơn giản là một phần của sức khỏe, mà nó còn là một thương hiệu được sử dụng nhiều nhất đối với mỗi người. Hầu hết khách hàng rất ít quan tâm đến nơi sản xuất răng sứ, nhưng họ không hiểu được rằng nơi sản xuất chính là yếu tố rất quan trọng giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như độ bền của răng. Do vậy khi tiến hành bọc mão sứ, bạn cần tìm hiểu kỹ về nơi sản xuất ra những chiếc răng sẽ được gắn vào răng thật của bạn.

Tình trạng của răng hiện tại

bọc răng sứ thẩm mỹ đẹp
Đối với những trường hợp bọc răng sứ mà răng thật của họ chưa phải chữa tủy, thì tuổi thọ của răng sứ sẽ được duy trì với thời gian lâu hơn. Còn nếu như răng của bạn đã bị chữa tủy thì sự tồn tại của răng sứ cũng sẽ ngắn hơn. Bởi lẽ tủy chính là nguồn sáng của răng, trong trường hợp răng bị chữa tủy thì răng sẽ bị vôi hóa và dễ bị nứt nẻ theo thời gian.

Loại răng sứ mà bạn lựa chọn

Ngoài ra thì loại răng sứ được sử dụng để bọc răng thẩm mỹ cũng quyết định không hề nhỏ đến độ bền của răng sứ. Hiện tại răng sứ được sử dụng trên thị trường được chia làm 2 loại chính đó chính là răng sứ toàn sứ và răng sứ kim loại.
So với răng sứ toàn sứ thì răng sứ kim loại sẽ có tuổi thọ ngắn hơn chỉ từ 3 đến 5 năm. Nguyên nhân là răng sứ kim loại dễ bị oxy hóa và dễ bị đen ở cổ chân sau một thời gian sử dụng. Trong khi đó thì răng sứ toàn sứ lại có độ bền khá cao từ 10 đến 20 năm, đồng thời không bị oxy hóa cũng không gây ra những tác dụng phụ cho khoang miệng.
Ngoài ra thì kỹ thuật bọc răng sứ thẩm mỹ đẹp cũng là một yếu tố làm ảnh hưởng đến độ bền của răng sứ. Chính vì thế mà để có một hàm răng sứ đẹp,bền lâu thì bạn nên tìm đến một phòng khám nha khoa uy tín để tiến hành bọc răng sứ.

Các tin khác