smileone

Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Răng Sau Cấy Ghép Implant Hiệu Quả

Cách chăm sóc răng sau cấy ghép implant là như thế nào? Đó là vấn đề mà rất nhiều bệnh nhân cấy implant quan tâm. Nha khoa Smile One sẽ hướng dẫn bạn cụ thể sau đây.

Cách chăm sóc răng sau cấy ghép implant là việc làm rất quan trọng để đảm bảo trụ implant có thể tích hợp với xương hàm nhanh chóng đồng thời không gây ra những biến chứng không mong muốn sau khi cấy ghép trụ implant. Vậy bạn cần làm gì sau khi cấy ghép implant?
Tin hay cho bạn:

Hướng dẫn giảm sung sau khi cắm trụ implant

Sau khi cấy trụ implant sẽ xuất hiện tình trạng sưng nhẹ, rỉ máu và hơi đau, đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường, cho nên bạn không cần phải quá lo lắng. Hiện tượng này sẽ chấm dứt sau 1 đến 3 ngày.
 

cach-cham-soc-rang-sau-cay-ghep-implant

Nếu bị rỉ máu

Sau khi cấy trụ implant nếu thấy rỉ máu, người bệnh cần cắn chặt miếng bông gòn để cầm máu. Tuyệt đối không được súc miệng bằng nước muối loãng trong thời gia

n 2 tuần đầu sau khi cắm trụ implant, bởi đây chính là nguyên nhân khiến cho những tế bào mới được hình thành bị rửa trôi và khiến cho quá trình lành thương diễn ra chậm hơn.

Nếu bị sưng nhẹ

Trong vài ngày đầu cấy trụ implant khó có thể tránh khỏi tình trạng bị sưng nướu ở vùng lợi quanh trụ implant. Để giảm sưng người bệnh nên tích cực chườm đá ở vùng bị sưng. Những ngày sau đó thì chườm nước ấm để làm tan máu bầm và giảm sưng.

Không hút thuốc lá

Với những người bệnh có thói quen hút thuốc lá thì sau khi cắm trụ implant từ 2 đến 4 tuần tuyệt đối không được hút thuốc là. Trong thuốc là có Cacbon Monoxide, khí này đi vào máu của người hút thuốc làm giới hạn số lượng dưỡng khí có sẵn được dùng để nuôi các mô lành thương xung quanh Implant.

Bên cạnh đó, các động thái hút, rít hút thuốc lá có thể sẽ tác động mạnh, và làm vỡ các cục máu động đã hình thành trong các chỗ cắm Implant từ đó gây chảy máu và có thể sẽ dẫn đến nhiễm trùng. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến thời gian và hiệu quả lành thương sau phẫu thuật cấy implant.
 

cach-cham-soc-rang-sau-cay-ghep-implant
 

Uống thuốc đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ

Sau phẫu thuật cấy trụ Implant, khách hàng cần phải uống thuốc theo đúng chỉ định của Bác sĩ. Hãy sử dụng kem chải răng với nồng độ Chlorhexidine thích hợp để giúp mau lành thương.

Không sử dụng thuốc kháng sinh Aspirin tùy tiện để làm giảm cơn đau. Bệnh nhân cần đến bác sĩ để được kiểm tra, kê thuốc giảm đau phù hợp, an toàn.

Tránh để thức ăn rơi vào vùng cấy ghép

Ăn các loại thức ăn mềm, dễ nuốt

Khi phẫu thuật cấy implant xong, bệnh nhân nên hạn chế ăn các loại thức ăn quá cứng, quá dẻo, không nên uống chất lỏng nóng cho đến khi hết thuốc tê trong ngày đầu. Nên ăn các thức ăn mềm, có giá trị dinh dưỡng cao.

Tránh để thức ăn rơi vào vùng trồng răng implant

Trong trường hợp thức ăn có lỡ rơi vào vùng cấy implant thì bạn nên sử dụng bông y tế để lấy thức ăn ra, hãy lấy một cách cẩn thận tránh gây tổn thương cho vùng phẫu thuật.

Nên uống nước nhiều

Sau khi cấy ghép implant trong thời gian đầu, người bệnh nên chú ý giữ gìn vệ sinh răng miệng thật kỹ lưỡng để làm dịu cảm giác đau đớn sau khi phẫu thuật. Đồng thời nên uống nhiều nước để giúp khoang miệng sạch sẽ và vết thương hồi phục nhanh hơn.

Không nên vận động mạnh

Sau khi phẫu thuật cấy implant, người bệnh cần tránh vận động quá sức như tập thể dục, chạy bộ trong ngày đầu tiên. Vì những hoạt động này có thể sẽ làm tổn thương đến vùng được cấy ghép, khiến cho Implant bị lung lay.

Tránh va chạm trực tiếp đến vùng được cấy ghép

- Tuyệt đối không được dùng ngón tay hay bất kỳ vật cứng, nhọn nào chạm vào vùng cấy ghép Implant để kiểm tra lành thương vì như thế có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tích hợp xương của trụ implant.

- Không được khạc nhổ, đẩy lưỡi hoặc dùng tay để chạm vào vết thương.

- Tránh chải răng quá mạnh trong những ngày đầu mới cấy Implant:

Ngay trong tuần lễ đầu tiên sau cấy ghép, người bệnh có thể sử dụng bàn chải mềm để chải sạch trụ và niêm mạc xung quanh Implant. Đối với các răng khác, bệnh nhân có thể chải bình thường, nhưng cũng phải hết sức nhẹ nhàng, cẩn thận.
 

cach-cham-soc-rang-sau-cay-ghep-implant

Tái khám cắt chỉ

10 ngày sau khi phẫu thuật cấy trụ Implant, bệnh nhân quay lại phòng khám để tiến hành cắt chỉ. Đồng thời, theo dõi và đánh giá tình trạng trụ sau khi được cấy vào xương hàm.

Trên đây là những điều bạn cần biết về cách chăm sóc răng sau cấy ghép implant.  Nha Khoa Smile One gửi đến bạn. Hãy ghi nhớ để biết cách chăm sóc sức khỏe răng miệng cho mình.

 

 

Các tin khác