smileone

Cách chữa đau răng khi mọc răng khôn hiệu quả nhanh chóng

Răng khôn dẫn đến tình trạng đau đớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhiều người. Nếu bạn đang trong thời gian đau khổ khi mọc răng khôn thì bạn có thể tham khảo ngay những cách chữa đau răng khi mọc răng khôn dưới đây. 

Bạn có thể tìm hiểu thêm bài viết:

1. Trường hợp răng khôn mọc đúng vị trí

Trước khi biết được các cách chữa đau răng khi mọc răng khôn, bạn cần xác định được trường hợp răng khôn của mình. Nếu răng khôn của bạn mọc đúng vị trí, các cơn đau nhẹ xuất hiện theo từng đợt răng nhú mọc, không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và các răng kế cận thì bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau, kháng viêm theo chỉ định của bác sĩ. Bên cạnh đó, kết hợp với một số phương pháp giảm sưng, đau như:

- Chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng

cach-chua-dau-rang-khi-moc-rang-khon
 

Khi mọc răng khôn thì các mô mềm xung quanh rất dễ viêm nhiễm nếu không được vệ sinh kỹ lưỡng. Vì vậy, bạn nên chú ý đánh răng tối thiểu 2 lần/ngày, vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Nhớ chải răng nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương nướu và chân răng. Bạn nên sử dụng kem đánh răng chứa nhiều Flour, súc miệng bằng nước muối ấm hoặc nước muối sinh lý để sát khuẩn.

Bạn cũng có thể dùng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng. Trong trường hợp vùng nướu tại vị trí mọc răng khôn có dấu hiệu viêm thì bạn có thể thấm thuốc sát trùng vào bông gòn y tế để làm sạch nướu 2 lần/ngày.

- Dùng tỏi

Trong tỏi có hợp chất ajoene có khả năng kháng khuẩn cao, tiêu diệt và làm giảm các cơn đau nhức do mọc răng khôn gây ra.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đập nát 1 tép tỏi rồi chà nhẹ lên vị trí đau răng và xung quanh nướu. Bạn hãy thực hiện lặp lại 2 – 3 lần ngày đến khi cơn đau dịu hẳn.

Tuy nhiên, đây là phương pháp giảm đau tạm thời tại nhà. Nếu trong quá trình nhú mọc, răng khôn rất dễ mọc lệch, đâm vào chân của răng kế cận thì tốt nhất bạn nên đến các địa chỉ nha khoa uy tín để xác định nguyên nhân chính xác để gây đau nhức và có hướng điều trị phù hợp.
 

cach-chua-dau-rang-khi-moc-rang-khon-2

- Dùng chanh tươi

Chanh tươi là loại quả giàu axit và vitamin C, chanh không chỉ là thực phẩm giải độc, thanh nhiệt trong mùa hè mà còn giúp giảm đau nhức răng với khả năng kháng khuẩn cao. Vì vậy mà bạn có thể dùng chanh để giảm đau nhức khi mọc răng khôn hiệu quả

Cách thực hiện: Bạn rửa sạch một quả chanh rồi vắt lấy nước cốt. Sau đó, thấm nước cốt chanh vào bông y tế rồi bôi vào vị trí đau răng, chờ khoảng 2 phút rồi bạn súc miệng lại bằng nước sạch. Thực hiện lặp lại 1 – 2 lần mỗi ngày bạn sẽ thấy cơn đau giảm đi.

- Sử dụng túi trà lọc 

Trong túi trà lọc có chứa một lượng axit tannic có khả năng chống viêm giúp hỗ trợ giảm đau khi mọc răng khôn. Đây cũng là cách chữa đau răng khôn hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Bạn chỉ cần lấy túi trà đem ngâm rồi lấy túi lọc trà bỏ vào ngăn tủ lạnh khoảng 2 – 3 giờ, sau đó đem ra và áp nên vùng nướu bị đau, sưng tấy do mọc răng khôn sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu và giảm cơn đau. 

- Chườm đá lạnh

 

Chườm lạnh cũng là một trong những phương pháp giảm sưng đau được nhiều người áp dụng. Đây là nguyên liệu luôn sẵn có và dễ dàng thực hiện nhưng lại khá hiệu quả.

Cách thực hiện: Bạn lấy khoảng 2 – 3 viên đá nhỏ vào khăn mềm, sau đó chườm lên bên má gần vị trí mọc răng bị sưng, đợi khoảng 2 – 5 phút. Thực hiện khoảng 15 phút, 2 – 3 lần trong ngày để giảm sưng nhức khi mọc răng khôn nhé.

2. Trường hợp răng khôn mọc ngầm, mọc lệch gây đau nhức dữ dội

 
cach-chua-dau-rang-khi-moc-rang-khon-4

- Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra đau răng khôn,  các nha sĩ sẽ xem xét và đưa ra một phương pháp điều trị phù hợp nhất với tình trạng hiện tại của bạn như:

- Nếu bạn bị sâu răng, các chuyên gia có thể tiến hành sát trùng, lấp lỗ sâu trong răng lại. 

- Nếu răng của bạn bị mẻ hoặc nứt, bác sĩ sẽ thực hiện liệu trình trám răng hoặc thay thế cho bạn bằng một chiếc răng giả.

Trong trường hợp cơn đau răng phát sinh do viêm xoang thì các triệu chứng khó chịu sẽ giảm dần cho đến khi tình trạng nhiễm trùng này chấm dứt. Đôi khi quá trình này cũng sẽ được đẩy nhanh nhờ vào thuốc kháng sinh. 

Bạn có thể tự trị đau răng tại nhà bằng các biện pháp mà chúng tôi đã được đề cập phía trên. Tuy nhiên, đừng quên đi gặp nha sĩ nếu tình trạng đau răng kéo dài hơn 2 ngày hoặc bạn cảm thấy khó chịu nhé.

Vậy là chúng tôi đã chia sẻ đến bạn các cách chữa đau răng khi mọc răng khôn, nếu tình trạng răng khôn của bạn trở nên nghiêm trọng thì gọi ngay theo số hotline: 0938 874 358 để được tư vấn nhé. 

 Nguồn: https://nhakhoasmileone.vn/

 

Các tin khác