smileone

Những điều cần lưu ý khi cấy ghép Implant ở Hồ Chí Minh

Cấy ghép răng Implant là một trong những phương pháp điều trị mất răng tiên tiến nhất hiện nay. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin cần biết khi cấy ghép Implant ở Hồ Chí Minh.

Bạn có thể tìm hiểu thêm bài viết:

Những điều cần biết khi cấy ghép Implant ở Hồ Chí Minh

1. Cấy ghép răng Implant là gì?

 
 
cay-ghep-implant-o-ho-chi-minh

Cấy ghép Implant ở Hồ Chí Minh là một phương pháp điều trị nhằm thay thế răng mất. Nhờ có implant mà tình trạng mất răng không còn là cơn “ác mộng” đối với mọi người. Cấy ghép Implant là giải pháp điều trị hiện đại hiện nay hằm thay thế một hay nhiều răng đã mất. 

Implant là một vít nhỏ có kích cỡ bằng một chân răng thật được làm bằng titan, đặt trong xương hàm thông qua phẫu thuật. Titan là một loại vật liệu có tính tương thích sinh học với xương giống với loại vít dùng trong chỉnh trục cho khớp háng.

Một số những ưu điểm của Implant:

- Ngăn ngừa sự tiêu xương do bị mất răng.

- Kỹ thuật bảo tồn nhất, không phải mài răng và lấy tủy răng như khi làm cầu răng

- Tránh những phiền toái của hàm giả tháo lắp như lỏng lẻo, vướng víu, chức năng nhai kém, làm tổn thương các răng mang móc…

- Gần giống với răng thật về thẩm mỹ và chức năng

- Trả lại nụ cười tự nhiên và khuôn mặt vui tươi cho bạn.

Những đối tượng cần cấy ghép implant

- Bất kì ai đã đến tuổi trưởng thành, có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh mãn tính đều có thể thực hiện cấy implant.

- Người bị mất một hoặc nhiều răng vĩnh viễn

- Những người có huyết áp cao phải được điều trị ổn định trước khi tiến hành cấy ghép implant.

- Người bị các bệnh lý về răng như nha chu thì phải được điều trị trước khi tiến hành cấy ghép.

2. Quy trình cấy ghép implant

 
 
cay-ghep-implant-o-ho-chi-minh-2

Thông thường, quy trình cấy ghép răng Implant sẽ trải qua 3 giai đoạn chính:

Giai đoạn 1: Đặt implant vào xương hàm

Đây được xem là giai đoạn quan trọng nhất trong quy trình cấy ghép Implant. Thời gian nghỉ dưỡng sau cấy ghép implant sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng và các phẫu thuật thực hiện:

Nếu cấy nhiều trụ implant hoặc có thực hiện phẫu thuật ghép xương, nâng xoang cùng lúc thì cần 2-3 ngày nghỉ dưỡng.

Trường hợp cấy ghép nhiều Implant thì cần thời gian nghỉ ngơi lâu hơn.

Nếu cấy ghép Implant đơn lẻ thì bạn vẫn có thể sinh hoạt, làm việc bình thường ngay sau khi vừa thực hiện.

Giai đoạn 2: Thời gian chờ đặt trụ lành thương

Bạn sẽ chờ khoảng từ 3-6 tháng sau khi đặt implant để chờ implant tích hợp với xương hàm.

Giai đoạn 3: Làm răng giả gắn trên implant (khoảng 3 tuần sau khi trụ implant lành thương)

Thời gian chính xác để hoàn thành Implant còn tùy theo từng trường hợp chẳng hạn như: bao nhiêu răng bị mất, tình trạng xương, nướu nơi mất răng, tình trạng sức khỏe răng miệng. Bên cạnh đó còn phụ thuộc vào kỹ thuật thực hiện của bác sĩ nha khoa, loại implant bác sĩ nha khoa lựa chọn... do đó, thời gian điều trị có thể rút ngắn chỉ trong vòng một vài ngày hoặc có khi kéo dài 1-2 năm.

3. Những tiêu chí xác định cơ sở cấy ghép răng Implant tốt và uy tín

 
 
cay-ghep-implant-o-ho-chi-minh-4

Để biết được đâu là cơ sở cấy ghép Implant tốt và uy tín thì phòng khám nha khoa cần phải đáp ứng đủ các tiêu chí sau đây:

Đạt tiêu chuẩn vô trùng trong Implant

Trước khi tiến hành thực hiện cấy ghép Implant, tất cả dụng cụ,  áo phẫu thuật, không khí, sàn nhà, dép đi trong phòng.. đều phải được vô trùng. Các bác sĩ nha khoa cũng cần phải rửa và vô trùng tay. Đối với các vật dụng như găng tay dùng trong phẫu thuật, khẩu trang y tế, ly, kim tiêm, dao mổ, ống hút… chỉ được sử dụng một lần.

Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, tận tình chăm sóc

Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm sẽ tiến hành cấy ghép Implant thuận lợi, hạn chế và loại trừ tối đa những nguy cơ có thể gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị. Thông qua kết quả chụp phim, các bác sĩ cũng sẽ đưa ra kết quả chính xác về số lượng và chất lượng xương của khách hàng để biết họ đã đáp ứng đủ điều kiện để cấy ghép Implant chưa. Nếu chưa, thì bác sĩ nha khoa sẽ phải chọn loại xương ghép và hình thức ghép xương phù hợp.

Trang thiết bị hiện đại

Các sản phẩm sử dụng trong cấy ghép Implant đều cần có nguồn gốc chính hãng, giúp đẩy nhanh quá trình tích hợp xương và lành thương.

Bên cạnh đó, lựa chọn cấy ghép Implant ở đâu tốt cũng phụ thuộc rất nhiều vào các trang thiết bị của phòng khám nha khoa. Theo đó, trang thiết bị hiện đại, chất lượng sẽ giúp cho quá trình cấy Implant diễn ra chính xác, an toàn, hạn chế các biến chứng có thể xảy ra. 

Chính sách ưu đãi, bảo hành hợp lý

Khách hàng có thể tham khảo các chính sách, dịch vụ hậu mãi của các phòng khám nha khoa trên website hoặc fanpage. Bạn nên ưu tiên những nơi cấy ghép implant uy tín, cung cấp đầy đủ các dịch vụ trên để đảm bảo quyền lợi của mình.

Nếu bạn đang có nhu cầu cấy ghép Implant ở Hồ Chí Minh thì hãy liên hệ với nha khoa Smile One theo hotline: 0938 874 358 để được tư vấn cụ thể nhé. 

Các tin khác