smileone

Cấy Ghép Implant Toàn Hàm - Tất Cả Những Điều Cần Biết Không Thể Bỏ Qua

Cấy ghép implant toàn hàm là phương pháp phục hình răng mất cho những người bị mất răng nguyên một hàm. Vậy kỹ thuật trồng implant toàn hàm có khó không. Kỹ thuật này có những ưu điểm gì? Quy trình cấy implant diễn ra như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu.

cay-ghep-implant-all-on

Nếu như trước đây những người bị mất răng toàn hàm cần phải đeo hàm tháo lắp để phụ hình răng mất, thì hiện nay với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, cấy ghép implant toàn hàm mang đế cho người bệnh một hàm răng chắc khỏe, phục hồi tốt những chiếc răng bị mất mang lại cho khổ chủ một hàm răng đẹp, đều và khỏe lại còn tiết kiệm được chi phí.

1, Ai là người nên cấy ghép implant toàn hàm

- Người bị mất răng toàn hàm, và bị tiêu xương hàm.

- Người bị mất hẳn răng ở hàm trên hoặc hàm dưới.

- Những người bị viêm nha chu nặng, bắt buộc phải nhổ toàn hàm.

- Những người bị mất răng toàn hàm nhưng không có đủ sức khỏe để cấy ghép nhiều trụ Implant.

- Những người muốn tìm đến phương pháp phục hình răng giả cố định và đạt hiệu quả cao, tiết kiệm được thời gian và chi phí điều trị.

2, Kỹ thuật trồng răng implant toàn hàm như thế nào

Trồng răng toàn hàm bằng kỹ thuật Implant All-on-4 hoặc All-on-6 được xem là phương pháp phục hình răng mất hiện đại, giúp phục hồi khả năng ăn nhai, mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho người mất răng toàn hàm, thiếu xương ở vùng sau răng.
 

cay-ghep-implant-all-on

All-on-4 hoặc All-on-6 giúp thay thế toàn bộ răng đã mất bằng cách cấy ghép 4 hoặc 6 trụ Implant vào mỗi hàm. Trụ Implant được cấy ghép sẽ có vai trò như những chân răng thật giúp nâng đỡ hàm giả và phục hình bằng Acrylic hoặc bằng Composite hay răng sứ sẽ được gắn cố định trên thanh bar Titanium CAD/CAM.

Ưu điểm của cấy ghép implant toàn hàm

Trồng răng toàn hàm hiện được nhiều người tin tưởng lựa chọn bởi các ưu điểm vượt trội như:

- Chi phí hợp lý: Nếu các phương pháp phục hình răng mất toàn hàm cũ phải sử dụng đến nhiều răng Implant/hàm thì phương pháp trồng răng này chỉ cần cấy ghép 4 hoặc 6 trụ Implant điều này giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả phục hình răng tương tự.

- Có thể phục hồi được khả năng ăn nhai gần như răng thật, giúp người bệnh có thể thoải mái cảm nhận đầy đủ hương vị của những món ăn yêu thích.

- Lấy lại sự thẩm mỹ cho hàm răng và khuôn mặt nhờ khả năng phục hình đầy đủ số lượng răng trên khuôn hàm, thân răng giống y hệt răng thật, nên đảm bảo sự tự nhiên, hài hòa với khuôn mặt.

- Không cần ghép xương khi tiến hành trồng răng Implant, vì các trụ Implant sẽ được cấy ghép vào vùng răng cửa-  vị trí ít dễ bị tiêu xương hàm nhất khi mất răng. 

- Thời gian điều trị diễn ra nhanh chóng, hạn chế đau đớn.

- Tuổi thọ răng Implant khá cao, có thể duy trì răng vĩnh viễn nếu được chăm sóc và vệ sinh răng miệng tốt.

- Răng phục hình có thể sẽ được tháo lắp để sửa chữa, vệ sinh bằng cách đến nha khoa để mở vít.

- Cấy ghép implant có thể phục hình thẩm mỹ cho phần nướu bị tiêu nhờ nền hàm làm bằng nhựa đồng màu với màu của nướu thật. Có thể là nhựa hồng hoặc sứ hồng để làm nướu giả.
 

cay-ghep-implant-all-on

3, Quy trình cấy ghép implant toàn hàm

Bước 1: Khám tổng quát

Các bác sĩ sẽ khám tổng quát sức khỏe răng miệng, chụp phim 3D và lấy dấu hàm kỹ thuật số để khảo sát mật độ xương và tình trạng của vùng mất răng chính xác tuyệt đối.

Tiến hành phân tích cụ thể với khách hàng về tình trạng xương dựa trên kết quả chụp phim 3D để lên kế hoạch điều trị các bệnh lý về răng miệng; lên kế hoạch đặt Implant chính xác, xét nghiệm máu, đo huyết áp để xác định tình trạng sức khỏe của người bệnh và đảm bảo khách hàng đủ điều kiện trồng răng. Điều trị tổng quát.

Bước 2: Đặt trụ implant 

- Thực hiện sát trùng và gây tê vùng cần trồng răng Implant.

- Đặt 4 hoặc 6 trụ Implant theo máng hướng dẫn phẫu thuật để đảm bảo an toàn và chính xác đến từng milimet cho người bệnh trong quá trình cấy ghép implant, đồng thời giúp quá trình trồng răng cho khách hàng được nhẹ nhàng hơn.

- Đặt 4 hoặc 6 multi abutment chuyển hướng.

- Lấy dấu 4 hoặc 6 Implant để làm hàm tạm thời.

- Lấy dấu khớp cắn.

- Đặt trụ lành thương

Bước 3: Tái khám và gắn hàm tạm sau khi cấy trụ implant 1 ngày

- Tiến hành mở trụ lành thương, gắn hàm tạm.

- Chụp phim Panorex để kiểm tra tình trạng cấy implant.

- Điều chỉnh khớp cắn.

Bước 4: Tái khám và cắt chỉ sau 7 ngày 

Bệnh nhân tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ sau 7 ngày cấy implant vào hàm. Các bác sĩ sẽ tiến hành cắt chỉ và chụp phim để kiểm tra mức độ lành thương.

Bước 5: Tái khám kiểm tra tình trạng phục hồi sau 1 đến 3 tháng 

Ở lần tái khám này các bác sĩ sẽ tiến hành chụp hình để kiểm tra mức độ tích hợp xương.

Bước 6: Tái khám để kiểm tra và lấy dấu implant phục hình sau 4 đến 6 tháng cấy trụ implant

- Chụp phim kiểm tra tình trạng trụ implant tích hợp với xương hàm như thế nào. 

- Lấy dấu trên Implant để làm hàm sau cùng.

- Lấy dấu khớp cắn.

Bước 7: Thử độ chính xác của dấu Implant 

Bước 8: Thử khung sườn implant

Bước 9: Gắn hàm sau cùng lên implant 

Qua đây bạn đã hiểu về cấy ghép implant toàn hàm? Liên hệ với Nha khoa Smile One khi muốn có một hàm răng đẹp, có giá trị thẩm mỹ cao.

XEM NGAY DỊCH VỤ TRỒNG RĂNG IMPLANT TẠI NHA KHOA SMILE ONE TẠI ĐÂY

trong-rang-implant

Các tin khác