smileone

Những điều cần chú ý khi niềng răng bạn không thể bỏ qua

Để quá trình niềng răng diễn ra thành công và đạt được đạt kết quả như mong đợi thì cần phải có sự kết hợp của nhiều yếu tố trước, trong và sau khi niềng. Bạn có thể tham khảo những điều cần chú ý khi niềng răng dưới đây mà chúng tôi đã tổng hợp lại.

1. Lưu ý trước khi niềng răng

Xác định tình trạng răng miệng

chú ý khi niềng răng
Điều đầu tiên bạn cần chú ý khi niềng răng đó là xác định tình trạng răng miệng để có thể lựa chọn được cho mình phương pháp chỉnh nha phù hợp nhất và tốt nhất. Những trường hợp cần thực hiện phương pháp niềng răng thẩm mỹ đó là răng hô móm, răng mọc lệch lạc, răng thưa, khớp cắn không chuẩn...
Cách xác định tình trạng răng hô, móm:
- Răng mọc nhô ra trước hoặc hướng vào trong.
- Hai hàm răng không bị lệch, khớp cắn chuẩn nhưng nhìn nghiêng thì thấy miệng của bạn bị nhô ra trước. 
- Khi cắn hai hàm răng lại thấy không khít, khớp cắn không chuẩn.
Ngoài ra, để biết được chính xác tình trạng răng của mình, bạn nên đến nha khoa để các bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp niềng răng hiệu quả nhất.

Lựa chọn nha khoa uy tín

chú ý khi niềng răng
Niềng răng là phương pháp giúp can thiệp hiệu quả các khiếm khuyết về răng như mọc hô, móm, thưa, lệch lạc, giúp răng đều và đúng vị trí trên cung hàm, đảm bảo vấn đề khớp chuẩn. Các địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín sẽ giúp bạn có một quá trình niềng răng an toàn, kết quả như ý, đồng thời hạn chế những đau nhức, khó chịu trong thời gian niềng răng. 
Khi niềng răng tại nha khoa uy tín còn giúp bạn tránh khỏi những nguy cơ biến dạng khuôn mặt, đau khớp thái dương hàm… Dưới đây là những tiêu chí giúp bạn đánh giá được một địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín: 
Bác sĩ chuyên môn, kinh nghiệm: bác sĩ nha khoa có giấy phép chỉnh nha, có kinh nghiệm về chỉnh nha.
Quy trình chỉnh nha an toàn: cơ sở vật chất chuyên dụng, hiện đại cùng các bước trong quy trình niềng răng chuẩn Y khoa.
Hợp đồng cam kết - Chính sách bảo hành: Hợp đồng của cơ sở nha khoa nêu rõ tình trạng trước và sau khi niềng răng.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng: Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, hỗ trợ mọi lúc khi khách hàng có nhu cầu cần giúp đỡ.
Mức độ chuyên sâu của nha khoa: Đơn vị nha khoa uy tín, chuyên niềng răng sẽ đáp ứng đầy đủ, nghiêm ngặt các tiêu chí về trang thiết bị, cơ sở vật chất, đội ngũ nhân sự…
Các chính sách về chi phí niềng răng: Có bảng giá niêm yết rõ ràng, chính sách trả góp hỗ trợ khách hàng, những đơn vị nha khoa uy tín không quảng cáo dịch vụ với giá quá cao hoặc quá rẻ.
Review niềng răng tốt: Đánh giá cao với những đơn vị nha khoa có review chất lượng của các khách hàng đã sử dụng dịch vụ.

2. Lưu ý sau khi niềng răng

Cách vệ sinh răng miệng khi niềng răng 

chú ý khi niềng răng
Sau khi niềng răng, các bạn cần chú ý chăm sóc răng miệng kỹ càng, chải răng ngay sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Dưới đây là các cách vệ sinh răng miệng khi niềng răng mà bạn có thể tham khảo:
Cách đánh răng: Bạn dùng bàn chải dành riêng cho người niềng răng, sau đó làm sạch mặt ngoài của răng, xoay tròn từ trên xuống dưới để làm sạch các mảng bám thức ăn. Sau đó, bạn tiếp tục vệ sinh bằng cách chải mặt lưỡi và mặt nhai một cách cẩn thận, tránh làm bung sút mắc cài.
Dùng nước súc miệng: Sau khi chải răng, bạn có thể dùng súc miệng bằng nước muối hoặc các dung dịch nước súc miệng để loại trừ vi khuẩn bám trên răng cũng như trong vùng miệng.
Dùng chỉ nha khoa: Trong quá trình niềng răng, chỉ nha khoa là đồ không thể thiếu để bạn vệ sinh răng miệng. Với thiết kế nhỏ gọn, chỉ nha khoa sẽ giúp bạn dễ dàng lấy sạch các thức ăn còn sót lại trên răng và các mắc cài.

Ăn uống khi đang niềng răng

chú ý khi niềng răng
Chế độ ăn uống của bạn cũng sẽ phải thay đổi trong quá trình niềng răng. Bạn nên sử dụng các thức ăn mềm như cháo, súp, sữa, đồ luộc, hầm… vì lúc này răng còn nhạy cảm và đau nhức. Nhưng bạn cũng đừng lo lắng vì chỉ trong khoảng 2 tuần sau khi đeo niềng, bạn có thể ăn uống thoải mái hơn, nhưng vẫn cần hạn chế ăn đồ ăn dai, cứng nhé.
Vì vậy, để đảm bảo quá trình niềng răng được diễn ra thuận lợi, bạn không nên sử dụng các loại thực phẩm sau:
Kẹo cao su: Nhai kẹo cao su trong lúc niềng răng có thể sẽ khiến hàm của bạn hoạt động liên tục và kẹo dính vào các mắc cài gây khó chịu.
Thức ăn dai, cứng: Nên hạn chế các thức ăn cứng và dai để không làm bung sút mắc cài hay ảnh hưởng đến dây cung.
Trái cây: Bạn nên cắt nhỏ khi ăn hoặc ép lấy nước uống để không ảnh hưởng đến quá trình điều trị.
Đồ ăn có nhiều đường: Hạn chế các loại bánh, kẹo, mạch nha… vì đường có thể bám trên răng và gây ra những bệnh lý không tốt cho răng miệng của bạn.
Trên đây là những chú ý khi niềng răng mà Nha khoa Smile One đã chia sẻ đến bạn. Chúc bạn sớm có một hàm răng đều, đẹp như ý.

Các tin khác