smileone

Hậu Quả Của Tình Trạng Mất Răng Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả!

Hậu quả của tình trạng mất răng là gì? Cách khắc phục tình trạng mất răng như thế nào?,... Tất cả những câu hỏi có liên quan đến việc mất răng sẽ được giải đáp qua những tư vấn bên dưới của Nhakhoasmileone.vn, cùng đi tìm hiểu nha. 

Tin hay cho bạn:

hau-qua-cua-tinh-trang-mat-rang

Hậu quả của tình trạng mất răng là gì? 

Mất răng được xem là nỗi bất hạnh của rất nhiều người vì hậu quả của tình trạng mất răng không chỉ là ở mặt tinh thần mà còn là về mặt sức khỏe trong cuộc sống hàng ngày. Cụ thể, 7 vấn đề sau đây chính là những trở ngại lớn nhất mà có thể coi là hậu quả gây nên của việc mất răng đối với mọi người: 

1. Ảnh hưởng đến việc ăn uống

Khi mất răng thì lực nhai của cả hàm sẽ giảm xuống, vậy nên bị hạn chế khả năng nghiền nhỏ thức ăn và điều này ít nhiều làm ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan tiêu hóa. Bởi vậy mà càng gia tăng khả năng mắc các bệnh liên quan đến cơ quan tiêu hóa. 

Bên cạnh đó, người mất răng bắt buộc phải chọn những thức ăn mềm hoặc nhỏ, vụn để dễ dàng cắn xé, nghiền nhỏ thức ăn hơn. Và đôi khi những thức ăn này lại không nằm trong sở thích của họ dẫn đến việc không hợp khẩu vị, gây ra tình trạng chán ăn, sụt cân và thậm chí còn gây ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe cơ thể.

2. Bị tiêu xương hàm

Có lẽ  bạn không biết “lực nhai của răng tác động lên răng sẽ kích thích sự phát triển của xương hàm xung quanh giúp duy trì mật độ xương”. Nhưng một khi răng bị mất thì hoạt động này sẽ giảm dần và lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng tiêu xương ảnh hưởng đến dây thần kinh niêm mạc miệng và sẽ gây ra cảm giác đau nhức.
 

hau-qua-cua-tinh-trang-mat-rang

3. Gây nên tình trạng lão hóa sớm

Tình trạng tiêu xương hàm do mất răng sẽ dẫn đến việc ảnh hưởng khả năng nâng đỡ cấu trúc khuôn mặt gây ra tình trạng hóp má, da chảy xệ và có thể sẽ xuất hiện nếp nhăn trên khuôn mặt khiến cho bạn trông già đi so với tuổi thật đấy.

4. Gây ra ảnh hưởng đối với những răng còn lại

Khi răng bị mất và không được can thiệp kịp thời sẽ gây ảnh hưởng sang các răng bên cạnh làm cho răng yếu hơn nhiều. Do các răng có xu hướng nâng đỡ và rải đều lực khi nhai cho nhau. Vậy nên, nếu bị mất răng thì sẽ hạn chế khả năng nâng đỡ của các răng còn lại và khiến chúng có xu hướng trồi lên nhằm lấp bớt khoảng trống. Việc này lâu dần sẽ gây ảnh hưởng đến các hoạt động ăn nhai, gây ra các bệnh liên quan đến thái dương hàm, mỏi hàm, mỏi cổ,…

5. Ảnh hưởng đến việc phát âm

Đối với những răng khác sẽ ảnh hưởng nhỏ, nhưng bị mất răng cửa sẽ dễ dẫn đến việc phát âm không chính xác, có thể bị nói ngọng hoặc là bị nói ra hơi gió.

6. Gây mất thẩm mỹ

Răng bị mất đi, những khoảng trống trên răng sẽ khiến cho vùng má tại nơi bị mất răng hóp lại và thậm chí các răng còn lại còn có xu hướng bị xê dịch, xiêu vẹo, hàm răng trở nên lộn xộn làm ảnh hưởng trầm trọng đến tính thẩm mỹ của cả hàm răng. Điều đó khiến cho nhiều người trở nên tự ti, dẫn đến việc ngại giao tiếp, ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.

7. Bị bệnh đau đầu do mất răng

Răng bị mất khiến cho lực nâng đỡ cũng không còn, những răng khác sẽ bị nghiêng theo chiều bất kỳ. Đồng thời, lực nhai tác động lên những răng kế bên sẽ lên tăng một cách bất thường, điều đó dẫn tới việc ảnh hưởng đến dây thần kinh kết nối hai xương hàm và gây ra đau đầu.

Mặt khác, tình trạng mất răng còn có thể gây ra những hệ lụy nghiêm trọng khác. Ví dụ như: tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp,… gây khó khăn cho sức khỏe cũng như là khắc phục tình trạng mất răng.

Trên chỉ là những hậu quả của tình trạng mất răng chính, song song với đó còn có nhiều những vấn đề, những hệ lụy nhỏ khác đeo bám trong sinh hoạt và cuộc sống của người bị mất răng. Nếu không muốn những hậu quả trên xảy đến với mình, việc duy nhất cần phải làm đó chính là khắc phục càng sớm càng tốt việc mất răng. Vậy có thể khắc phục tình trạng mất răng bằng cách nào? 
 

hau-qua-cua-tinh-trang-mat-rang
 

Cách khắc phục tình trạng mất răng hiệu quả?

1. Biện pháp khắc phục cho răng vừa bị mất

Cách tốt nhất là bệnh nhân nên tiến hành trồng lại răng càng sớm càng tốt để nhằm hạn chế tối đa những rủi ro có thể gặp phải. Và ngày nay trên thị trường có 3 kỹ thuật trồng răng giả tương đối phổ biến và được nhiều người lựa chọn mà Nha khoa không đau Smile One muốn giới thiệu đến bạn đó là:  Hàm giả tháo lắp, bắt cầu răng sứ và còn cấy ghép implant. 

2. Biện pháp khắc phục cho răng mất lâu ngày

Phương pháp khắc phục mang đến hiệu quả vượt trội nhất và tránh được những ảnh hưởng không mong muốn về sau cho người bệnh đó là cấy ghép IMPLANT. Tính ưu việt của phương pháp này chính là.

- Chỉ động vào vùng răng bị mất mà không hề gây ảnh hưởng tới những vùng xung quanh.

- Cấu hình răng giống hệt như răng thật và mang lại tính thẩm mỹ cao, đảm bảo lực ăn nhai hoàn hảo, răng có độ chắc bền và đặc biệt là giúp người bệnh hạn chế việc tiêu xương hàm, cải thiện vấn đề phát âm giúp bệnh nhân tự tin trong giao tiếp.

Trên là những chia sẻ của Nhkhoasmileone.vn về vấn đề “Hậu quả của tình trạng mất răng và cách khắc phục hiệu quả?”. Hy vọng với những thông tin trên, các bạn có thể hiểu hơn về hậu quả của việc mất răng và nếu có bị mất răng thì sẽ nhanh chóng tìm ra biện pháp phù hợp để khắc phục tốt nhất.

Các tin khác