smileone

Máy vệ sinh răng niềng | Những lợi ích khi sử dụng

Đối với những người niềng răng, việc vệ sinh răng miệng cần phải chú ý hơn rất nhiều để có thể đảm bảo sức khỏe răng miệng trong suốt quá trình chỉnh nha. Ngoài bàn chải cho người niềng răng, chỉ nha khoa, thì máy vệ sinh răng niềng cũng góp vai trò “đắc lực” trong việc vệ sinh răng miệng hàng ngày. Thông tin chi tiết về chiếc máy này sẽ được Nha khoa Smile One cung cấp đầy đủ qua bài viết sau.

Đối với những người niềng răng, việc vệ sinh răng miệng cần phải chú ý hơn rất nhiều để có thể đảm bảo sức khỏe răng miệng trong suốt quá trình chỉnh nha. Ngoài bàn chải cho người niềng răng, chỉ nha khoa, thì máy vệ sinh răng niềng cũng góp vai trò “đắc lực” trong việc vệ sinh răng miệng hàng ngày. Thông tin chi tiết về chiếc máy này sẽ được Nha khoa Smile One cung cấp đầy đủ qua bài viết sau.

Xem thêm:

Máy tăm nước - Máy vệ sinh răng niềng tiện lợi

Máy vệ sinh răng niềng

Máy tăm nước là thiết bị làm sạch khoang miệng, sử dụng lực nước của các đầu xịt và bắn ra một tia nước nhỏ đi vào kẽ răng và nướu lấy hết thức ăn, mảng bám ở kẽ răng, giúp ngăn chặn sự hình thành của cao răng và các vi khuẩn có hại cho khoang miệng. Những tia  nước xịt ra từ đầu máy được thiết kế với lực rất dịu nhẹ nên thường không gây chảy máu nướu khi sử dụng.

Ngày nay, máy tăm nước được sử dụng rất nhiều và được các bác sĩ khuyên dùng với tất cả mọi người. Đặc biệt, với những trường hợp đang phải niềng răng thì sử dụng máy tăm nước lại càng cần thiết. Trên thị trường hiện nay có hai loại máy tăm nước chính đó là máy tăm nước chạy bằng pin hoặc sạc pin và máy tăm nước cắm điện trực tiếp để dùng.

Những lợi ích khi sử dùng máy tăm nước

Máy vệ sinh răng niềng
 

Máy tăm nước là một chiếc máy vệ sinh răng niềng thật sự hữu ích bởi nó có thể giải quyết được những nhược điểm mà chỉ nha khoa không làm được như:

- Đối với chỉ nha khoa, việc vệ sinh vào sâu trong khu vực bên trong hàm thường sẽ rất khó. Với những tia nước nhỏ, máy tăm nước sẽ dễ dàng có thể tiếp cận được khu vực này và lấy đi hết những mảng bám, thức ăn.

- Máy tăm nước khá dễ sử dụng và tiện lợi. Với những người đang trong thời gian niềng răng, việc đeo mắc cài khiến cho chỉ nha khoa vướng víu và hay bị mắc vào mắc cài khi làm sạch. Trong trường hợp này, các tia nước của máy sẽ len lỏi vào trong từng kẽ răng, nước giúp làm sạch răng miệng tốt hơn.

- Bên cạnh đó, các nhà sản xuất cũng vô cùng tâm lý và đã thiết kế đầu xịt Orthodontic để dành riêng cho việc làm sạch xung quanh niềng răng. Như vậy, việc vệ sinh răng miệng của những người đeo niềng sẽ tăng lên khá nhiều lần so với việc vệ sinh thông thường bằng bàn chải hay chỉ nha khoa.

- Những tia nước từ tăm nước rất dịu nhẹ nên sẽ không làm ảnh hưởng đến nướu, giúp bảo vệ nước, không gây kích thích, tổn thương hay chảy máu. Chắc chắn với chiếc máy này sẽ không làm thưa răng như việc dùng tăm để làm sạch thức ăn rồi.
- Một điểm cộng nữa cho chiếc máy vệ sinh răng niềng này đó là khi bị khô miệng thường dễ gặp các tình trạng như nhiễm nấm, lở loét, có mảng bám,.. thì máy tăm nước sẽ giúp bổ sung thêm độ ẩm cho khoang miệng, đồng thời loại bỏ những mảng bám hình thành do miệng bị khô.

- Tăm nước giúp răng trở nên trắng sáng nhờ những tia nước nhỏ đủ mạnh để đánh bay mảng bám làm răng ố vàng mà không gây bất kỳ tổn thương nào cho người sử dụng. 

- Nhờ có tăm nước mảng bám và vi khuẩn ẩn dưới đường nướu răng được làm sạch, tạo ra hơi thở thơm tho, sảng khoái bởi đây chính là nguyên nhân gây ra hơi thở có mùi.

-  Tiết kiệm thời gian: Khi dùng bàn chải hoặc chỉ nha khoa thường sẽ  tốn bao ít nhất 3-5 phút, thậm chí là 10 phút nếu không được khéo tay cho lắm. Còn với máy tăm nước, chỉ khoảng 1 phút là bạn đã có thể làm sạch mảng bám, thức ăn đọng lại ở răng và mắc cài. 

Cách sử dụng máy tăm nước cho người niềng răng

Máy vệ sinh răng niềng

Bước 1: Cho nước ấm vào bình chứa nước của máy và sau đó đặt đầu máy vào miệng.

Bước 2: Bạn hãy bật máy lên, giữ tay cầm vuông góc 90° để nước phun vào các kẽ răng và làm sạch. Thực hiện việc làm sạch theo một vòng tròn hết toàn bộ các răng. Những vùng kẽ răng, cổ răng, sát đường viền nướu cần chú ý hơn cả. Thông thường toàn bộ quá trình làm sạch khoang miệng bằng máy sẽ mất khoảng 2 phút.

Bước 3: Hoàn thành việc làm sạch, bạn hãy đổ phần nước còn dư trong bình chứa của máy và làm sạch máy. 

Như vậy, cách dùng máy tăm nước vô cùng đơn giản và tiện dụng phải không nào?. Nhưng hãy lưu ý rằng, tăm nước sẽ không thể thay thế hoàn toàn cho việc đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa được. Tuy nhiên bạn, có thể sử dụng máy vệ sinh răng niềng này trước hoặc sau đó để mang lại hiệu quả làm sạch cho khoang miệng tốt nhất nhé.

Các tin khác