smileone

Nhổ răng khôn Bình Dương và những điều cần lưu ý

Nhổ răng khôn Bình Dương hay tại các tỉnh thành khác là một quá trình phẫu thuật được thực hiện bởi nha sĩ hoặc bác sĩ phẫu thuật răng miệng. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về tiểu phẫu nhổ răng khôn.

1. Răng khôn là gì?

Rất nhiều người thắc mắc về việc nhổ răng khôn Bình Dương, có nên nhổ không, nhổ răng không liệu có ảnh hưởng gì… Để trả lời được vấn đề này, trước hết, bạn cần biết răng khôn là gì?
Răng khôn hay còn được gọi là răng số 8, nó thường mọc khi chúng ta đã bước vào tuổi trưởng thành, khoảng từ 15 đến 25 tuổi. Lúc này, hàm răng của chúng ta đã đủ để ăn uống hàng ngày nên nó không hề có chức năng nhai hay thẩm mỹ. 
nhổ răng khôn bình dương
 
Do xương hàm đã phát triển ổn định, cứng hơn, bề mặt nướu dày nên dễ gây đau nhức và sưng viêm mỗi lần răng khôn nhú lên. Ngoài ra, rất nhiều trường hợp răng mọc không thuận lợi mang đến vô số phiền toái, với những cơn buốt nhức. Chính vì vậy nó trở thành “kẻ thù” và nỗi ám ảnh cho nhiều người. 
Một số ít người cho rằng răng khôn có ý nghĩa nào đó nên không cần nhổ bỏ. Tuy nhiên, bạn phải thấy rằng thực tế hầu hết răng khôn đều phải nhổ. Ước tính có khoảng 85% số răng khôn bị nhổ bỏ thay vì được giữ lại đến suốt đời. Với các trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm hay mọc sai vị trí hoặc dị dạng không nhổ sẽ gây hàng loạt các biến chứng nguy hiểm như: viêm lợi, nhiễm trùng, sâu răng, u nang chân răng… Nếu để tình trạng viêm nhiễm kéo dài sẽ làm hỏng các răng bên cạnh, thậm chí xô hàm cùng nhiều vấn đề nguy hiểm khác.  

2. Khi nào thì nên nhổ răng khôn?

Không phải tất cả răng khôn đều phải nhổ tuy nhiên với những trường hợp dưới đây thì bạn đừng nên trì hoãn thêm nữa. Vì nó sẽ gây ra viêm nhiễm, đau nhức ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng lâu dài. 
– Răng khôn mọc gây đau đớn, nhiễm trùng lặp lại nhiều lần, lâu dần dẫn đến u nang và ảnh hưởng đến các răng hàm bên cạnh.
– Răng khôn mọc chèn vào răng số 7 tạo khe làm dắt, mắc thức ăn và rất khó vệ sinh. Nếu không điều trị sớm có thể gây sâu răng, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.
nhổ răng khôn bình dương
– Răng khôn mắc các bệnh về nha chu hoặc đang bị sâu nên phải nhổ bỏ để phòng tránh các biến chứng nặng nề. 
– Răng mọc thẳng, đủ chỗ, không bị cản trở nhưng có hình dạng bất thường, dị dạng khiến thức ăn nhồi nhét với răng bên cạnh. Để lâu sẽ gây sâu răng, viêm nha chu răng bên cạnh, vì vậy bạn nên tiến hành nhổ càng sớm càng tốt.

3. Nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì không?

Vị trí mọc và hình thể răng khôn sẽ khác với các răng bình thường nên việc nhổ cũng khó khăn hơn. Đây chính là lý do khiến nhiều người có tâm lý sợ hãi và lo lắng sẽ ảnh hưởng khi nhổ răng khôn. Tuy nhiên, hiện nay với công nghệ nhổ răng khôn hiện đại bằng máy siêu âm sẽ giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãi này.
Bên cạnh đó, theo các bác sĩ chuyên khoa thì nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì không còn phụ thuộc vào các yếu tố như kỹ thuật nhổ răng, cơ địa từng người, tay nghề bác sĩ… 

a. Nhổ răng khôn có ảnh hưởng dây thần kinh?

Thường răng khôn mọc sát dây thần kinh như dây thần kinh hàm trên, hàm dưới và dây thần kinh mắt… Chính vì thế, nhiều bạn lo sợ nhổ răng khôn sẽ ảnh hưởng tới dây thần kinh. Trên thực tế, nhiều trường hợp sau khi nhổ răng khôn sẽ thấy tê tê nơi đầu lưỡi hoặc má, môi. Đây chính là sự ảnh hưởng của dây thần kinh khi nhổ răng nhưng chỉ ở mức độ cực nhẹ nên không gây ảnh hưởng gì nhiều và sẽ hết sau vài ngày.
nhổ răng khôn bình dương

b. Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến răng kế cận?

Răng số 7 kế bên răng khôn, thường chịu tác động trực tiếp nếu răng khôn có vấn đề. Vì thế nhiều người lo lắng nhổ răng khôn có ảnh hưởng tới răng số 7 hay không. Các bạn đừng quá lo lắng vì nhổ răng khôn là cách giúp bạn bảo vệ răng số 7 nếu răng khôn có vấn đề.
Tóm lại, có thể thấy rằng việc nhổ răng khôn không gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe. Ngược lại còn giúp bảo vệ các răng kế cận như răng số 7 khỏi tác động xấu từ chiếc răng này. 

4. Nhổ răng khôn Bình Dương cần lưu ý gì?

Có thể bạn quan tâm: 
Tại Bình Dương có nhiều nơi nhổ răng khôn, bạn có thể tham khảo những cơ sở này. Sau khi nhổ răng khôn, để đảm bảo cho sức khỏe thì các bạn nên nghỉ ngơi để hồi phục lại sức khỏe. Vài ngày sau đó, khi vết thương lành và cơ thể trở lại bình thường thì bạn có thể ăn uống thoải mái.
nhổ răng khôn bình dương
Ngoài ra, không phải trường hợp nào cũng có thể nhổ răng khôn, những người không nên nhổ răng khôn như: người mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp, người mắc bệnh máu khó đông, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, người mắc bệnh về thần kinh.
Với những thông tin được cung cấp trên đây của Nha khoa Smile One, hy vọng đã giúp các bạn biết về nhổ răng khôn Bình Dương, giải đáp được các thắc mắc xoay quanh việc nhổ răng khôn. Nếu bạn vẫn còn câu hỏi về tiểu phẫu nhổ răng khôn thì hãy liên hệ với các bác sĩ nha khoa của chúng tôi theo hotline: 0938 874 358 để được tư vấn nhé.

Các tin khác