smileone

Nhổ răng khôn gầy đi, giảm trí nhớ có thật hay không?

Thời gian gần đây vụ việc nhổ răng khôn gây chết người nghiêm trọng hay lam giảm trí nhớ  khiến nhiều người tỏ ra khá lo lắng. Vậy thực sự nhổ răng khôn có làm giảm trí nhớ, nhổ răng khôn gầy đi hay không? Xin  mời bạn hãy cùng Smileone tìm hiểu vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Nhổ răng khôn có bị giảm cân hay không?

Trên thực tế thì việc nhổ răng khôn được nhiều người xem là cơ hội để giảm bớt được cân nặng của mình. Bởi việc nhổ răng khôn sẽ làm bạn bị giảm khả năng ăn nhai, và không có cảm giác thèm ăn, thường thì sau khi nhổ răng bạn không muốn ăn vì cảm giác đau nhức. Và lúc này những loại thực ăn dạng mềm, loãng sẽ khiến bạn không có đủ chất dinh dưỡng và thông thường có thể dẫn tới giảm cân nặng. Thế nhưng nếu xét về thời gian lâu dài thì bạn nên cố gắng ăn uống đầy đủ thay vì tận dụng việc nhổ răng khôn để có cơ hội giảm cân.
nhổ răng khôn gầy đi

Nhổ răng khôn có làm giảm trí nhớ không

Khá nhiều người thắc mắc rằng không biết nhổ răng khôn có làm giảm trí nhớ hay không. Theo nhiều chuyên gia y tế cho biết thì trong thực tế điều này vẫn có thể xảy ra nếu như bạn lựa chọn nhổ răng khôn ở những địa chỉ không có uy tín, bác sỹ tay nghề kém, không có kinh nghiệm trong kỹ thuật nhổ răng hay kinh nghiệm trong việc sử dụng thuốc tê răng. 
nhổ răng khôn gầy đi
Ngoài ra, trong một số trường hợp nhổ răng khôn, nhiều khách hàng vì quá sợ hãi cảm giác phẫu thuật nên yêu cầu sử dụng thuốc an thần. Mà trong thuốc an thần chắc chắn sẽ có ảnh hưởng tới não khi sử dụng. Nhưng nếu chỉ sử dụng một lần trong lúc nhổ răng thì các ảnh hưởng về sau cũng không đáng lo ngại. Hơn nữa, có thể trong quá trình nhổ răng khôn xảy ra biến chứng, khiến nồng độ oxy trong máu bị tụt mạnh hoặc có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của tim thì khả năng bị ảnh hưởng tới trí nhớ là hoàn toàn có thể xảy ra.
Nhổ răng khôn trong điều trị nha khoa được coi là một loại tiểu phẫu, khi răng khôn bị mọc lệch, gây nhiễm trùng. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn cũng cần lựa chọn đúng thời điểm để đi nhổ răng khôn tránh ảnh hưởng tới sức khỏe. Những thông tin dưới đây, là 4 thời điểm mà bạn cần nên tránh khi đi nhổ răng khôn để hạn chế gặp phải những biến chứng nguy hiểm.

4 thời điểm cần tránh nhổ răng khôn để hạn chế gặp phải những biến chứng nghiêm trọng.

Người mới ốm dậy: những người mới ốm dậy là thời điểm mà cơ thể đang bị suy yếu về hệ miễn dịch, giảm khả năng đông máu. Bởi thế mà việc phục hồi vết thương trong quá trình nhổ răng sẽ cực kỳ có hại. Hơn nữa, những người ốm sức chịu đựng rất kém khiến cơ thể bị suy kiệt khiến cho việc nhổ răng khôn có thể để lại những hậu quả khó lường.

a. Phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt

Trong thời kỳ kinh nguyệt, hormone của người phụ nữ tăng cao gây ra các tình trạng viêm răng lợi, tình trạng hôi miệng,..Chính vì thế mà mà việc nhổ răng dễ khiến gây nhiễm răng lợi khiến bị mất máu nhiều hơn.
nhổ răng khôn gầy đi

b. Phụ nữ mang thai

Trong cơ thể của người phụ nữ đang mang thai luôn có sự xáo trộn làm ảnh hưởng không nhỏ trong quá trình nhổ răng. Chính vì thế mà việc nhổ răng sẽ gây viêm nhiễm và ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Hơn nữa, phụ nữ mang bầu không nên dùng thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm.

c. Người đang bị viêm răng lợi

nhổ răng khôn gầy đi
Trước khi nhổ răng khôn thì bạn cũng nên đi xét nghiệm máu, chụp x-quang theo chỉ định của bác sỹ, trình bày rõ bệnh lý cá nhân để bác sỹ đưa những lời khuyên chính xác về thời điểm để nhổ răng. Nếu những người đang bị viêm lợi, viêm răng thì không nên nhổ răng có có thể dễ gây viêm nhiễm nặng. Nếu không vệ sinh kỹ có thể dẫn tới những biến chứng nguy hại.

Một số những điều cần lưu ý về cách chăm sóc sau khi nhổ răng khôn

So với việc chăm sóc răng bình thường thì cách chăm sóc sau nhổ răng khôn khá phức tạp. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý:

Vệ sinh răng miệng

nhổ răng khôn gầy đi
Sau khi nhổ răng khôn thì vùng nướu hơi ê nhưng việc vệ sinh răng cũng cần thiết để loại bỏ vi khuẩn trong miệng. Nếu bạn không vệ sinh miệng đều đặn thì vũng nhổ răng có thể bị viêm nhiễm như: viêm nha chu, viêm nướu, sâu răng,...

Ăn uống

Chú ý nên ăn các món ăn dạng mềm, lỏng như cháo, súp hoặc xay nhuyễn ra. Bổ sung các chất dinh dưỡng như: sắt, đạm, vitamin A,...

Nghỉ ngơi

nhổ răng khôn gầy đi
Bạn nên nghỉ ngơi một vài ngày sau khi nhổ răng khôn để giúp quá trình lành thương, giảm sưng đau.
Việc nhổ bỏ răng khôn được coi là cần thiết nếu răng mọc lệch và ảnh hưởng đến những răng khác. Nghỉ ngơi thư giãn, chườm lạnh, vệ sinh răng  miệng...được coi là những cách chăm sóc hiệu quả sau khi nhổ răng khôn. Ngoài ra, bạn cũng chú ý tìm đến những địa chỉ nha khoa đáng tin cậy để kiểm tra kịp thời.
Với những thông tin trên đây, Smileone hy vọng bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi nhổ răng khôn có giảm cân, nhổ răng khôn gầy hay không rồi nhé!

Các tin khác