smileone

Bật mí bí quyết nhổ răng số 8 không đau nhức

Răng số 8 là những chiếc răng mọc sau cùng của con người, thường thì chúng đều để lại những hậu quả khôn lường và được các y bác sĩ khuyên nên nhổ bỏ. Bên cạnh đó, các Nha khoa có tiếng cũng thường nói “phương pháp nhổ răng số 8 của họ không gây đau”. Có thật sự có phương pháp như vậy hay không? Bài viết hôm nay sẽ bật mí cho bạn biết “nhổ răng số 8 không đau” tại các Nha khoa có tiếng diễn ra như thế nào, cùng đi đến hết bài nha.

1. Biến chứng của việc mọc răng số 8

Nhổ răng số 8 không đau
Trước khi biết được bí quyết “nhổ răng số 8 không đau” của các Nha khoa lớn thì ta cũng nên tìm hiểu về những biến chứng của việc mọc răng khôn - lý do mà ta nên nhổ bỏ răng số 8.
Nhiều răng khôn mọc thẳng, không xô lệch và trường hợp này xảy ra thì các y bác sĩ sẽ không bảo bạn cần nhổ bỏ chúng. Nhưng với những chiếc răng số 8 mọc lệch, mọc ngầm thì sẽ để lại rất nhiều biến chứng khôn lường, thậm chí có thể ảnh hưởng đến răng số 7 bên cạnh hoặc cả hàm răng. Vị trí của chúng ở sâu tận trong cùng, kích cỡ cũng khác thường khiến cho việc vệ sinh răng miệng diễn ra khó khăn hơn, là nguyên nhân dẫn đến việc bị vi khuẩn xâm nhập gây ra viêm nhiễm, sâu răng, sưng tấy, hôi miệng. Nhiều trường hợp mọc lệch còn gây ra những biến chứng nặng hơn như: tiêu, viêm chân răng bên cạnh - răng số 7.
Nhiều răng số 8 mọc ngầm còn có thể thoái hóa và biến thành khối u, nang, gây nên những bệnh lý trong xương hàm làm yếu xương hàm và thậm chí xương hàm có thể bị phá hủy hoàn toàn.
Những biến chứng khi để răng số 8 lâu trong khoang miệng là rất khôn lường, nhưng cũng có những trường hợp bác sĩ khuyên nhổ và có những trường hợp bác sĩ khuyên không nên nhổ. Vậy thì khi nào nên - không nên nhổ răng số 8?

2. Khi nào nên nhổ răng số 8?

Nhổ răng số 8 không đau
- Khi không mắc phải các bệnh lý về toàn thân như: tim mạch, tiểu đường, máu khó đông,...
- Có dấu hiệu viêm nhiễm tại vùng lợi trong cùng hoặc tại răng số 7. Lúc này răng số 8 mọc có vấn đề nên gây ra tình trạng như vậy.
- Xuất hiện các u nang hay các ổ mủ.
- Răng số 8 mọc rồi sau đó bị sâu, hoặc có thể không mọc được hết mà bị lợi cản lại hay là mắc bệnh nha chu.
- Răng số 8 mọc nghiêng lệch mà mắt thường có thể nhìn thấy.
- Răng số 8 mọc thẳng, đều nhưng lại không khớp với răng đối diện dẫn tới việc mọc dài - ngắn hơn so với hàm đối diện khiến việc nhai, cắn thức ăn khó khăn, gây đau vị trí đó. Về lâu dài có thể gây ra các hệ lụy trong việc bảo vệ răng như tạo ra khe giắt thức ăn dẫn tới cao răng, sâu răng, hôi miệng,...
- Hình dạng răng nhỏ hơn so với răng bình thường. Lúc này chắc chắn quá trình mọc của răng đang có vấn đề nên chúng mới không thể mọc thẳng và có kích cỡ bình thường được.
- Có trường hợp mọc thẳng nhưng cũng cần phải nhổ bỏ vì sau này có thể liên quan trực tiếp tới các bệnh toàn thân khác, hoặc sau này bạn đẻ sẽ gây sưng, đau, khó nhai nuốt.

3. Bật mí quá trình nhổ răng số 8 không đau

Có thể bạn quan tâm:
Hầu hết các Nha khoa có tiếng ngày nay đều đã áp dụng các phương pháp nhổ răng không đau, dưới sự hỗ trợ của các thiết bị - máy móc hiện đại.
Nha khoa không đau Smile One - nơi luôn đi đầu về công nghệ và những phương pháp mới trong lĩnh vực răng - hàm mặt. Nơi hội tụ hơn 20 chuyên gia đầu ngành với kinh nghiệm dày dặn, được đào tạo chuyên sâu tại các nước lớn trên thế giới. Đặc biệt là hệ thống máy móc hiện đại như: Pie Ultrasonic 4D, máy hút chân không áp lực lớn, máy rung siêu âm (không đau), tia X bức xạ thấp,...giúp rút ngắn thời gian thực hiện tiểu phẫu, không gây đau đớn, đặc biệt là sóng siêu âm còn thúc đẩy quá trình hồi phục, giúp bạn hồi phục nhanh.
Quá trình nhổ răng diễn ra cũng rất nhanh chóng. Đầu tiên các bạn sẽ được thăm khám sơ bộ rồi được cho đi chụp X quang và khám tổng quát. Sau khi nhận được kết quả, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận chính xác có nên nhổ hay không, nếu nhổ thì bạn sẽ được căn dặn nên - không nên làm gì, ăn uống ra sao để có thể có được một quy trình nhổ an toàn, hậu nhổ răng tốt nhất.
Nhổ răng số 8 không đau
Đến khi vào cuộc tiểu phẫu thì các bác sĩ sẽ gây tê hoặc gây mê tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người. Trong quá trình đó các bác sĩ sẽ dùng máy rung siêu âm để di xung quanh cổ răng và cứ thế là các dây thần chằng nha chu sẽ tự đứt mà không cần tác động vào phần lợi. Rồi sau đó nhẹ nhàng lấy chiếc răng ra. Toàn bộ thao tác đều không gây đau đớn hay chảy máu, không làm tổn thương đến nướu. Thời gian nhổ chỉ từ 5 - 10 phút, cực kỳ nhanh chóng và an toàn, hoàn toàn không đau hay sưng khi hết thuốc tê và thời gian hồi phục nhanh. Thiết bị nhổ răng siêu âm mới này giúp cho việc nhổ răng được hiệu quả, triệt để, giúp hạn chế tối đa xâm lấn và việc cắt rạch, vết thương sẽ nhỏ và mau lành hơn, sóng siêu âm còn hỗ trợ việc hồi phục được diễn ra nhanh hơn.
Bên cạnh việc dùng máy rung siêu âm thì còn có sự hỗ trợ của các dụng cụ tách nướu hiện đại, chuẩn xác, giúp lấy sạch chân răng một cách hiệu quả, bạn có thể an tâm, không cần lo lắng đến vấn đề còn chân răng và bị viêm nhiễm về sau. Cuối cùng, vết rạch sẽ được khâu lại giúp giảm thiểu những tác động khi nhai, uống đồ ăn và những nhiễm trùng không mong muốn, cùng với đó còn nhằm mục đích thúc đẩy quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng.
Thực ra dựa vào những phương pháp hay những công nghệ tiên tiến chỉ là một phần, bên cạnh đó còn có những yếu tố phụ khác giúp cho quá trình nhổ răng số 8 diễn ra không hề bị đau ngay cả khi Nha khoa đó dùng những kỹ thuật nhổ răng cũ như:
- Đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm.
- Bệnh nhân biết hợp tác và hợp tác tốt với các y bác sĩ. Nếu như bác sĩ có chuyên môn giỏi, ca tiểu phẫu của bạn diễn ra an toàn nhưng sau đó bạn không biết cách chăm sóc, thậm chí không kiêng khem như những gì bác sĩ dặn thì tất cả chỉ khiến tình trạng của bạn thêm trầm trọng hơn.
Trên đây là tất cả những khâu, những phương pháp hỗ trợ các y bác sĩ “nhổ răng số 8 không đau”. Mong rằng qua đây những ai đã - đang mọc răng số 8 cũng có thể biết được, công nghệ hiện đại, phương pháp mới của y khoa. Các bạn cso thể an tâm hơn khi có ý định nhổ răng số 8.
Nếu có bất kỳ một thắc mắc nào hãy đừng ngần ngại gọi đến hotline 0978994683 - 0913186098 (zalo/viber) để được các y bác sĩ của Nha khoa không đau Smile One tư vấn thêm!

Các tin khác