smileone

[Tư vấn] Niềng răng 20 triệu là giá của loại niềng răng nào? 

Bạn được biết rằng có loại niềng răng giá 20 triệu. Điều đó có đúng hay không? Nếu đúng thì mức giá niềng răng 20 triệu là mức giá của loại niềng răng nào? Cùng đi tìm lời giải đáp qua bài tư vấn ở dưới đây của các chuyên gia nha khoa của Nhakhoasmileone.vn nha.

Bạn có thể tìm hiểu thêm bài viết:

1. Niềng răng 20 triệu là giá của loại niềng răng nào?

“Mức giá niềng răng 20 triệu” là khoảng tầm giá của 1 hàm trong loại niềng răng mắc cài (tùy theo từng mức giá của từng Nha khoa). Đó là những loại niềng răng nào thì cụ thể sẽ được giải thích như sau:

- Niềng răng bằng mắc cài kim loại

 
nieng-rang-20-trieu

Niềng răng bằng mắc cài kim loại này là phương pháp niềng răng ra đời sớm nhất, là bản gốc của các loại mắc cài biến thể sau này. Đây là loại niềng được làm từ khung kim loại có kết cấu rất cứng và có thể chịu lực tốt, có độ bền cao. Niềng răng mắc cài kim loại là loại niềng răng có chi phí rẻ nhất trong các loại, lại vô cùng hiệu quả trong việc đối phó và điều trị các ca sai lệch khớp cắn nặng.

Thường thì mức giá phổ biến tại các Nha khoa uy tín có tiếng cho loại niềng răng mắc cài kim loại là từ 15 - 20 triệu/ 1 hàm.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của phương pháp này lại là tính thẩm mỹ không cao nên có thể khiến người đang niềng răng cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp và trò chuyện với mọi người. 

- Niềng răng bằng mắc cài sứ

 
nieng-rang-20-trieu-1

Niềng răng mắc cài sứ này là loại mắc cài được làm bằng hợp kim sứ cùng một số vật liệu vô cơ khác. Đây là loại niềng có màu hợp với hầu hết tất cả các răng nên đem đến tính thẩm mỹ cao cho người niềng, khiến người niềng cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp. 

Tuy nhiên, mắc cài sứ vẫn có thể dễ dàng bị xỉn màu và mất đi ưu điểm của mình nếu không được vệ sinh cẩn thận, kỹ càng. Mặt khác, do vật liệu và quy trình sản xuất mắc cài sứ tốn kém hơn so với mắc cài kim loại nên giá thành của việc niềng răng bằng mắc cài sứ cũng bị nâng lên ít nhiều. Vậy nên mức giá của hầu hết các Nha khoa uy tín có tiếng đối với mắc cài sứ đều nằm trong khoảng từ 20-30 triệu/ 1 hàm. 

2. Nên niềng răng bằng loại niềng nào?

Thực tế thì trong niềng răng có rất nhiều phương pháp để niềng răng; ngoài niềng răng mắc cài kim loại cùng với niềng răng mắc cài sứ thì còn có niềng răng mắc cài trong suốt Invisalign và niềng răng mắc cài mặt trong.
 

nieng-rang-20-trieu-3

Và đối với 2 loại niềng răng: mắc cài mặt trong hay là niềng răng mắc cài trong suốt Invisalign thì cũng đều sở hữu mức giá cao hơn so với 2 loại niềng răng được kể ở bên trên. Cụ thể thì niềng răng mắc cài mặt trong sẽ có giá dao động trong khoảng từ 60 - 75 triệu/ 1 hàm và niềng răng mắc cài Invisalign thì có giá khoảng từ 40 - 60 triệu/ 1 hàm. 

Nhưng đổi lại một mức giá cao hơn chính là bạn sẽ có được hàm răng niềng vô cùng thẩm mỹ. Điều đó khiến cho bạn cảm thấy vô cùng tự tin trong giao tiếp. 

Vậy thì nên chọn niềng loại niềng răng nào? Việc này thì còn phải phụ thuộc vào từng túi tiền của các bạn, nếu bạn không thể bỏ ra quá nhiều tiền vào việc niềng răng thì nên chọn niềng mắc cài kim loại hoặc niềng mắc cài sứ; nhưng đổi lại là bạn phải thật tự tin bởi nó không được thẩm mỹ, có thể khiến bạn ngại ngùng trong giao tiếp. Còn nếu bạn có nhiều kinh phí hơn, có đủ khả năng để chi trả cho việc “vừa niềng răng lại vừa có tính thẩm mỹ cao” thì 2 loại niềng răng là - mắc cài mặt trong hoặc niềng mắc cài trong suốt Invisalign chính là lựa chọn hoàn hảo cho thẩm mỹ cao.

3. Một vài lưu ý sau khi niềng răng bạn nên biết! 

* Quá trình chăm sóc răng miệng

 
nieng-rang-20-trieu-1

- Cách đánh răng: nhớ đánh răng ngay sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Khi đánh răng thì dùng bàn chải dành cho người niềng răng để làm sạch mặt ngoài của răng, xoay tròn từ trên xuống dưới để làm sạch thức ăn còn sót lại. Và sau đó bạn lại tiếp tục chải mặt lưỡi và mặt nhai một cách cẩn thận để tránh làm bung sút mắc cài.

- Dùng nước súc miệng: Sau khi chải răng xong thì bạn hãy súc miệng bằng nước muối hoặc các loại dung dịch nước súc miệng có lợi để loại trừ vi khuẩn bám trên răng và bên trong vùng miệng.

- Dùng chỉ nha khoa: Trong quá trình niềng răng thì bạn nên dùng chỉ nha khoa để có thể đảm bảo hơn trong việc vệ sinh răng miệng. Với thiết kế nhỏ gọn và có thể vào sâu bên trong răng cuối cùng của hàm, chỉ nha khoa đảm bảo lấy sạch cho bạn các thức ăn còn sót lại trên răng và trên các mắc cài.

* Chú ý ăn uống

 
nieng-rang-20-trieu-2

Khi bắt đầu niềng răng, nên sử dụng các thức ăn mềm như là: súp, cháo, sữa, đồ luộc, hầm,… vì lúc này răng vẫn còn cảm giác đau nhức. Khoảng 2 tuần sau khi đeo niềng thì bạn có thể ăn uống thoải mái hơn, nhưng tránh để bị bung sút mắc cài, bạn nên hạn chế ăn những đồ ăn dai, cứng. Và nhớ tránh các đồ ăn như: kẹo cao su; các thức ăn dai, cứng chưa được nấu kỹ; các loại trái cây thì nên cắt nhỏ mỗi khi ăn hoặc ép lấy nước uống để không ảnh hưởng đến quá trình điều trị và hạn chế cả đồ ăn chứa nhiều đường vì đường có thể bám trên răng và gây nên những bệnh lý không tốt cho sức khỏe răng miệng.

Trên là những chia sẻ, những tư vấn về vấn đề “Mức giá niềng răng 20 triệu là giá của loại niềng răng nào?” đến từ các chuyên gia Nha khoa tại Nha khoa không đau Smile One. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến răng miệng, hãy gọi ngay đến hotline 0938 874 358 của Smile One để nghe tư vấn từ các y bác sĩ hàng đầu nha!

Nguồn: https://nhakhoasmileone.vn/

Các tin khác