NhaKhoaSmileOne
smileone

Niềng răng vẫn xinh - Phương pháp niềng răng thẩm mỹ cho bạn

Việc có 1 hàm răng thưa, lệch, hô,... làm cho bạn cảm thấy rất tự ti, bởi vậy mà bạn muốn đi niềng răng. Nhưng việc niềng răng cũng vẫn khiến bạn tự ti rất lâu bởi khi cười sẽ lộ ra 1 hàm toàn sắt, cười lên rất xấu và bị mọi người trêu chọc. Vậy làm sao để niềng răng vẫn xinh? Cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới nha. 

Bạn có thể tìm hiểu thêm bài viết:

Những lý do đáng để bạn nghĩ đến việc niềng răng

 
nieng-rang-van-xinh

Trước khi đi tìm hiểu bí quyết để niềng răng vẫn xinh thì hãy cùng tìm hiểu những lý do, những động lực để bạn có thể tự tin hơn trong việc tìm đến “niềng răng”. Vậy động lực để bạn đi niềng răng là gì?

- Chính là để có được 1 nụ cười rạng rỡ với hàm răng trắng sáng, đều tăm tắp và luôn ghi điểm tuyệt đối cho người đối diện. Bởi những thói quen không chăm sóc hàm răng đúng cách từ khi còn nhỏ đã khiến cho rất nhiều người khổ sở với hàm răng khấp khểnh không mấy đẹp mắt và nhiều người còn đánh mất đi sự tự tin của bản thân.

- Hơn nữa, hàm răng khấp khểnh không chỉ là trở ngại lớn trong giao tiếp mà nó còn gây ảnh hưởng không tốt đến chức năng nhai và cả sức khỏe răng miệng sau này. 

- Niềng răng được xem là một phương pháp cực kì hiệu quả trong việc nắn chỉnh giúp hàm răng được thẳng hàng và đồng thời cũng giúp tăng cường chức năng ăn nhai.

Tìm hiểu về niềng răng thẩm mỹ 

Niềng răng truyền thống - niềng răng mắc cài kim loại với 2 hàng mắc cài dày cộm ở trên răng đối với nhiều người là điều cực kỳ không thoải mái và còn rất mất thẩm mỹ.  Trước đó, tự ti vì hàm răng xấu xí (hô, móm, thưa hay là lệch lạc), nhiều người tìm đến niềng răng như là một giải pháp để can thiệp hiệu quả, cho bạn nụ cười trắng sáng, đều đặn. Tuy nhiên, do tính chất công việc và cuộc sống nên việc đeo niềng răng truyền thống dày cộm đó ở trên răng có thể không phù hợp hoặc rất ngại ngùng và đôi khi còn có người trêu chọc. 
 

nieng-rang-van-xinh-2

Bởi vậy mà niềng răng thẩm mỹ ngày nay ra đời như là một trong những kỹ thuật chỉnh nha tiên tiến và hiện đại, giúp nhiều người giải quyết được mong muốn niềng răng sau cùng mà còn có thể đảm bảo được các yếu tố thẩm mỹ trong thời gian chỉnh nha. Và ngày nay, có nhiều phương pháp niềng răng thẩm mỹ có thể kể đến như là: niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài mặt trong hay là niềng răng bằng khay trong suốt. 

Các phương pháp niềng răng này đều có thể đảm bảo được hiệu quả chỉnh nha gần hoặc tương đương phương với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại truyền thống trước đó. Không những vậy, các phương pháp này khá thẩm mỹ giúp cho người niềng cảm thấy an tâm và thoải mái hơn trong quá trình niềng răng.

Phương pháp niềng răng thẩm mỹ - niềng răng vẫn xinh

Niềng răng mắc cài sứ

Đối với loại niềng răng này thì ưu điểm chính là những chiếc mắc cài sứ có màu gần trùng với màu răng đem lại tính thẩm mỹ cao trong quá trình niềng. 
 

nieng-rang-van-xinh-3

Đặc điểm của loại niềng này chính là các mắc cài bằng sứ sẽ được gắn trực tiếp trên thân, còn phần dây cung được gắn trên rãnh mắc cài giúp nắn chỉnh răng về đều và đúng vị trí trên cung hàm. Niềng răng mắc cài sứ cũng tương tự như niềng răng mắc cài kim loại truyền thống, đều có thể khắc phục được những khiếm khuyết về răng như là: thưa, hô, móm, lệch lạc,... đảm bảo cho bạn một hàm răng đẹp, đều và đúng khớp cắn. 

Nhưng bạn cũng nên biết rằng “mắc cài sứ sẽ ít cứng và ít chắc hơn mắc cài bằng kim loại truyền thống, vậy nên nguy cơ bị vỡ khi có va chạm mạnh là rất cao”.

Niềng răng mắc cài kim loại mặt trong

 
nieng-rang-van-xinh-4

Phương pháp niềng răng kim loại mặt trong là phương pháp niềng răng thẩm mỹ với kỹ thuật “giấu” đi những mắc cài làm người niềng cảm thấy tự ti. Cụ thể là những mắc cài đó sẽ được giấu vào mặt trong thân răng, vẫn là những chiếc mắc cài bằng kim loại nhưng người đối diện có thể sẽ không hề biết được bạn đang niềng răng và răng bạn đang ngày càng đẹp và đều. Các mắc cài được gắn ở mặt sau của răng giúp kéo chỉnh các răng trở nên đều và đúng vị trí hơn trên cung hàm. Nếu nhìn trực tiếp bên ngoài thì người đối diện sẽ khó có thể biết được bạn đang đeo niềng không, nên đây chính là 1 minh chứng cho việc “niềng răng vẫn xinh”.    Tuy nhiên, vì đây là phương pháp niềng răng gắn ở phía sau thân răng nên việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng sau khi niềng cũng sẽ phức tạp hơn, sẽ đòi hỏi bạn cần phải khéo léo và tỉ mỉ. 

Niềng răng trong suốt

Niềng răng mắc cài trong suốt hay còn được gọi là niềng răng không mắc cài là một trong những phương pháp niềng răng thẩm mỹ hiện đại mà nhiều người rất tin dùng. 
 

nieng-rang-van-xinh-5

Bởi vì thay vì hệ thống mắc cài và dây cung được gắn trực tiếp trên răng như các phương pháp ở trên, thì phương pháp này chỉ dùng cặp khay niềng trong suốt để nắn chỉnh răng để cho hàm về đều và đúng khớp cắn. Và hiện nay, niềng răng không mắc cài thường được mọi người lựa chọn nhất chính là “loại niềng răng invisalign” (có xuất xứ từ bên Mỹ). 

Đặc điểm của phương pháp này chính là chỉnh nha bằng khay trong suốt, người niềng có thể tự tháo lắp khay nhựa đeo trên hàm ngay tại nhà một cách dễ dàng theo sự hướng dẫn trước đó của bác sĩ. Mặc dù phương pháp này đạt được yêu cầu thẩm mỹ cao nhưng nó chỉ nhanh và đạt hiệu quả cao cho những trường hợp răng bị nghiêng, xoay nhẹ hoặc hô, thưa, móm, lệch lạc ở mức độ nhẹ đến trung bình, cũng không cần phải nhổ răng. 

Trên là 3 phương pháp niềng răng vẫn xinh Nhakhoasmileone.vn muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng là qua đây các bạn có thể biết được những phương pháp giúp cho bản thân vừa có thể niềng răng lại vừa tự tin mỗi khi cười trong lúc niềng răng nha.

Các tin khác