smileone

Nên Niềng Răng Hô Không Nhổ Răng Trong Trường Hợp Nào?

Hiện nay niềng răng là phương pháp chỉnh nha được nhiều người lựa chọn nhằm sở hữu nụ cười đẹp, tỏa sáng. Tuy nhiên vẫn có không ít người lo lắng liệu niềng răng hô có phải nhổ răng không? Hay trường hợp nào niềng răng hồ không nhổ răng? Nếu bạn đang thắc mắc những vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin giúp bạn giải đáp một cách rõ ràng nhất.

Hiện nay niềng răng là phương pháp chỉnh nha được nhiều người lựa chọn nhằm sở hữu nụ cười đẹp, tỏa sáng. Tuy nhiên vẫn có không ít người lo lắng liệu niềng răng hô có phải nhổ răng không? Hay trường hợp nào niềng răng hồ không nhổ răng? Nếu bạn đang thắc mắc những vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin giúp bạn giải đáp một cách rõ ràng nhất.
Xem thêm:

1, Niềng răng hô có phải nhổ răng không?

Niềng răng hô không nhổ răng

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha nhằm giúp răng di chuyển về đúng vị trí, tạo khuôn hàm đều đặn giúp bạn lấy lại tự tin với nụ cười tỏa nắng. Đặc biệt, đối với những người có hàm răng hô thì đây là lựa chọn sáng suốt nhất để khắc phục nhược điểm này của bản thân. Dù vậy, vẫn có khá nhiều đối tượng lo lắng liệu niềng răng hô có phải nhổ răng không? Và câu trả lời đó là tùy vào từng trường hợp cụ thể của khách hàng.

Nghĩa là không phải tất cả đối tượng răng hô đều phải nhổ răng trước khi tiến hành niềng răng mà chỉ những trường hợp được thăm khám và chỉ định từ bác sỹ chuyên môn. Nếu hàm răng của bạn quá hô, răng mọc khập khiễng gây khó khăn cho việc đưa dụng cụ niềng thì sẽ được bác sỹ tiến hành nhổ răng. Ngược lại nếu răng hô nhẹ, có khoảng cách thuận lợi để đưa dụng cụ niềng thì sẽ không cần phải nhổ răng. Do đó, các bạn không cần phải lo lắng quá nhiều đến việc niềng răng hô có nhổ răng hay không nhé.

2, Những trường hợp niềng răng hô không nhổ răng

Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha và mang đến một hàm răng đẹp, giúp chủ nhân dễ dàng trong việc ăn uống cũng như tự tin về nhan sắc của mình. Việc niềng răng hô không nhổ răng hay nhổ răng phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Dưới đây là một số trường hợp không cần nhổ răng khi niềng răng, đó là:  

- Răng thưa: với những đối tượng có hàm răng thưa, hàm răng có khoảng trống giúp răng dễ dàng di chuyển thì niềng răng hô không cần phải nhổ răng. 

- Niềng răng ở độ tuổi 8-12: với những đối tượng trong độ tuổi này, cả răng và cung hàm đều trong giai đoạn đang phát triển nên rất dễ điều chỉnh xử lý để có hàm răng đẹp bằng phương pháp niềng răng mà không cần nhổ răng. Những đối tượng trong độ tuổi 8 đến 12 nếu răng hô nhẹ chỉ cần mang vật liệu niềng từ 1 đến 2 năm là đã có thể giải quyết được vấn đề. 

- Cung hàm rộng: đối tượng có vòm hàm rộng thì sẽ đủ khoảng cách để răng di chuyển đến vị trí như mong muốn khi thực hiện niềng răng. Do đó, trường hợp này cũng không cần thiết phải nhổ răng khi niềng răng hô.

Với những trường hợp trên thì niềng răng hô không nhổ răng nhưng nếu bạn có hàm răng hô nhiều, răng mọc lệch lạc, xiên quá mức thì bác sĩ sẽ xem xét. Từ đó đưa ra chỉ định nhổ một số răng cần thiết rồi tiến hành niềng răng để đảm bảo hiệu quả tối ưu. Hơn nữa, việc nhổ răng này sẽ được thực hiện bởi những bác sĩ có tay nghề chuyên môn do đó bạn không cần phải lo lắng mà hãy chuẩn bị tâm lý thật tốt để quá trình niềng răng diễn ra suôn sẻ và tốt đẹp.

Niềng răng hô không nhổ răng

3, Những phương pháp niềng răng hô phổ biến được áp dụng hiện nay

Niềng răng chính là sự lựa chọn tuyệt vời để giúp bạn sở hữu hàm răng đẹp cùng nụ cười tỏa sáng. Nếu bạn đang có ý định niềng răng hô thẩm mỹ có thể tham khảo những phương pháp phổ biến được ứng dụng hiện nay. Trong đó gồm có:

  • Niềng răng mắc cài

Niềng răng mắc cài hiện là phương pháp chỉnh nha được nhiều khách hàng yêu thích lựa chọn. Bởi nó có thể khắc phục tốt rất nhiều trường hợp của răng hàm như răng bị hô, móm, bị vẩu, lệch hàm,... Phương pháp này sẽ nhanh chóng giúp bạn sở hữu một hàm răng đều, đẹp có giá trị thẩm mỹ cao khi cười nói. 

Đối với niềng răng mắc cài, các bác sĩ sẽ sử dụng dây cung và mắc cài để gắn lên răng. Đồng thời tạo ra một lực kéo vừa đủ để đưa những chiếc răng mọc sai lệch về đúng vị trí mong muốn  trên cung hàm. Từ đó đảm bảo đem đến cho khách hàng một hàm răng đẹp, đều đặn và có thẩm mỹ cao.

  • Niềng răng Invisalign 

Niềng răng Invisalign còn có tên gọi khác là niềng răng khay trong. Đây là một trong những phương pháp chỉnh nha tiên tiến hiện đại bậc nhất hiện nay. Bởi niềng răng khay trong mang đến giá trị thẩm mỹ cực kỳ cao. Ưu điểm của phương pháp này chính là thiết kế dạng khay trong suốt và không dùng đến dây cung hay các mắc cài. Chính vì vậy nó mang đến giá trị thẩm mỹ cao cho người niềng răng mà vẫn đảm bảo hiệu quả cao trong việc khắc phục tình trạng răng hô, răng vẩu,...

Có thể nói, niềng răng hô không nhổ răng là mong muốn của hầu hết mọi người cũng như của các bác sĩ chỉnh nha. Nếu có nhu cầu niềng răng hô thẩm mỹ hiệu quả cao đừng ngần ngại liên hệ đến Nha Khoa Không Đau Smile One. Đảm bảo mang đến cho bạn trải nghiệm dịch vụ chất lượng, đẳng cấp.

Các tin khác