smileone

Từ A-Z về niềng răng mắc cài kim loại Hàn Quốc

Nếu bạn đang có ý định niềng răng mắc cài kim loại Hàn Quốc thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi. Nha khoa Smile One sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về phương pháp niềng răng này.

Tất tần tật về niềng răng mắc cài kim loại Hàn Quốc

1. Niềng răng mắc cài kim loại Hàn Quốc

 
nieng-rang-mac-cai-kim-loai-han-quoc
 
Niềng răng mắc cài kim loại Hàn Quốc với phương pháp niềng răng mặt trong (hay còn gọi là mặt lưỡi) ngày càng được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn bởi những ưu điểm mà nó mang lại. 
 
Niềng răng mắc cài mặt trong sử dụng hệ thống mắc cài mặt trong có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Loại mắc cài này có thiết kế nhỏ gọn có thể đi được cùng lúc 2 dây cung, giúp răng dễ dàng di chuyển, kiểm soát tốt hơn. Phương pháp này dùng chun để buộc, đây là loại chun chuyên dụng cho mắc cài mặt lưỡi.
 
Phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong không để lộ niềng ra phía bên ngoài. Toàn bộ niềng kim loại đã được “ẩn nấp” vào phía mặt bên trong của răng. Người ngoài nhìn vào khó có thể biết rằng bạn đang niềng răng, chính vì vậy mà phương pháp này là mang lại sự tự tin cho người đeo niềng.

2. Ưu điểm của niềng răng mặt trong

 
nieng-rang-mac-cai-kim-loai-han-quoc
 
Niềng răng mặt trong mang lại hiệu quả tương đương phương pháp chỉnh nha bằng mắc cài kim loại mặt ngoài. Đây là kỹ thuật niềng răng sử dụng được cho mọi trường hợp răng mọc lệch lạc, sai khớp cắn như răng hô, móm,…

♦  Ưu điểm dễ nhận thấy của phương pháp này là tính thẩm mỹ cao do mắc cài nằm ở mặt trong răng nên người đối diện không thể quan sát được, thậm chí họ không hề biết bạn đang chỉnh nha. Chính vì vậy, kỹ thuật này là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ nhất, hơn cả phương pháp mắc cài sứ và máng trong suốt.

♦ Đối với những người hay vận động mạnh, sử dụng mắc cài mặt ngoài có thể dễ gây chấn thương môi má khi va đập. Nhưng nếu sử dụng mắc cài mặt lưỡi sẽ loại bỏ được vấn đề này, nó không hề gây tổn thương đến môi má của bệnh nhân.

♦ Không sâu răng mặt ngoài: Khi chỉnh nha mặt ngoài, một vấn đề thường thấy của bệnh nhân là sau khi tháo mắc cài, một vài vị trí bị sâu răng, đốm trắng hoặc huỷ khoáng, tình trạng này xảy ra đối với những bệnh nhân giữ gìn vệ sinh không tốt. Đối với bệnh nhân niềng răng mặt trong, mặt ngoài răng sẽ được giữ nguyên vẹn đó là bởi mắc cài mặt trong kích thích tiết nhiều nước bọt nên sẽ giảm thiểu nguy cơ sâu răng.

♦ Bên cạnh đó, khi chỉnh nha mặt ngoài, bệnh nhân rất khó đánh giá thẩm mỹ của hàm răng cũng như khuôn mặt. Đối với mắc cài mặt lưỡi, bệnh nhân dễ dàng đánh giá chính xác sự sắp xếp răng, hơn nữa còn có thể yêu cầu bác sĩ điều chỉnh những thay đổi theo mong muốn của bản thân.

♦ Một ưu điểm nữa của mắc cài mặt trong đó là nó nằm gần tâm cản của răng nên sẽ tăng cường neo chặn trong quá trình chỉnh nha. Giúp kéo răng tốt hơn, giảm vẩu đồng thời hạn chế tái phát.

♦ Ngoài ra, mắc cài mặt trong cũng loại bỏ được thói quen của nhiều người hay đẩy lưỡi vào răng làm răng bị chìa ra.

3. Nhược điểm của niềng răng mặt trong


 
Phương pháp chỉnh nha nào cũng có những ưu nhược điểm và niềng răng mặt trong cũng vậy. Một số những nhược điểm của phương pháp này có thể kể đến như:
 
-  Bất tiện khi vệ sinh: Do hệ thống mắc cài và dây cung được gắn ở phía sau răng nên người bệnh khó có thể nhìn thấy tất cả những mẩu thức ăn thừa bị mắc kẹt trong mắc cài. Chính vì vậy, bạn phải đầu tư nhiều thời gian hơn vào việc vệ sinh răng miệng hàng ngày để ngăn ngừa các bệnh về răng miệng trong tương lai.
 
-  Kích ứng lưỡi: Vì mắc cài mặt sau của răng nên lưỡi rất dễ chạm vào, đây là tình trạng rất nhiều người gặp phải.

- Ảnh hưởng đến khả năng phát âm: Trong vài tuần đầu tiên niềng răng mặt trong, việc nói năng cũng như khả năng phát âm cũng của bạn cũng sẽ gặp khó khăn, sau sẽ bình thường trở lại.
 
- Thời gian mỗi lần tái khám kéo dài hơn: Các thao tác với mắc cài mặt lưỡi khó hơn nên thời gian mỗi lần tái khám sẽ kéo dài hơn, đòi hỏi bác sĩ phải được đào tạo bài bản và chuyên sâu. Chính vì vậy bạn nên niềng răng mặt trong ở các phòng khám uy tín, chất lượng với đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm về niềng răng mặt trong.

4. Chi phí niềng răng mặt trong có cao không?

So với niềng răng mắc cài kim loại mặt ngoài, kỹ thuật niềng răng mặt trong cần nhiều thời gian và công sức hơn chính vì vậy mà chi phí bỏ ra cũng sẽ cao hơn. Ngoài ra, nó cũng phụ thuộc và nhiều yếu tố khác như: tình trạng răng miệng của bệnh nhân, tay nghề bác sĩ, vật liệu niềng răng,...
 
Vậy là nha khoa Smile One đã giới thiệu đến bạn phương pháp niềng răng mắc cài kim loại Hàn Quốc. Nếu bạn có thắc mắc và cần được giải đáp về phương pháp này thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

---------- ---------- ----------- ----------

NHA KHOA SMILE ONE – AN TOÀN CÔNG NGHỆ – THẨM MỸ NỤ CƯỜI

Hotline: 0938 874 358

Facebook: https://www.facebook.com/nhakhoasmileone.vn

Hà Nội:

CS1: 219 Giáp Nhất - Thanh Xuân, Hà Nội

CS2: 167 Quan Hoa - Cầu Giấy, Hà Nội

TP. Hồ Chí Minh:

CS1: 27 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Hưng, Quận 7, Hồ Chí Minh

CS2: 5 Nguyễn Đình Chiểu, P.Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Thời gian làm việc:

- Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 19h00

- Chủ nhật: 8h30 - 17h30

Các tin khác