smileone

Phương pháp Niềng Răng Mắc Cài Sứ Thường

Gần đây niềng răng mắc cài sứ được rất nhiều khách hàng lựa chọn, nhất là phương pháp niềng răng mắc cài sứ thường. Vậy tại sao phương pháp này lại được nhiều người ưa chuộng đến vậy? Những trường hợp nào nên sử dụng biện pháp niềng răng này và quy trình niềng răng mắc cài sứ thường như thế nào? Ở bài viết hôm nay hãy cùng chúng tôi giải đáp hết những thắc mắc này.

Gần đây niềng răng mắc cài sứ được rất nhiều khách hàng lựa chọn, nhất là phương pháp niềng răng mắc cài sứ thường. Vậy tại sao phương pháp này lại được nhiều người ưa chuộng đến vậy? Những trường hợp nào nên sử dụng biện pháp niềng răng này và quy trình niềng răng mắc cài sứ thường như thế nào? Ở bài viết hôm nay hãy cùng chúng tôi giải đáp hết những thắc mắc này.

Xem thêm:

Giới thiệu phương pháp niềng răng mắc cài sứ thường

Niềng răng mắc cài sứ thường là gì

Niềng răng mắc cài sứ thường là một trong 2 loại niềng răng mắc cài bằng sứ nổi bật hiện nay. Đây là biện pháp áp dụng cấu tại dây cung được làm từ niken trong suốt luồn qua những rãnh mắc cài bằng sứ sau đó được cố định bởi dây thun. 

Cấu trúc dây cung này được cố định rất chắc chắn, không thể duỗi thẳng ra khi răng di chuyển. Chính vì vậy mà cứ định kỳ bác sĩ hẹn là bạn cần đến nha khoa để chỉnh lại dây cung cho phù hợp với tình trạng răng.

Những trường hợp nên niềng răng mắc cài sứ thường

Không phải trường hợp về răng nào cũng có thể áp dụng được biện pháp niềng răng này, cụ thể theo những chuyên gia nha khoa niềng răng mắc cài sứ thường chỉ áp dụng cho những trường hợp như:

- Người có hàm răng khấp khểnh, răng thưa, răng hô, móm,..

- Người có hàm răng sai lệch khớp cắn, khớp cắn hở, chéo, sâu, lệch,..

- Những trường hợp khác như khớp cắn méo, hàm lệch, hẹp cũng có thể được chỉ định áp dụng biện pháp niềng răng này.

Biện pháp niềng răng mắc cài sứ rất phù hợp với những bệnh nhân có công việc cần giao tiếp nhiều. Với thiết kế sứ giống với chất răng khi giao tiếp người đối diện bạn khó có thể phát hiện bạn đang niềng răng. Nó mang đến sự thẩm mỹ, tự tin trong giao tiếp cho bạn trong thời gian niềng răng. 

Quy trình niềng răng mắc cài sứ thường tại nha khoa Smile One

Niềng răng mắc cài sứ thường là gì

So với những biện pháp niềng răng khác thì biện pháp niềng răng mắc cài sứ được các chuyên gia đánh giá cao hiệu quả cao tuy nhiên lại tốn nhiều thời gian hơn. Quá trình niềng răng bằng phương pháp này là cả một sự kiên trì và phối hợp chặt chẽ giữa bác sĩ và bệnh nhân. Quy trình niềng răng mắc cài thường được thực hiện qua 6 bước sau:

Bước 1: Thăm khám và chụp tổng quát răng

Khi đến với nha khoa bạn sẽ được tư vấn và các nha sĩ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng răng hiện tại bạn đang gặp. Sau đó bạn sẽ được đưa đi chụp x-quang răng hàm mặt tổng quát. Bạn yên tâm là sẽ có những nha sĩ luôn đi bên cạnh bạn để hướng dẫn cũng như giải thích cho bạn về những thắc mắc.

Bước 2: Phân tích và lên phác đồ điều trị cho bạn

Sau khi thu thập được hết những thông tin cần thiết các bác sĩ sẽ phân tích cho bạn cấu trúc răng, tình trạng bạn đang gặp hiện tại sau đó lên phác đồ điều trị cho bạn. 

Phác đồ điều trị sẽ giúp bạn biết được chi tiết các bước mình sẽ thực hiện, các công đoạn răng dịch chuyển, từng giai đoạn cũng như thời gian điều trị là bao lâu. Đồng thời bạn cũng có thể biết trước được kết quả sau khi thực hiện chỉnh nha. 

Bước 3: Lấy mẫu và thiết kế mắc cài răng sứ

Trước khi thực hiện đeo mắc cài bạn sẽ được các nha sĩ lấy mẫu răng bằng thạch cao. Đây được xem như là bản sao để tạo hàm răng mô phỏng của bệnh nhân giúp các bác sĩ dễ dàng nghiên cứu tình trạng hơn.

Việc lấy mẫu răng cũng khiến các nha sĩ chuẩn bị được hết những khí cụ, chuẩn bị được tốt nhất những vị trí gắn răng cụ thể để việc thực hiện được dễ dàng hơn và đạt được hiệu quả cao hơn.

Niềng răng mắc cài sứ thường là gì

Bước 4: Gắn mắc cài răng sứ

Sau khi bạn được vệ sinh răng thật sạch điều trị hết những bệnh lý về răng như sâu răng các bác sĩ sẽ tiến hành gắn các khí cụ lên răng bạn. mắc cài, dây cung, dây thun và những khí cụ khác sẽ được gắn lên bề mặt răng bằng loại keo dán chuyên dụng. Quá trình này sẽ mất khá nhiều thời gian, cần đến sự chuyên nghiệp, tay nghề tỉ mỉ của các nha sĩ. Sau đó các bác sĩ sẽ kiểm tra lại độ chặt lần cuối cùng. 

Bước 5: Thực hiện tái chỉnh nha định kỳ

Sau một khoảng thời gian nhất định các bác sĩ sẽ cho bạn lịch tái khám định kỳ để kiểm tra và điều chỉnh lại dây cung. Nếu như bạn muốn hiệu quả niềng răng của mình nhanh chóng hãy tuân thủ lịch tái khám mà bác sĩ đã đưa ra. 

Bước 6: Thực hiện tháo niềng răng và đeo máng duy trì

Sau khi được tháo mắc cài răng sứ bạn sẽ được đeo máng duy trì trong thời gian nhất định để có được hiệu quả lâu bền nhất theo chỉ định của bác sĩ. 

Niềng răng mắc cài sứ thường là biện pháp mang lại thẩm mỹ và hiệu quả cao bạn nên chọn lựa để có được hàm răng đều, thẳng. Hãy tìm đến sự tư vấn của các nha sĩ ngay hôm nay để sở hữu nụ cười tự tin tỏa sáng.

Nguồn: https://nhakhoasmileone.vn/

Các tin khác