smileone

Niềng răng mắc cài sứ trong suốt là gì? Tính hiệu quả và chi phí

Niềng răng mắc cài sứ trong suốt là một trong những phương pháp chỉnh nha vô cùng hiệu quả có giá trị thẩm mỹ cao được nhiều người lựa chọn hiện nay. Vậy bạn đã biết gì về loại niềng răng mắc cài này? Hãy tìm hiểu cùng với Nha khoa Smile One trong bài viết dưới đây.

1. Niềng răng mắc cài sứ trong suốt là gì?

niềng răng mắc cài sứ trong suốt
Niềng răng mắc cài sứ trong suốt hay còn được biết đến là niềng răng mắc cài vô hình, niềng răng mắc cài trong suốt Invisalign. Đây được coi là phương pháp niềng răng hiện đại vô cùng hiệu quả, cho kết quả chỉnh nha nhanh chóng, không những thế lại có tính thẩm mỹ cao. Niềng răng mắc cài trong suốt đem đến sự tự tin cho người bệnh trong suốt quá trình mang niềng.
Niềng răng mắc cài trong suốt như cái tên của nó có màu trong suốt, do đó người bệnh khi mang niềng sẽ không bị người đối diện phát hiện ra. Khi mang niềng răng mắc cài trong suốt sẽ không ai phát hiện ra được là bạn đang mang niềng răng. Niềng răng mắc cài trong suốt được rất nhiều người tin dùng, đặc biệt là với những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật thường xuyên phải xuất hiện trước công chúng như phát thanh viên, ca sĩ diễn viên…..
Tuy nhiên có nhiều người vẫn luôn hoài nghi về tính hiệu quả của phương pháp niềng răng này, vì họ cho rằng loại niềng răng này chỉ đơn thuần là những chiếc khay trong suốt được gắn trên răng. Đã vậy chi phí cho niềng răng mắc cài trong suốt lại khá cao.

2. Niềng răng mắc cài trong suốt có thực sự hiệu quả như quảng cáo

Có thể bạn quan tâm:
Theo thống kê của công ty cung cấp dịch vụ y tế toàn cầu thì đã có hơn 1.7 triệu bệnh nhân trên toàn thế giới đã và đang thực hiện chỉnh nha theo phương pháp niềng răng mắc cài trong suốt và đã đạt được hiệu quả chỉnh nha như bệnh nhân mong muốn.
Tuy nhiên để đạt được hiệu quả thành công như vậy thì điều quan trọng vẫn là người bệnh cần phải lựa chọn được cho mình một bác sĩ điều trị có tay nghề giỏi, hiểu rõ về vấn đề răng miệng của bạn, từ đó biết được nên đặt các điểm chịu lực ở vị trí nào cho phù hợp mà không bị ảnh hưởng đến các cấu trúc giải phẫu có liên quan.
Niềng răng mắc cài trong suốt có những ưu điểm như:

Tính thẩm mỹ cao

Niềng răng mắc cài trong suốt sử dụng hệ thống các khay trong suốt gần như vô hình và được thiết kế ôm sát vào mặt răng, cho nên mọi người sẽ rất khó nhận ra được rằng bạn đang mang niềng răng. Với loại niềng răng này bạn hoàn toàn có thể tự tin để giao tiếp với mọi người, tự tin thuyết trình, gặp gỡ và giao lưu, gặp gỡ các đối tác.

Tháo lắp dễ dàng

niềng răng mắc cài sứ trong suốt
Một trong những tính năng hàng đầu của loại niềng răng này đó chính là có thể tháo lắp một cách dễ dàng giúp người bệnh gặp nhiều tiện lợi trong ăn uống và vệ sinh răng miệng. Khi ăn uống và vệ sinh răng miệng thì bạn có thể tạm thời bỏ khay niềng ra để thực hiện việc ăn nhai bình thường và hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề thức ăn sẽ bị dắt vào mắc cài hay không, và khi vệ sinh răng miệng xong thì bạn có thể lắp niềng lại để tiếp tục quá trình chỉnh nha.

Tạo cảm giác thoải mái tối đa cho người mang niềng

Niềng răng mắc cài khay trong không sử dụng các khí cụ như dây cung, thun, hay mắc cài.... mà chỉ sử dụng duy nhất khay niềng nhựa thiết kế riêng cho mỗi trường hợp bằng phần mềm hiện đại, có thể ôm khít với hàm răng của người dùng, cho nên có thể hạn chế tối đa lực ma sát trong khoang miệng, cho nên người dùng không có cảm giác khó chịu hay đau đớn, đồng thời cũng không bị kích ứng nướu khi sử dụng.

Số lần tái khám ít

Niềng răng mắc cài khay trong có lộ trình rất đặc biệt, phương pháp này có thẻ nhận một số hoặc là toàn bộ khay niềng cho cả một quá trình niềng răng, chính vì thế mà cứ mỗi một thời gian thay khung là bạn có thể tự động thay cả bộ khung mà không cần phải nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ. Chính vì thế mà bệnh nhân sẽ không phải tới gặp bác sĩ nhiều lần.
niềng răng mắc cài sứ trong suốt

Hiệu quả chỉnh nha gần như chính xác tuyệt đối

Trước khi thực hiện chỉnh nha theo phương pháp niềng răng mắc cài khi trong, người bệnh sẽ được biết trước quá trình dịch chuyển của răng theo từng giai đoạn cho đến khi kết thúc. Niềng răng mắc cài khay trong cho hiệu quả niềng răng cao như với các mắc cài cố định.

3. Chi phí niềng răng mắc cài trong suốt

niềng răng mắc cài sứ trong suốt
Với hiệu quả niềng răng cao cùng tính thẩm mỹ vượt trội phương pháp niềng răng mắc cài khay trong có mức chi phí không hề nhỏ. So với các phương pháp niềng răng khác thì niềng răng mắc cài khay trong có mức chi phí cao hơn nhiều. 
Tuy nhiên mức chi phí này có sự khác nhau giữa các phòng khám nha khoa, đồng thời tùy vào từng thời điểm mà mức chi phí niềng răng khay trong này cũng có sự thay đổi.
Niềng răng mắc cài sứ trong suốt phương pháp niềng răng hiệu quả và có tính thẩm mỹ cao là phương pháp niềng răng được nhiều người lựa chọn và các nha sĩ khuyên dùng. Liên hệ ngay với Nha khoa Smile One khi có nhu cầu về chỉnh nha.

Các tin khác