smileone

Niềng răng sứ thẩm mỹ có các vấn đề gì cần lưu ý?

Niềng răng sứ thẩm mỹ là một trong những phương pháp chỉnh nha được nhiều người ưa chuộng trong những năm gần đây. Trong bài viết này hãy cùng Nha khoa Smile One tìm hiểu về phương pháp chỉnh nha này.

Niềng răng sứ thẩm mỹ là một trong những kỹ thuật chỉnh nha hiện đại, Phương pháp này sử dụng hệ thống dây cung và các mắc cài có chất liệu là sứ cao cấp để gắn trực tiếp lên mặt trước của răng, từ đó tạo lực dịch chuyển đưa răng lệch lạc về đúng với vị trí chuẩn khớp cắn và đều đặn ở trên cung hàm.

1. Vậy những đối tượng nào nên tiến hành niềng răng sứ?

niềng răng sứ thẩm mỹ
Niềng răng mắc cài sứ thường được áp dụng cho những đối tượng gặp phải các vấn đề về răng miệng như:
- Những trường hợp răng thưa, răng vẩu, răng hô, răng móm, răng khểnh….
- Trường hợp răng bị sai lệch khớp cắn như khớp cắn bị hở, khớp cắn chéo, khớp cắn lệch, hoặc khớp cắn sâu….
- Ngoài ra có những trường hợp khớp cắn bị méo, hàm bị hẹp, hay bị lệch cũng được bác sĩ chỉ định chỉnh nha bằng phương pháp niềng răng sứ.

Có thể bạn quan tâm:

2. Ưu điểm vượt trội của niềng răng sứ

niềng răng sứ thẩm mỹ
Niềng răng mắc cài sứ ngay từ khi ra đời đã chiếm một vị trí quan trọng trong ngành chỉnh nha bởi những giá trị to lớn mà nó mang lại cho người sử dụng. Những giá trị đó là gì?

Hiệu quả thẩm mỹ cao

Mắc cài bằng sứ có màu sắc tương đương với màu của răng thật, cho nên không hề bị lộ như với mắc cài kim loại truyền thống. Bởi vậy trong suốt thời gian mang mắc cài, người bệnh có thể cười nói tự tin mà không lo sợ người đối diện có thể nhận ra mình đang mang niềng chỉnh nha.

Hiệu quả chỉnh nha cao

Về cơ bản thì mắc cài sứ có cấu tạo giống với mắc cài kim loại cũng bao gồm các thành phần như rãnh chứa dây cung, chốt tự đóng hoặc mấu buộc dây chun, dây cung….Chính vì thế mà tốc độ tạo lực của mắc cài sứ cũng rất mạnh mẽ và bền bỉ đem đến hiệu quả chinh nha cao không kém gì mắc cài bằng kim loại.

Giảm thiểu cảm giác khó chịu trong quá trình niềng răng

Niềng răng mắc cài sứ được tạo nên bởi hợp kim sứ và một số chất liệu vô cơ khác đã được kiểm nghiệm và không gây ra bất kỳ một kích ứng nào cho cơ thể. Không giống như mắc cài kim loại khi mang mắc cài sứ trong miệng bạn sẽ không bị tăng tiết nước bọt mất kiểm soát.

Giảm thiểu tình trạng nút mắc cài bị bung

Kỹ thuật chế tạo mắc cài sứ khi chưa được cải thiện thì tình trạng sứt vỡ mắc cài thường xuyên xảy ra, do đó khiến cho nhiều người cảm thấy nghi ngại và lo lắng khi lựa chọn mắc cài. Tuy nhiên với công nghệ hiện đại ngày này thì mắc cài sứ đã trở nên cứng và bền chắc hơn rất nhiều lần. Từ đó giúp hạn chế tối đa những sự cố bung, sứt mắc cài.

3. Nhược điểm của mắc cài sứ kim loại

niềng răng sứ thẩm mỹ
Niềng răng sứ thẩm mỹ là một phương pháp chỉnh nha có nhiều ưu điểm vượt trội, nhưng bên cạnh đó phương pháp này vẫn còn tồn tại một số những hạn chế như:
- Mắc cài sứ thường có kích thước lớn hơn so với mắc cài kim loại, chính vì thế mà trong thời gian mang mắc cài, người sử dụng vẫn có cảm giác cộm môi hơn so với mắc cài kim loại.
- Phần chân đế xung quanh mắc cài có thể sẽ bị nhiễm màu nếu không được vệ sinh đúng cách.
- Niềng răng mắc cài sứ thường có mức chi phí lớn hơn so với các loại mắc cài thông thường khác.
- Khi mang mắc cài sứ bạn không nên nhai đồ ăn cứng và nên tránh có những va đập mạnh vì như thế rất dễ khiến cho mắc cài sứ bị vỡ.

4. Quy trình niềng răng mắc cài sứ

niềng răng sứ thẩm mỹ
Niềng răng mắc cài sứ tại Nha khoa Smile One được tiến hành qua 6 bước.
- Thăm khám và chụp X-Quang.
- Phân tích và lên phác đồ điều trị.
- Lấy mẫu và thiết kế mắc cài phù hợp với hàm răng của khách hàng.
- Gắn mắc cài vào răng.
- Chỉnh nha định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ.
- Tháo mắc cài và đeo máng duy trì.
Niềng răng sứ thẩm mỹ là một phương pháp chỉnh nha hiện đại đem đến hiệu quả chỉnh nha cao với nhiều ưu điểm nổi bật. Đây chính là phương pháp chỉnh nha được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên việc niềng răng mắc cài sứ cần phải được tiến hành bởi một bác sĩ nha khoa giỏi nếu muốn có được một hàm răng đều, đẹp như ý muốn. Bởi vậy tốt nhất bạn nên tìm đến một địa chỉ nha khoa uy tín để được điều trị bởi những bác sĩ nha khoa tài giỏi.

Các tin khác