NhaKhoaSmileOne
smileone

Niềng răng thưa không mắc cài có mấy loại? Chi phí hết bao nhiêu?

Bạn đang muốn thực hiện chỉnh nha bởi răng bạn thưa khiến bạn không được tự tin, nhưng lại chỉ có mong muốn chỉnh nha bằng khay trong suốt. Vậy niềng răng thưa không mắc cài có mấy loại? Chi phí của niềng răng loại này hết khoảng bao nhiêu? Cùng đi tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp niềng răng đặc biệt này qua bài chia sẻ bên dưới của Smile One nhé!. 

Bạn có thể tìm hiểu thêm bài viết:

Niềng răng thưa không mắc cài có mang lại hiệu quả cao không?

 
nieng-rang-thua-khong-mac-cai

Niềng răng thưa không mắc cài hay còn có thể gọi là niềng răng thưa không cố định hoặc niềng răng trong suốt. Đây là phương pháp sử dụng khay niềng trong suốt làm bằng nhựa cao cấp dùng để nắn chỉnh răng về đều, đẹp và đúng vị trí trên cung hàm. 

Đặc điểm quan trọng nhất của phương pháp niềng răng này chính là sự tiện lợi và đem đến cảm giác thoải mái cho người niềng khi không phải hàng ngày, hàng giờ mang theo hàng mắc cài cùng với dây cung mất thẩm mỹ, khó chịu trên răng. Niềng răng không mắc cài được xem là một bước cải tiến mới trong kỹ thuật niềng răng, đồng thời còn mang đến sự thẩm mỹ và thuận tiện hơn cho người niềng. Tuy nhiên, ở phương diện hiệu quả điều trị niềng răng thì chưa hẳn niềng răng trong suốt đã có thể vượt mặt niềng răng mắc cài truyền thống - phương pháp niềng răng nhanh và hiệu quả nhất ngày nay (mặc dù có hỏi bị mất thẩm mỹ khi đeo trên răng). 

Niềng răng không mắc cài có những loại nào?

Niềng răng thưa không mắc cài Invisalign 

 
 
nieng-rang-thua-khong-mac-cai-1

Khay niềng răng không mắc cài Invisalign được sản xuất trực tiếp tại bên Mỹ. Và khi mà bạn đã quyết định niềng răng loại này thì sẽ được chụp X-quang răng để xác định tình trạng hàm, đồng thời để Nha sĩ có thể lên lộ trình điều trị cụ thể hơn. 

Dựa trên những phân tích hình ảnh đã được chụp của bệnh nhân được gửi tới phòng kỹ thuật của nhà sản xuất tại Mỹ, sau đó sẽ được chế tác sao cho phù hợp với tình trạng răng của từng bệnh nhân. 

Các khay niềng trong suốt sẽ được tạo ra một loạt, nhờ có lộ trình di chuyển chính xác của răng, đã được tính toán trước trên hệ thống. Nhờ vậy mà quy trình niềng răng của các bệnh nhân sẽ không bị gián đoạn hay phải chờ đợi mà có thể tự thay khay niềng mới theo chỉ định của bác sĩ, ngay cả khi không có thời gian để tới Nha khoa thăm khám định kỳ. 

Tuy nhiên, do quy trình sản xuất phức tạp nên mức giá của phương pháp niềng răng trong suốt Invisalign này cũng khá cao.

Niềng răng trong suốt Clear Aligner

 
 

Clear Aligner cũng là niềng răng trong suốt nhưng là phương pháp niềng răng trong suốt của Việt Nam, được sản xuất theo công nghệ của Đức, với mức chi phí vừa phải.

Trước đây, khay niềng Clear Aligner được chế tác trên mẫu hàm thạch cao, nên độ chính xác khi điều trị niềng răng không bằng khay niềng răng vô hình Invisalign. Đồng thời, cũng không thể sản xuất một chuỗi khay niềng cho cả quá trình điều trị cùng 1 lúc, mà sẽ được chế tạo sau mỗi giai đoạn niềng răng do không thể tính toán chính xác thời gian và mức độ răng di chuyển của hàm. 
 

nieng-rang-thua-khong-mac-cai

Tuy nhiên, ngày nay, với sự phát triển của công nghệ thì điểm yếu này đã dần được khắc phục.

Niềng răng không mắc cài 3D Clear

Đây cũng là 1 loại niềng răng không mắc cài, và nó cũng được làm từ nhựa trong suốt và đảm bảo tính thẩm mỹ rất cao cho người sử dụng. Vậy nên người đối diện sẽ rất khó nhận ra bạn đang đeo niềng răng nếu như bạn không nói ra.

Loại niềng răng này đã được kiểm chứng là phương pháp niềng răng an toàn với môi trường khoang miệng. Vì thế cho nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm trong thời gian chỉnh nha vì nó sẽ không gây ra bất kỳ kích ứng nào với cơ thể.

Với công nghệ niềng trong suốt 3D Clear này, bạn cũng có thể thấy trước kết quả của quá trình niềng răng như thế nào giống như niềng Invisalign. Đồng thời bạn cũng sẽ biết được thời gian mình cần đeo niềng trong bao lâu và cũng không cần tái khám thường xuyên nhưng vẫn đảm bảo kết quả điều trị tối ưu.

Ngoài một số loại niềng răng trong suốt được ở kể trên thì còn có rất nhiều loại niềng răng không mắc cài khác trên thị trường. Nhưng chung quy, niềng răng không mắc cài Invisalign vẫn là loại niềng răng được các bác sĩ cùng các bệnh nhân tin tưởng và dùng nhiều hơn cả!

Giá niềng răng trong suốt là bao nhiêu?

 
nieng-rang-thua-khong-mac-cai-333
 

Như đã nói thì có rất nhiều phương pháp, rất nhiều loại niềng răng không mắc cài. Nhưng để nói về độ tin tưởng của bác sĩ lẫn bệnh nhân của Nha khoa không đau Smile One cùng với độ phổ biến trên thị trường thì phương pháp niềng răng không mắc cài Invisalign vẫn được mọi người tin tưởng dùng hơn. 

Được sử dụng thiết bị và máy móc hiện đại để sản xuất dùng trong điều trị răng nên bộ khay niềng trong suốt Invisalign có độ chính xác cao hơn. Khay niềng còn được sản xuất từ loại nhựa đàn hồi cao cấp, quy trình thiết kế và chế tác hoàn toàn được làm trên máy công nghệ số. 

Và cũng còn tùy vào mức độ sai lệch của răng, chi phí niềng răng Invisalign cũng sẽ dao động từ 80 đến 120 triệu. Sở dĩ giá niềng răng trong suốt Invisalign cao như vậy, có thể nói là gấp đôi niềng răng mắc cài truyền thống là vì mẫu răng của mỗi bệnh nhân niềng răng sẽ được đưa sang phòng Labo bên Mỹ để chế tác riêng hàng loạt khay niềng theo 1 bộ cho cả quá trình. Nên có thể nói rằng “mặc dù có đắt, nhưng mức giá niềng răng trong suốt Invisalign đều là áp dụng chung cho toàn thế giới”. 

Bạn thấy sao về việc niềng răng thưa không mắc cài qua những chia sẻ và tư vấn ở trong bài viết? Nếu vẫn còn thắc mắc nào, hãy gọi đến hotline 0938 874 358 của Nha khoa Smile One để được tư vấn thêm nha.

Các tin khác