smileone

Quy trình cấy implant qua video cấy ghép implant chi tiết

Cấy ghép implant là một phương pháp phục hình răng mất một cách vô cùng hiệu quả. Bạn muốn biết quy trình cấy ghép implant là như thế nào? Cùng tìm hiểu video cấy ghép implant để biết được quy trình cấy implant được tiến hành như thế nào.

1. Quy trình cấy ghép implant cổ điển

Cấy ghép implant được chia thành hai loại đó là cấy ghép implant cổ điển và cấy ghép implant xâm lấn tối thiểu. Quan sát video cấy ghép implant có thể thấy quy trình cấy ghép implant cổ điển được chia ra làm 3 giai đoạn. Cụ thể:

Giai đoạn 1: Phẫu thuật đặt chân implant

Trong giai đoạn này, bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành rạch lợi, bộc lộ xương hàm để có thể nhìn rõ cấu trúc và thể tích xương, sau đó sẽ tiến hành khoan xương hàm để đặt chân implant vào.
Với cấy ghép implant cổ điển, quá trình đặt implant dựa hoàn toàn vào kinh nghiệm của người bác sĩ phẫu thuật. Việc lựa chọn hướng cắm, hay vị trí cắm không được lên sơ đồ trước mà sẽ được lựa chọn trong quá trình phẫu thuật, vì thế rất có thể dẫn tới những sai lầm.
Để hạn chế những sai lầm này, thì bác sĩ phẫu thuật sẽ phải lật lợi thật rộng, để bộc lộ toàn bộ xương hàm và để quan sát rõ hơn, quá trình khoan đặt implant cũng cũng phải rộng hơn. Điều này sẽ tạo ra những sang thương cho tổ chức xung quanh implant, gây nên đau, và có nguy cơ chảy máu sau phẫu thuật.
Sau khi đặt implant, để tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức quanh implant được liền thương tốt hơn thì các bác sĩ phẫu thuật sẽ phải khâu vùi implant và chờ đợi khoảng 4 đến 6 tháng  cho chân implant tích hợp chặt vào xương hàm.
video cấy ghép implant

Giai đoạn 2: Đặt trụ lành thương

4 đến 6 tháng khi chân implant tích hợp với lợi thì các bác sĩ sẽ tiến hành rạch lợi, bộc lộ chân implant và sau đó sẽ đạt một trụ lành thương kéo dài từ chân implant ra khỏi lợi. Mục đích của việc làm này là tạo hình lợi, tạo ra 1 “lỗ” xuyên qua lợi để chuẩn bị cho việc tiếp nhận răng sứ.

Giai đoạn 3: Lấy dấu và lắp răng sứ

Sau khi đặt trụ lành thương từ 7 đến 15 ngày thì bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu implant và chế tạo răng sứ theo mẫu, rồi hẹn người bệnh quay lại để lắp răng sứ kết thúc quá trình cấy ghép implant cổ điển.
Như vậy là sau từ 4 đến 6 tháng với 4 lần tới phòng khám là bạn đã có thể phục hình được chiếc răng mất một cách hiệu quả.

2. Quy trình cấy ghép implant xâm lấn tối thiểu

Cấy ghép implant theo phương pháp xâm lấn tối thiểu là phương pháp cấy implant tiên tiến nhất hiện nay. Phương pháp này có những ưu điểm như: Rút ngắn thời gian điều trị, làm tăng tỉ lệ thành công, hạn chế sưng đau, và chảy máu sau khi phẫu thuật. Quy trình cấy ghép implant xâm lấn tối thiểu được tiến hành theo 3 giai đoạn. Cụ thể:

Giai đoạn 1: Sản xuất máng định vị phẫu thuật

video cấy ghép implant
Sản xuất máng định vị phẫu thuật là một bước vô cùng quan trọng trong quy trình cấy ghép implant xâm lấn tối thiểu. Bác sĩ sẽ tiến hành chụp X quang để khảo sát mật độ xương, cấu trúc của xương và cấu trúc giải phẫu có liên quan để lựa ra được một chân implant phù hợp nhất. Đồng thời thông qua đó bác sĩ sẽ lựa chọn được hướng cắm phù hợp, vẽ biểu đồ vị trí đặt implant. Sau khi hoàn tất thì dữ liệu sẽ được chuyển qua hệ thống in 3D và một máng hướng dẫn phẫu thuật ghi lại toàn bộ những thông số sẽ được in ra. Máng này sẽ giúp cho các bác sĩ phẫu thuật thực hiện được chính xác nhất, nhẹ nhàng và nhanh chóng.

Giai đoạn 2: Phẫu thuật đặt chân implant

Sau khi đã có máng định vị các bác sĩ sẽ tiến hành đặt implant. Không giống với phương pháp cổ điển, theo phương pháp này thì các bác sĩ sẽ không cần phải rạch lợi để bộc lộ xương mà là sử dụng kỹ thuật vi mẫu để đục một lỗ nhỏ có kích thước tương ứng với đường kính implant xuyên qua lợi và khoan xương hàm qua lỗ nhỏ này và đặt implant. 
Do không cần phải rạch lợi và bộc lộ xương hàm cho nên quá trình cấy implant diễn ra rất nhẹ nhàng, không gây đau, không chảy máu. Bên cạnh đó nhờ vào sự định vị của máng chân implant được đặt cũng chuẩn xác hơn. Sau khi đặt implant xong thì một trụ lành thương cũng sẽ được đặt luôn để tạo hình lợi mà không cần phải khâu. 

Giai đoạn 3: Lấy mẫu và lắp răng sứ

video cấy ghép implant
Sau khoảng 2 đến 3 tháng kể từ ngày đặt chân implant thì các bác sẽ tiến hành lấy dấu cung răng và tiến hành chế tác răng sứ. Sau 3 ngày theo lịch hẹn của bác sĩ bệnh nhân quay lại phòng khám để lắp răng sứ kết thúc quá trình cấy implant.
Qua video cấy ghép implant có thể thấy quy trình implant xâm lấn tối thiểu cần phải trải qua 3 giai đoạn, thời gian kéo dài khoảng 2 đến 3 tháng tùy vào từng loại implant mà bạn lựa chọn. Liên hệ với Nha khoa Smile One khi có nhu cầu về cấy ghép implant.

Các tin khác